ข่าว

อีกแล้ว !! ร้อง สคบ.รถเบนซ์เบรก-พวงมาลัยมีปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจเรือสินค้าตปท. ร้องสคบ. ซื้อรถเบนซ์ 2 คันเจอปัญหาระบบเบรก-พวงมาลัยบังคับไม่ได้ ไม่มั่นใจความปลอดภัย ด้าน สคบ.ขอเวลาตรวจสอบ-แจ้งคู่กรณีชี้แจงภายใน 15ว้น

 

          เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ศูนย์บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค( สคบ.) ชั้น 1 อาคาร บี ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กทม. นายปวริศร์ อมรพิชญ์ปรัชญา อายุ 39 ปี นักธุรกิจเรือสินค้าต่างประเทศ กรรมการผู้จัดการบริษัทบางกอกมารีนชาเตอร์ เอเจนซี่ จก. เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ สคบ. เพื่อร้องเรียนกรณีเกี่ยวกับรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับระบบเบรค 1 คัน อีกคันมีปัญหาพวงมาลัยแข็งบังคับไม่ได้ ส่วนเบนซ์คันที่สามยังไม่เกิดปัญหาอะไร ทั้งสามคันซื้อจากศูนย์เบนซ์แห่งเดียวกัน

 

          นายปวริศร์ กล่าวว่า ตนต้องการจะร้องเรียนเรื่องปัญหาระบบเบรกของรถยนต์ Mercedes-Benz c300 bluetec hybrid ทะเบียน ท 5955 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นปัญหาด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรง สืบเนื่องจาก วันที่ 29 มีนาคม 2560 เวลา 08.20 น.โดยประมาณ ตนได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวผ่านด้านหน้าของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลซิตี้ บางนา โดยในขณะที่กำลังจะเบรกได้เกิดไฟเตือนขึ้นเป็นสีส้ม และไม่สามารถเบรกรถได้ เนื่องจากเบรกแข็ง แต่เนื่องจากรถเคลื่อนตัวช้า (ปล่อยไหล) จึงทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยรถได้หยุดเคลื่อนที่หลังจากได้พยายามทำการเบรกไปประมาณ 1 ช่วงตัวรถ หลังจากนั้นจึงมีพนักงานรักษาความปลอดภัยของทางห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลซิตี้ บางนา เข้ามาช่วยเหลือทำการกั้นกรวยยางและโบกรถด้านหลังให้ เนื่องจากมีรถยนต์จำนวนมาก ไม่สามารถขยับรถออกจากจุดที่จอดได้ ขณะที่ระบบเบรกยังคงไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งในรถมีภรรยาผมที่กำลังตั้งครรภ์ 5 เดือนอยู่และส่งผลให้ปวดเกร็งท้อง เนื่องจากตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ตนและภรรยาเข้าใจว่าอาจจะหายเองจึงไม่ได้ไปพบแพทย์ในทันที

 

อีกแล้ว !! ร้อง สคบ.รถเบนซ์เบรก-พวงมาลัยมีปัญหา

 

          นายปวริศร์ กล่าวต่อว่า ตนได้โทรศัพท์แจ้งทาง Mercedes-Benz ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและทาง Mercedes-Benz ได้ส่งรถสไลด์มาถึงประมาณ 09.20 น. และทำการเคลื่อนย้ายรถคันดังกล่าวไปที่ศูนย์ และจากการสอบถามพนักงานพบว่ารถรุ่นนี้เกิดเหตุการณ์เดียวกับตนจำนวนหลายคัน หลังจากส่งรถที่ศูนย์เสร็จพบว่า ภรรยาของตนยังตงมีอาการปวดเกร็งท้องอยู่จึงได้พาไปพบแพทย์และได้นอนรอดูอาการที่ห้องรอคลอด (มีเอกสารใบรับรองแพทย์) ซึ่งหลังจากกลับมาถึงบ้านก็ยังมีอาการอยู่จนถึงวันที่ 31 มี.ค.2560 จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนไม่มั่นใจในมาตรฐานการผลิตและความปลอดภัยของรถยนต์ Mercedes-Benz รุ่น c300 bluetec hybrid อีกต่อไป

 

อีกแล้ว !! ร้อง สคบ.รถเบนซ์เบรก-พวงมาลัยมีปัญหา

 

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตนได้เจอปัญหาต่างๆ เช่น แผงประตูรถมีเสียงดัง การเร่งของเครื่องยนต์ไม่สัมพันธ์กับแรงที่กดคันเร่ง แต่ก็ไม่ได้ติดใจในประเด็นปัญหาต่างๆ เนื่องจากพิจารณาว่าไม่ใช่ปัญหาด้านความปลอดภัยที่จะสร้างอันตรายให้กับตนและครอบครัว แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นปัญหาที่ระบบเบรก ซึ่งเป็นระบบที่มีความสำคัญอย่างมากทางด้านความปลอดภัย ทำให้ตนและครอบครัวไม่กล้าที่จะใช้รถยนต์รุ่นนี้อีกต่อไป จึงขายคืนไปราคาหายไปเกือบล้านบาท

 

อีกแล้ว !! ร้อง สคบ.รถเบนซ์เบรก-พวงมาลัยมีปัญหา

 

          นายปวริศร์ กล่าวต่อไปว่า หลังจากนั้นได้ซื้อเบนซ์ รุ่น Veto ป้ายแดง ทะเบียน ร -3449 จากศูนย์เบนซ์ดังกล่าวมาใช้แทน ปรากฎว่าขณะกำลังจะเดินทางไปเที่ยวเขาเขียว ชลบุรี กับครอบครัว นั่งกันไปจำนวน 9 คน เมื่อขับไปถึง ถ.บางนา-ตราด รถเบนซ์คันดังกล่าวมีอาการคอแข็ง บังคับพวงมาลัยให้เลี้ยวซ้าย-ขวาไม่ได้ จึงต้องประคองเข้าข้างทาง ก่อนจะแจ้งศูนย์เบนซ์นำรถสไลด์มายกไปซ่อมนาน 3 เดือน เพิ่งไปรับกลับมาใช้แต่ก็ไม่กล้าขับเร็วเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ ขาดความมั่นใจไปเลย ส่วนรถเบนซ์คันที่สามรุ่น E350e ซื้อจากศูนย์เบนซ์ดังกล่าวอีกเช่นกัน ตอนนี้ใช้งานได้ปกติ ยังไม่พบปัญหาอะไร

 

           นายปวริศร์ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนเจ้าหน้าที่ สคบ. รับเรื่องร้องเรียนไว้ตรวจสอบและจะแจ้งให้คู่กรณีมาชี้แจง กำหนดระยะเวลาประมาณ 15 วัน จะประสานผู้ร้องและคู่กรณีมาเจราจากันต่อไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ