ข่าว

แจ้งจับ "อาจารย์ ม.ดัง" โกงเงินนักเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้อำนวยการโรงเรียนดังแจ้งความกองปราบฯ ถูก "อาจารย์ ม.ดัง" หลอกนักเรียนสมัครโครงการทัศนศึกษาต่างประเทศ ซ้ำนำเอกสารเด็กไปกู้เงินนอกระบบ เสียหายแล้ว 1 ล้านบาท

 

             วันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) รองผู้อำนวยการของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อเข้าให้ข้อมูลแจ้งความในฐานะผู้เสียหาย หลังถูก น.ส.อัสมา ดำรงค์ผล อายุ 33 ปี หัวหน้าภาควิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งย่านรังสิต ในข้อหาฉ้อโกงเงิน จากกรณีเข้ามาเสนอโครงการทำ TOR พานักเรียนของโรงเรียนไปทัศนศึกษา ที่ประเทศอังกฤษ เป็นระยะเวลา 15 วัน ในช่วงวันที่ 13 ต.ค. - 27 ต.ค. 61 แต่เมื่อใกล้ถึงเวลาเดินทางกลับไม่สามารถติดต่อ น.ส.อัสมา ได้

 

 

แจ้งจับ "อาจารย์ ม.ดัง" โกงเงินนักเรียน

 

 

 

             รองผู้อำนวยการโรงเรียนดัง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ทางโรงเรียนได้มีการเปิดให้บริษัทเอกชน เข้ามาทำ TOR เพื่อพานักเรียนไปทัศนศึกษายังต่างประเทศ ซึ่งโครงการดังกล่าว ทางผู้ปกครองเป็นผู้เห็นชอบให้มีขึ้น โดยปีนี้ได้เลือกบริษัทของน.ส.อัสมา เพราะเห็นว่าราคาไม่แพง ซึ่งคิดค่าเดินทาง รวมจำนวนรายละ 90,000 บาทต่อคน เมื่อลองตรวจสอบข้อมูลพบว่าบริษัทของน.ส.อัสมา มีความน่าเชื่อถือ เนื่องจาก น.ส.อัสมา เป็นอาจารย์ของมหาวิทยาลัยชื่อดัง ประกอบมีการตั้งบริษัทมีเอกสารรับรองถูกต้อง จึงตัดสินใจเลือกให้น.ส.อัสมา เข้ามาดูแลโครงการ

 

 

แจ้งจับ "อาจารย์ ม.ดัง" โกงเงินนักเรียน

 

 

             รองผู้อำนวยการโรงเรียนดัง เปิดเผยว่า ต่อมาเมื่อใกล้ถึงกำหนดเวลาที่จะเดินทาง ตนได้พยายามติดต่อหา น.ส.อัสมา ก็พบว่าไม่สามารถติดต่อได้ ประกอบกับทางอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง ได้พยายามบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก ซึ่งตนเองได้พยายามเดินทางไปหาที่มหาวิทยาลัยที่ น.ส.อัสมา เป็นอาจารย์อยู่ รวมถึงไปหาที่บ้านก็ไม่พบ เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความกับ สน.บึงกุ่ม แล้ว

 

 

แจ้งจับ "อาจารย์ ม.ดัง" โกงเงินนักเรียน

 

 

             ส่วนการตรวจสอบที่มาของบริษัทดังกล่าวนั้น รองผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า พบว่ามีชื่ออดีตอาจารย์ และอาจารย์ปัจจุบันของโรงเรียน เป็นผู้ร่วมก่อตั้งด้วย แต่ น.ส.อัสมา เป็นกรรมการบริษัท ที่มีอำนาจในการลงนามแต่เพียงผู้เดียว อย่างไรก็ตามหลังจากพยายามติดต่อไปยังมหาวิทยาลัยที่ น.ส.อัสมา สอนอยู่ ปัจจุบันพบว่าชื่อของน.ส.อัสมา ถูกคัดออกจากการเป็นอาจารย์แล้ว สิ่งที่กังวลขณะนี้คือเรื่องเอกสารของบุตรหลานที่นำไปให้ น.ส.อัสมา สำหรับดำเนินการทำพาสปอร์ต และวีซ่า ซึ่งทาง น.ส.อัสมา ได้นำเอกสารทั้งหมดของเด็กไปใช้ในการกู้เงินนอกระบบ เบื้องต้นพบว่ามีการนำเอกสารของเด็กไปใช้ในการค้ำประกันเงินกู้นอกระบบแล้ว 1 คน มูลค่าความเสียหาย 1 ล้านบาท

 

 

แจ้งจับ "อาจารย์ ม.ดัง" โกงเงินนักเรียน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ