ข่าว

แจ้งจับ !! อาจารย์ ม.ดัง ตุ๋นเงิน 20 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้เสียหายโร่แจ้งกองปราบฯถูกหน.ภาควิชาภาษาอังกฤษ ม.กรุงเทพ หลอกลงทุนเปิดบริษัทพานศ.เรียนภาคฤดูร้อนต่างประเทศ สูญกว่า20ล้าน ด้าน ม.ดังมีคำสั่งให้พ้นสภาพแล้ว

 

               ที่กองบังคับการปราบปราม เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 นายสมบัติ สีหวงษ์ อายุ 44 ปี พร้อมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.มงคล พรมโสภา รองผกก.(สอบสวน) กก.1. บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.อัสมา ดำรงค์ผล อายุ 33 ปี หัวหน้าภาควิชาภาษาอังกฤษ ม.กรุงเทพ หลังถูกหลอกลวงให้นำเงินมาลงทุนทำธุรกิจ เกี่ยวกับพานักเรียนมัธยม นักศึกษาไปเรียนพิเศษภาคฤดูร้อน หรือซัมเมอร์แคมป์ ที่ประเทศอังกฤษ เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

 

 

 

               นายสมบัติ กล่าวว่า ตนรู้จักกับ น.ส.อัสมา จากการที่อาจารย์สาวนำที่ดินมาจำนองไว้กับตน โดยระหว่างมีการจำนองกันนั้นอาจารย์คนดังกล่าวได้มีการจ่ายดอกเบี้ยให้ครบตามกำหนด และมีการไถ่ถอนเป็นที่เรียบร้อย ต่อมาได้มีการชักชวนร่วมลงทุนเปิดบริษัทพานักเรียนมัธยม นักศึกษา ไปเรียนพิเศษภาคฤดูร้อน หรือซัมเมอร์แคมป์ ที่ประเทศอังกฤษ ด้วยความความเชื่อใจ และความสนิทสนมจากการเคยทำธุรกิจร่วมกัน จึงได้ร่วมลงทุนไปเป็นจำนวนกว่า 1 ล้านบาท และเมื่อครบกำหนดที่จะได้รับเงินปันผลกลับไม่ได้ จึงทวงถามไปก็ไม่ได้รับคำตอบ ต่อมาทราบว่ามีผู้ที่โดน น.ส.อัสมา หลอกลวงในลักษณะดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นทั้งกลุ่มลูกศิษย์ เพื่อนสมัยเรียนมัธยม เพื่อนมหาวิทยาลัย เพื่อนร่วมงาน หลายคนเลยหลงเชื่อนำเงินมาลงทุน ตั้งแต่ 6 แสน - 2 ล้านบาท

 

 

แจ้งจับ !! อาจารย์ ม.ดัง ตุ๋นเงิน 20 ล้าน

 

 

               นอกจากนี้ยังพบว่าอาจารย์สาวรายนี้ได้หลอกให้ผู้ปกครองของนักเรียน 30 คน ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง โอนเงินค่าใช้จ่ายคนละ 9 หมื่นบาท เป็นค่าเดินทางไปเรียนพิเศษ 13-27 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่กลับไม่มีการเดินทางจริง ไม่สามารถติดต่ออาจารย์สาวรายนี้ได้ ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้เสียหายบางรายได้เข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจนครบาล พื้นที่ต่างๆ ตามที่อยู่ของผู้เสียหายแต่ละคน ที่โอนเงินให้อาจารย์สาวรายนี้ และบางส่วนก็เดินทางมาที่กองปราบปรามเพื่อขอให้ช่วยดำเนินคดีกับอาจารย์สาวรายนี้เช่นกัน

 

 

แจ้งจับ !! อาจารย์ ม.ดัง ตุ๋นเงิน 20 ล้าน

 

 

               อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเรื่องทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพได้มีคำสั่งให้อาจารย์คนดังกล่าวพ้นสภาพของการเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยกรุงเทพแล้ว รวมทั้งระบุว่าทางมหาวิทยาลัยไม่มีส่วนในการรับผิดชอบของการกระทำดังกล่าว อย่างไรก็ดีทราบว่าวันพรุ่งนี้(13 พ.ย.) กลุ่มผู้ปกครองโรงเรียนดังกล่าวจะรวมตัวกันเดินทางเข้าแจ้งความอีกส่วนหนึ่ง

 

 

แจ้งจับ !! อาจารย์ ม.ดัง ตุ๋นเงิน 20 ล้าน

 

 

               เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ ก่อนทำการสอบปากคำกลุ่มผู้เสียหาย เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

 

 

แจ้งจับ !! อาจารย์ ม.ดัง ตุ๋นเงิน 20 ล้าน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ