ข่าว

ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกหลอกซื้อแพ็คเกจแต่งงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำกันได้ !! กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน เดินทางเข้าร้องเรียน "บิ๊กโจ๊ก" หลังถูกหลอกซื้อแพ็คเกจจัดงานแต่ง มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

 

              วันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นางสาวจิราภรณ์ บาเอ๊ะ อายุ 27 ปี พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหาย จำนวนกว่า 20 คน ที่ถูกหลอกลวงโดยร้านรับจัดงานแต่งงานครบวงจร ร้านหนึ่ง ภายในซอยสุคนธสวัสดิ์ 9 ย่านลาดพร้าว เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องเรียนกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. ในฐานะรองผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สืบสวนดำเนินคดีกับเจ้าของร้านดังกล่าว ที่มีผู้เสียหายมากกว่า 400-500 ราย ได้รับผลกระทบ มูลค่าความเสียหายรวมไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

 

 

ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกหลอกซื้อแพ็คเกจแต่งงาน

 

 

 

              นางสาวจิราภรณ์ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า มีผู้ตกเป็นเหยื่อร้านนี้ แบ่งเป็น 3 ลักษณะ คือ 1.กลุ่มที่จ่ายเงินแล้ว แต่ไม่ได้ชุดและยังไม่มีการจัดงานแต่ง 2.กลุ่มที่จ่ายค่ามัดจำ ได้รับชุดแล้ว แต่ยังไม่ได้จัดงานแต่ง 3.และกลุ่มที่ได้จัดงานแต่งแล้ว คืนชุดแล้ว แต่ไม่ได้รับเงินค่ามัดจำคืน ส่วนเหตุผลที่เลือกร้านนี้เนื่องจากเห็นการโฆษณาผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยเป็นร้านเปิดใหม่ ไม่มีประวัติเสียหายมาก่อน มีโปรโมชั่นราคาแพ็คเกจ ตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน และมีชุดที่ส่วนตัวเองถูกใจ อีกทั้งมีการจัดแฟชั่นโชว์ชุดแต่งงานโดยใช้ศิลปินดาราชื่อดัง สร้างความน่าเชื่อถือ จึงหลงเชื่อใช้บริการของร้านนี้ ซึ่งส่วนตัวได้มีการจัดงานแต่งไปแล้ว แต่ไม่ได้รับเงินค่ามัดจำคืน เป็นเงิน 20,000 บาท ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้เสียหายรายอื่นที่มีการรวมกลุ่มในไลน์มากกว่า 500 คน มีบางรายสูญเงินไปแล้วหลายแสนบาท รวมความเสียหายเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

 

 

ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกหลอกซื้อแพ็คเกจแต่งงาน

 

 

              นางสาวจิราภรณ์ กล่าวอีกว่า เมื่อรู้ว่าโดนหลอกจึงมีการตั้งกลุ่มไลน์กับเพื่อนๆผู้เสียหาย ซึ่งมีสมาชิกกว่า 400 ราย หลักจากนั้นรวบรวมหลักฐานนำมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับเพจร้านเวดดิ้งร้านดังกล่าวตนได้เข้าไปสังเกตการณ์เป็นระยะ แต่ไม่พบความเคลื่อนไหว เมื่อเดินทางไปที่ร้านก็พบว่าปิดบริการ

 

 

ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกหลอกซื้อแพ็คเกจแต่งงาน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ