ข่าว

อปพร.เหยื่อแก๊สระเบิด วอนขอความช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัว อปพร. ที่ถูกแก๊สระเบิด ขณะเข้าระงับเหตุแก๊สรั่ว ต้องตกระกำลำบาก ทั้งตกงาน ดูแลรักษากันเองในครอบครัวอย่างเดียวดาย วอนขอความช่วยเหลือ

 

          ที่บ้านเลขที่ 102/3 หมู่ 2 ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ครอบครัว จันทร์ทอง พ่อแม่ลูก ประกอบด้วย นายสมยศ อายุ 57 ปี นางวรรณณา อายุ 55 ปี และนาย ธเนศ อายุ 27 ปี ยังต้องดูแล กันทั้งสามชีวิต หลังจากเมื่อ วันที่ 30 ธันวาคม 2559 นายสมยศ จันทร์ทอง เสาหลักของครอบครัว ซึ่งมีอาชีพเป็น อปพร.ประจำเทศบาลบ้านค่ายพัฒนา ถูกแก๊สระเบิดใส่ตัว ขณะเข้าระงับเหตุ ช่วยเหลือประชาชนที่มี แก๊สรั่วในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งในเหตุการณ์ครั้งนั้น ประชาชน ปลอดภัย แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เสียชีวิต 2 คน และนายสมยศ จันทร์ทอง บาดเจ็บสาหัส

 

         นางวรรณณา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ทุกหน่วยงาน รวมถึงประชาชนต่างก็ให้ความช่วยเหลือดูแล ทั้งด้านการรักษาพยาบาล และบริจาคเงินสิ่งของ ทำให้เกิดกำลังใจต่อสู้ และฝ่าฟันร่วมกันมา กระทั่งปีนี้ ข่าวคราวเงียบหาย ความช่วยเหลือก็หายไปด้วย ความลำบากจึงเข้ามาเยือน เพราะตนเองต้องเฝ้าพยาบาลสามีตลอด 24 ชั่วโมง และต้องเดินทางรักษาต่อเนื่อง เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลศิริราชทุกเดือน ต้องจ้างรถพาเข้าครั้งละ 3,500 บาท ทุกครั้งมีค่ายานอกบัญชี กว่าหมื่นบาท แต่รายได้ของครอบครัว มีเพียง เบี้ยคนพิการ ของลูกชาย 800 และสามีอีก 800 เท่านั้น ความเดือดร้อน ยากลำบาก ทนกันได้ ขอเพียงให้สามีได้เข้ารับการรักษา จนกลับมาใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ

 

อปพร.เหยื่อแก๊สระเบิด วอนขอความช่วยเหลือ

 

          นายสมยศ จันทร์ทอง กล่าวว่า มาถึงวันนี้ แม้ว่าจะทำใจได้บ้างแล้วกับการที่ต้องรักษาตัว และอยู่ในสภาพ ตาบอด พิการ แต่สิ่งที่เป็นห่วงและกังวล คือต้องเป็นภาระของครอบครัว ลูกเมีย ทำงานไม่ได้ ต้องมาเฝ้าดูแลตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นผลมาจากความเสียสละ ช่วยเหลือคนอื่น แต่ผลสุดท้าย ครอบครัวต้องมารับผลกรรม จึงเป็นห่วง สงสารลูกที่เจ็บป่วย อยู่แต่ก็ต้องมาดูแลทั้งพ่อและแม่ ส่วนภรรยา เป็นโรควูป ตนเองก็ยังต้องคอยจับมือไว้ กันไม่ให้ล้ม.

 

ภาพ / ข่าว - อัจฉรา วิเศษศรี  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ