ข่าว

น.1 เผยใกล้สรุป 5 ตร. เอี่ยวช่วย "เอมี่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.ท.สุทธิพงษ์" เผยใกล้สรุปกรณีตำรวจ 5 นาย เอี่ยวช่วยเหลือคดี "เอมี่" พร้อมสั่งสอบคดีค้าสำนวนยาเสพติด สน.ธรรมศาลา

 

              จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้รับร้องเรียนจากพลเมืองดีว่าคดียาเสพติด ซึ่งมีนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ตกเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายฝ่ายร่วมกันทุจริตช่วยเหลือให้ น.ส.อาเมเรีย หลุดพ้นคดีในชั้นศาล ต่อมาเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ รรท.ผบช.น. ให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

 

 

 

              ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 พ.ย. 2561 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. กล่าวว่า ตนมอบหมายให้ พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รรท.รอง ผบช.น. เป็นหัวหน้าคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นาย ประกอบด้วยพนักงานสอบสวน 2 นาย ชุดจับกุม 2 นาย และตำรวจ สน.ศาลาแดง 1 นาย ที่ช่วยเหลือตามมาตรา 100/2 พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ทั้งหมดมีความผิดปกติในขั้นตอนการปฏิบัติงาน

              พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้คณะกรรมการฯอยู่ระหว่างดำเนินการ เพื่อแสวงหาว่าใครผิดวินัยร้ายแรง ไม่ร้ายแรง แบบไหนอย่างไร คาดว่าไม่กี่วันสามารถสรุปข้อเท็จจริงได้ ขั้นตอนอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารและการปฏิบัติหน้าที่ เบื้องต้นยังไม่มีคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 5 นาย ที่เข้าไปเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

 

 

น.1 เผยใกล้สรุป 5 ตร. เอี่ยวช่วย "เอมี่"

 

 

              ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ร.ต.ท. รองสวป.สน.ธรรมศาลา พร้อมพวก 5 คน ในการขายบันทึกจับกุมผู้ต้องหาคดีรายสำคัญในท้องที่ บช.น. เพื่อช่วยเหลือพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ บช.ภ.7 ในราคา 1.5 ล้านบาท เพื่อขอลดหย่อนโทษ ตามมาตรา 100/2 พ.ร.บ.ยาเสพติด ซึ่งมีพฤติการณ์และขบวนการเดียวกับคดี น.ส.อาเมเรีย

              พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้ พล.ต.ต.บุญฤทธิ์ รอดมา ผบก.น.7 เร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานมายังตนภายใน 15 วัน ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนและพยานหลักฐาน ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องนี้มีผู้เกี่ยวข้องหลายคน ขอเวลาให้ทาง บก.น.7 ทำงานสักระยะ เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ