ข่าว

กองปราบฯล่อจับ "หมอกระเป๋า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสี่ยงถึงตาย !! ตำรวจกองปราบฯล่อจับ "พยาบาล รพ.ดัง-พนง.สถานเสริมความงาม" รับฉีดโบท็อกซ์-กลูต้าเร่งผิวขาวให้ลูกค้าวัยทำงาน-นักศึกษา

 

              ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ภคพล สุชล สว.กก.1 บก.ป. นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นายประพนธ์ อางตระกูล ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา พร้อมกับเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ป. 1 ร่วมกันแถลงผลการจับกุม น.ส.ถัมภิกา สุวรรณมณี อายุ 31 ปี พนักงานในสถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง ย่านมีนบุรี และ น.ส.สุกฤตา กาญจนหงษ์ อายุ 42 ปี อาชีพพยาบาล รพ.เกษมราษฎร์ สุขาภิบาล 3 ในข้อหาประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ,จำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ,จำหน่ายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา พร้อมของกลางเข็มฉีดยาและผลิตภัณฑ์เสริมความงามจำนวนหนึ่ง

 

 

กองปราบฯล่อจับ "หมอกระเป๋า"

 

 

 

              พ.ต.อ.จรูญเกียรติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อ 4-5 ปี ที่ผ่านมาได้มีพริ้ตตี้สาว รายหนึ่งเข้าใช้บริการฉีดโบท็อกซ์สถานเสริมความงามที่ไม่มีใบอนุญาตจนส่งผลให้เสียชีวิต ทางผู้บังคับบัญชาจึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกองปราบบูรณกำลังร่วมกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เร่งปราบปรามคลีนิกและสถานเสริมความงามที่ไม่มีมาตรฐาน จนกระทั่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจพบกลุ่มผู้ส่อเค้าว่าจะกระทำผิดจำนวน 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกเป็นเว็บไซต์ซึ่งมีพฤติกรรมโพสต์ข้อความและตั้งกระทู้ข้อความเกี่ยวกับการรับปรึกษาความงามและการรับฉีดผลิตภัณฑ์เสริมความงาม และอีกกลุ่มเป็นกลุ่มบุคคลตั้งกลุ่มผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์เพื่อรับฉีดผลิตภัณฑ์เสริมความงาม

 

 

กองปราบฯล่อจับ "หมอกระเป๋า"

 

 

              พ.ต.อ.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แบ่งกำลังออกเป็นสองชุด ก่อนให้สายลับของแต่ละชุดทำการล่อซื้อโดยนัดหมายให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาพบกันในสถานที่ใกล้เคียงกัน ในแถบย่านมีนบุรี เมื่อผู้ต้องหาทั้งสองมาถึงจึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้นจนพบของกลางอยู่ในกระเป๋าสะพายของทั้งสองดังกล่าวก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนยังกองปราบฯ

 

 

กองปราบฯล่อจับ "หมอกระเป๋า"

 

 

              ทั้งนี้ จากการสอบสวน น.ส.ถัมภิกา ให้การรับสารภาพและยอมรับว่าทำมาแล้วหลายปี โดยการตั้งกลุ่มไลน์ขึ้นเพื่อเชิญชวนลูกค้าที่สนใจ โดยจะรับฉีดโบท็อกซ์และลดเหนียงแก้ม ในราคา 5,000 บาท ส่วน น.ส.สุกฤตา ให้การรับสารภาพเช่นเดียวกัน โดยจะรับฉีดยาวิตามีนซี/กลูต้า ในราคา 1,000 บาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะติดต่อผ่านทางเว็บไซต์ที่เปิดและลงโฆษณาไว้ อย่างไรก็ตามถึงแม้ผู้ต้องหาจะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกันแต่ลูกค้าส่วนใหญ่ของผู้ต้องหาทั้งสองจะเป็นกลุ่มนักศึกษาและสาววัยทำงาน เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินการต่อไป

 

 

กองปราบฯล่อจับ "หมอกระเป๋า"

 

 

กองปราบฯล่อจับ "หมอกระเป๋า"

 

 

กองปราบฯล่อจับ "หมอกระเป๋า"

 

 

กองปราบฯล่อจับ "หมอกระเป๋า"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ