ข่าว

ร้องกองปราบนายหน้าเชิดเงินค่าจองบูธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้าย่านสยาม ร้องกองปราบ ถูกนายหน้าเชิดเงินค่าจองบูธ กว่า 2 ล้านบาท

 

          วันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นางมานิตา กาญจนวรินทร์ อายุ 35 ปี ออแกไนซ์ บริษัท มาสเตอร์มายด์ ออแกไนเซอร์ จำกัด นำกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ลงบูธขายสินค้าย่านสยามสแควร์กว่า 20 คน ได้รวมตัวกันพร้อมนำหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงินค่าจองบูธที่โอนเข้าบัญชีของป้าอ๋อย และข้อความสนทนาผ่านแชทต่างๆ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม หลังถูกหญิงสูงอายุรายหนึ่ง ซึ่งมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าในบูธตามอีเว้นท์ต่างๆ ตามศูนย์การค้า หลังรับหน้าที่เป็นตัวกลาง หรือทำหน้าที่คล้ายนายหน้ารับจองบูธสินค้าภายในศูนย์การค้าย่านสยามสแควร์ โดยหลอกให้โอนเงินค่าจองบูธขายสินค้าล่วงหน้าโดยอ้างว่าจะนำเงินจำนวนนี้ไปจ่ายให้ออแกไนซ์ที่จัดอีเว้นท์ เพื่อให้กลุ่มผู้ค้าที่สนใจจะจองบูธ สามารถนำสินค้ามาจำหน่ายได้ เมื่อมีการจัดอีเว้นท์ขึ้น

 

          ด้านตัวแทนกลุ่มผู้ค้า เปิดเผยว่า ที่ผ่านมารู้จักป้าอ๋อยเนื่องจากมาออกบูธขายของด้วยกันมานาน 1-2 ปี รู้จักเพราะป้าอ๋อยจะรับเปิดจองบูธขายของ ก่อนจะไปประสานกับออแกไนซ์ เพื่อล็อคจองที่ไว้ให้กลุ่มผู้ที่จองได้เลือกล็อคขายสินค้าก่อน ซึ่งตนเองก็เคยจองบูธขายสินค้าผ่านป้าอ๋อยมาหลายครั้ง ก็เป็นไปด้วยดีมาตลอดจะได้ที่ที่ต้องการทุกครั้งจึงทำให้เกิดความเชื่อใจ แต่เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม เริ่มพบความผิดปกติ เนื่องจากป้าอ๋อยจะให้โอนเงินให้ก่อนเป็นระยะเวลานาน ประกอบกับทางออแกไนซ์ ได้มีการแจ้งเตือนว่า ไม่ได้รับเงินจากตัวป้า ทำให้รู้ตัวว่าถูกหลอก เมื่อพยายามทวงเงินที่โอนไป ก็ได้รับกลับคืนเพียงบางส่วนเท่านั้น แต่บางคนก็ไม่ได้รับเงินคืนเลย

 

ร้องกองปราบนายหน้าเชิดเงินค่าจองบูธ

 

          นางมานิตา ออแกไนซ์ เปิดเผยว่า กรณีนี้มีผู้เสียหายประมาณ 20-30 ราย ที่ถูกหลอก เบื้องต้น จากการประเมินภาพรวมความเสียหายทั้งในส่วนของกลุ่มผู้ค้า และทางบริษัทออแกไนซ์ มีมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

 

          ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ผู้เสียหายที่ยังไม่ได้แจ้งความไปในพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งจะประสานตำรวจพื้นที่ให้ดำเนินการต่อ เนื่องจากทางกลุ่มผู้เสียหายบางส่วนได้เข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวันไว้แล้ว.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ