ข่าว

เปิดปูม"สาวแสบ"สั่งข้าวกล่องมีคดียาติดตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อิ๋ว ธนิตา"คนชักชวนทำข้าวกล่อง เจอคุก 1 ปี ปรับ 1 แสนคดียาศาลอ่านคำตัดสินชั้นอุทธรณ์ให้ฟังระหว่างคุมตัวผัดฟ้องคดีข้าวกล่องเพื่อนสาวอีกคนไร้ญาติประกัน

 

              9 พฤศจิกายน 2561 "อิ๋ว ธนิตา"คนชักชวนทำข้าวกล่อง เจอคุก 1 ปี ปรับ 1 แสนคดียา ศาลอ่านคำตัดสินชั้นอุทธรณ์ให้ฟังระหว่างคุมตัวผัดฟ้องคดีข้าวกล่อง เพื่อนสาวอีกคนไร้ญาติประกันคดีข้าวกล่อง กอดคอนอนเรือนจำทั้งคู่

 

 

              จากกรณี "น.ส.ธนิตาหรืออิ๋ว จันทร์อิ่ม" อายุ 37 ปี และ "น.ส.กัญจ์หทัย สุขใจ" อายุ 40 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงจากการสั่งจ้างทำข้าวกล่อง 10,000 กล่องพร้อมจัดส่งน้ำดื่มอีก 10,000 ขวด แล้วสุดท้ายบ่ายเบี่ยงไม่รับข้าวที่ทำไว้ อ้างทำผิดสัญญาจนเป็นเหตุ นางธนิสร กุยแก้ว อายุ 42 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ได้รับความเสียหาย

 

              กระทั่งวันที่ 7-8 พ.ย.61 ทั้งสองได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ตามหมายเรียก ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสอบปากคำแล้ว "น.ส.ธนิตาหรืออิ๋ว" ผู้ชักชวน และ "น.ส.กัญจ์หทัย" ผู้ทำสัญญา ให้การปฏิเสธ เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน จึงได้นำตัวทั้งสอง ไปยื่นคำร้องผัดฟ้องฝากขังครั้งแรก ต่อศาลจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นคดีดำ ผ.1553/2561 รวม 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-13 พ.ย.นี้ 

 

              อย่างไรก็ดี ( 9 พ.ย.) มีรายงานเกี่ยวกับคดีเก่าของ "น.ส.ธนิตา หรืออิ๋ว" ว่า เป็นบุคคลเดียวกับจำเลยของศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ที่ถูกยื่นฟ้อง ตามความผิด พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ ด้วย

 

              ซึ่งเดิมคดีอยู่ระหว่างนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 6  โดย "น.ส.ธนิตา" เคยขอเลื่อนฟังคำพิพากษามาหลายครั้งอ้างว่ามีอาการป่วย กระทั่งศาลจังหวัดอุตรดิตถ์นัดฟังคำพิพากษาอุทธรณ์ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ แต่เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) ขณะที่ "น.ส.ธนิตา " ได้มาปรากฏตัวต่อศาลระหว่างการผัดฟ้องฝากขังคดีฉ้อโกงทรัพย์แล้ว ดังนั้น "ศาลจังหวัดดอุตรดิตถ์" จึงได้อ่านคำพิพากษาอุทธรณ์ภาค 6 ในคดียาเสพติด ให้"น.ส.ธนิตา" ฟังทันที โดยศาลอุทธรณ์ภาค 6 มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้จำคุก "น.ส.ธนิตา" เป็นเวลา 1 ปีและปรับ 100,000 บาท
      

            โดยปัจจุบันนี้ "น.ส.ธนิตา" ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์ เนื่องจากญาติไม่ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์ปล่อยชั่วคราว น.ส.ธนิตา ซึ่งครั้งแรกมีรายางานว่า เดิมเมื่อถูกยื่นผัดฟ้องฝากขังคดีฉ้อโกงทรัพย์นั้น เบื้องต้นมีญาติของ น.ส.ธนิตา เตรียมยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัว แต่เมื่อมีการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 6 คดียาเสพติดแล้ว ญาติจึงแจ้งความประสงค์ยังไม่ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว "น.ส.ธนิตา" ทั้ง 2 คดี

 

            ส่วน "น.ส.กัญจ์หทัย" ที่ตกผู้ต้องหาอีกคนซึ่งเป็นผู้ทำสัญญาข้าวกล่องนั้น เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ก็ปรากฏว่าไม่มีญาติยื่นคำร้องขอประกันแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์เช่นกัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ