ข่าว

รวบอดีตผอ.รร.ตุ๋นซื้อขายทองเหยื่อสูญกว่า 60 ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯรวบอดีตผอ.รร.ดังพิษณุโลก หลอกนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นซื้อขายทองคำสูญเงินกว่า 60 ล้านบาท ก่อนไกล่เกลี่ยหลอกซ้ำจ่ายเช็คปลอมคืน 500 บาท เจ้าตัวอ้างไม่เกี่ยวข้อง

 

              ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท. ผบก.ป. อำนวยการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายธงชัย พงษ์ประพันธ์ อายุ 67 ปี ชาว จ.พิษณุโลก ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ข้อหา “ร่วมกันปลอมตั๋วเงินและใช้ตั๋วเงินปลอม ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คและธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินตามเช็คนั้น” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมถนนเอกาทศรฐ ใกล้แยกร้านอาหารทางเกวียน ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก

 

 

รวบอดีตผอ.รร.ตุ๋นซื้อขายทองเหยื่อสูญกว่า 60 ล.

 

 

 

              การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา นายธงชัย ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเคยเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย พิษณุโลก ได้ร่วมกับนายอานุภาพ ทองจุ้ย ซึ่งอ้างตัวเป็น ดร. ร่วมกันหลอกนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นทำการซื้อขายทองคำแท่ง มูลค่า 60 ล้านบาท แต่ต่อมาเมื่อถึงกำหนดนัดส่งมอบกลับไม่สามารถนำทองคำแท่งมาส่งมอบให้กับผู้เสียหายได้ โดยอ้างว่าติดปัญหาบางอย่าง ก่อนจะมีการเจรจาไกล่เกลี่ยชดใช้เงินคืนให้ โดยสั่งจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็ค ต่อมาเมื่อผู้เสียหายนำแคชเชียร์เช็คไปขึ้นเงินที่ธนาคาร กลับพบว่าแคชเชียร์เช็คดังกล่าวมีมูลค่าแค่ 500 บาท แต่ถูกแก้ไขตัวเลขเป็น 60 ล้านบาท ผู้เสียหายจึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี จนกระทั่งมีการออกหมายจับดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก จึงนำกำลังไปทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

 

รวบอดีตผอ.รร.ตุ๋นซื้อขายทองเหยื่อสูญกว่า 60 ล.

 

 

              จากการสอบสวนนายธงชัย ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าตนเองไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการฉ้อโกงดังกล่าว ซึ่งเรื่องทั้งหมดเป็นการทำธุรกิจร่วมกันระหว่างนายอานุภาพกับผู้เสียหายนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น โดยตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.คูคต รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

รวบอดีตผอ.รร.ตุ๋นซื้อขายทองเหยื่อสูญกว่า 60 ล.

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ