ข่าว

สาวเมืองชลร้อง "ปวีณา" จ้างเพื่อนเลี้ยงลูก สุดท้ายโคม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวเมืองชลร้อง "ปวีณา" หลังจ้างเพื่อนเลี้ยงลูกชายวัยขวบเศษ ถูกทำร้ายโคม่าเลือดคั่งสมอง-ช้ำทั้งตัว

 

          เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา น.ส.ปริชาติ มณีใส อายุ 20 ปี อาชีพรับจ้าง อาศัยอยู่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โดยแจ้งว่า ด.ช.ธนกิจ มณีใส หรือ น้องฟีฟ่า อายุ 1 ขวบ 2 เดือน ลูกชายคนเดียวที่จ้างเพื่อนเลี้ยงดูได้ประมาณ 2 เดือน ตอนนี้ได้รับบาดเจ็บเลือดคั่งในสมอง อาการโคม่า รักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู รพ.ชลบุรี จึงอยากขอให้ทางมูลนิธิปวีณาฯช่วยตรวจสอบ และประสานตำรวจค้นหาความจริงว่า สาเหตุที่ลูกชายเจ็บสาหัสเกิดจากอะไร เนื่องจากเพื่อนอ้างว่าน้องฟีฟ่าพลัดตกเตียงเองจนหมดสติ ก่อนเกิดอาการชักเกร็งเลยรีบนำส่งโรงพยาบาล

 

          หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อให้ น.ส.ปริชาติ แม่ของน้องฟีฟ่าเข้าแจ้งความ เพื่อสอบสวนหาความจริงและหากเด็กถูกทำร้ายจริงขอให้ดำเนินคดีตามกฏหมาย ซึ่งในเบื้องต้น พ.ต.อ.ชิตเดชา ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำ น.ส.ปริชาติ และเรียกตัวนางน้อยกับสามีซึ่งเป็นเพื่อนที่แม่น้องฟีฟ่าจ้างให้เลี้ยงดูลูกชายมาสอบปากคำ กระทั่งภายหลังยอมรับว่าได้ทำร้าย ด.ช.ฟีฟ่า จริง แต่ไม่ได้ทำร้ายบริเวณศรีษะ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงต้องรอผลการแพทย์จาก รพ.ชลบุรี มาประกอบการพิจารณาดำเนินคดี โดยในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส

 

สาวเมืองชลร้อง "ปวีณา" จ้างเพื่อนเลี้ยงลูก สุดท้ายโคม่า

 

          ต่อมา นางปวีณา ได้ประสาน นพ.สวรรค์ ขวัญใจพานิช ผู้อำนวยการ รพ.ชลบุรี เพื่อสอบถามอาการของน้องฟีฟ่า ซึ่งทราบว่าขณะนี้เด็กไม่รู้สึกตัว แพทย์ได้ผ่าตัดเปิดกะโหลกเพื่อเอาเลือดที่คั่งออก ใส่ท่อหลอดลมคอ ใส่เครื่องช่วยหายใจ และใส่ท่อปัสสาวะ อาการโคม่า ก่อนจะมีการนัดหมายระหว่าง นางปวีณา กับ นพ.สวรรค์ เพื่อที่จะเดินทางไปเยี่ยมน้องฟีฟ่า

 

          กระทั่งเวลา 13.30 น. วันนี้(8 พ.ย.) นางปวีณา ได้เดินทางไปที่ รพ.ชลบุรี โดยนัดหมาย นพ.สวรรค์ และ พ.ต.อ.ชิตเดชา พร้อม ย.ส.ปริชาติ มารดาน้องฟีฟ่า เข้าเยี่ยมอาการ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบแพทย์เจ้าของไข้ เพื่อรวบรวมเป็นหลักฐานพิจรณาดำเนินคดีต่อไป       

 

          จากการสอบถาม น.ส.ปริชาติ เล่าว่า ตนเลิกรากับสามีเก่ามีลูกติด 1 คน คือ น้องฟีฟ่า ต่อมาได้มีสามีใหม่ และต้องช่วยกันทำมาหากินไม่มีเวลาเลี้ยงลูก เป็นจังหวะที่นางน้อย (นามสมมุติ) เพื่อนที่รู้จักกัน ซึ่งมีลูก 2 คน วัยไล่เลี่ยกับลูกชายตน ได้ประกาศรับจ้างเลี้ยงเด็ก ตนจึงตัดสินใจจ้างเลี้ยงตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา โดยให้ค่าจ้างเดือนละ 4,000 บาท รวมค่าแพมเพิส น้องฟีฟ่าก็กินนอนอยู่กับนางน้อยใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อมีเวลาช่วงวันหยุดตนก็จะซื้อของไปเยี่ยมลูก

 

สาวเมืองชลร้อง "ปวีณา" จ้างเพื่อนเลี้ยงลูก สุดท้ายโคม่า

 

          “แรกๆ ทุกอย่างก็เรียบร้อยดี จนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ย. หนูโทรศัพท์ไปหานางน้อยบอกว่าจะไปเยี่ยมลูก นางน้อยก็จะบ่ายเบี่ยง บอกว่ายังไม่ต้องมา เพราะจะไปหาญาติ หนูก็ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งกลางดึกวันจันทร์ที่ 5 พ.ย. มีคนรู้จักโทรมาบอกว่า รู้หรือยังว่าน้องฟีฟ่าป่วยหนักอยู่ที่ รพ.ชลบุรี จากนั้นหนูกับสามีตกใจมาก จึงรีบเดินทางไปดูลูกทันที เมื่อไปเห็นก็พบสภาพน้องฟีฟ่าตามเนื้อตัวมีแต่รอยฟกช้ำ หมอบอกว่ามีอาการเลือดคั่งในสมองต้องรีบผ่าตัดด่วน และเจ้าหน้าที่ได้บอกว่านางน้อยกับสามีเป็นคนนำน้องฟีฟ่ามาส่ง รพ. โดยบอกว่าเด็กพลัดตกเตียงจนหมดสติและชักเกร็ง จากนั้นหนูก็พยายามสอบถามความจริงจากนางน้อย แต่ก็ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าน้องฟีฟ่าพลัดตกเตียงเอง ซึ่งหนูไม่อยากจะเชื่อ เนื่องจากสภาพลูกที่เห็นทำให้สงสัยว่าจะมาจากการถูกทำร้ายมากกว่า จึงอยากขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยทำความจริงให้ปรากฎด้วย” น.ส.ปริชาติ กล่าว.

 

สาวเมืองชลร้อง "ปวีณา" จ้างเพื่อนเลี้ยงลูก สุดท้ายโคม่า

 

          ทั้งนี้ พ.ต.อ.ชิตเดชา ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.รัฐภาค โสภาพ รองผกก.สส.สภ.หนองปรือ เข้าเข้าเยี่ยมอาการน้องฟีฟ่าพร้อมกับมารดา และได้สอบแพทย์เจ้าของไข้ คือ นพ.สัปตะ พงศ์รุจิกร ซึ่งได้สรุปผลแพทย์ว่า ได้รับการส่งตัวน้องฟีฟ่า มาจาก รพ.บางละมุง ของคืนวันที่ 6 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 02.00 น. โดยผลจากการแอ็กซ์เรย์น้องฟีฟ่า มีเลือดออกบริเวณเยื้อหุ้มสมองด้านซ้าย อาการโคม่า จึงเร่งทำการผ่าตัดเพื่อเปิดกระโหลก ส่วน นพ.สุพจน์ พวงลำใย หมอนิติเวช ระบุว่า พบร่องรอยฟกซ้ำหลายจุดบริเวณศรีษะ นอกจากนี้ยังมีแผลขีดข่วนที่แขน ขา เท้า ตามตัว จอประสาทตามีเลือดออกทั้งสองข้าง ซึ่งเกิดจากการกระแทกกับของแข็งไม่มีคม และเหวี่ยงกระแทก ไม่น่าจะเป็นการตกจากเตียง.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ