ข่าว

ร้อง "บิ๊กบัว" น้องชายตายปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายรณรงค์พาพี่สาวเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม "พล.ต.ท.สุทธิพงษ์" คดีน้องชายวัย 23 ปี เปลือยเสียชีวิตปริศนาในโรงงาน ไม่เชื่อเป็นอุบัติเหตุ หลังพบบาดแผล 19 แห่ง

 

               เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 พ.ย. 2561 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) น.ส.ฮาบีบ๊ะ เด็นมานิ อายุ 29 ปี พี่สาวของนายฮารน เด็นมานิ อายุ 26 ปี พร้อมด้วยนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความและประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. หลังคดีของน้องชายที่เสียชีวิตเปลือยกายภายในโรงงานทำห้องเย็น ย่านหนองจอก ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. 61 พื้นที่ สน.หนองจอก แต่ไม่มีความคืบหน้า โดยทางเจ้าของโรงงานรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ผลชันสูตรตามร่างกายพบมีร่องรอยบาดแผลจำนวน 19 แห่ง โดยญาติเชื่อว่าเป็นการถูกซ้อมทำร้ายร่างกายก่อนเสียชีวิต

 

 

ร้อง "บิ๊กบัว" น้องชายตายปริศนา

 

 

 

               น.ส.ฮาบีบ๊ะ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ไม่เชื่อว่าน้องชายเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เนื่องจากสภาพศพแล้วเป็นไปไม่ได้ เพราะมีแผลค่อนข้างเยอะ สะโพกผิดรูป เบ้าตาบวม ลิ้นจุกปาก รวมถึงทรัพย์สินหายไปด้วย น่าจะเกิดจากการถูกทำร้ายมากกว่า ตำรวจบอกแต่เพียงว่าเกิดจากอุบัติเหตุ แต่ไม่ได้ระบุสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ส่วนตัวนั้นน้องชายเคยเล่าว่าอยู่ที่ทำงานก็ไม่มีปัญหากับใคร อยู่สุขสบายดี นอกจากนี้ทางตำรวจยังไม่ให้ญาติดูภาพวงจรปิดขณะเกิดเหตุ มีเพียงคำบอกเล่าจากพนักงานสอบสวนว่าน้องชายเปลือยกาย เดินวนไปวนมา แต่ไม่ให้ญาติดูกล้อง ทั้งนี้เวลาไปติดตามความคืบหน้าคดีตนรู้สึกพนักงานสอบสวนก็ไม่ค่อยสนใจ ไม่กระตือรือร้น แต่ว่าไม่กล้าพูด ที่ไปตามคดีทุกวันนี้แค่อยากรู้ความจริง หลังเกิดเหตุตนต้องนั่งรถไฟมาจาก จ.ยะลา ถึง 3 ครั้ง แต่คดีก็ยังไม่สามารถสรุปได้ นอกจานี้น้องชายตนเองยังมีมสติสัมปะชัญญะของน้องชายเป็นปกติ แต่ยอมรับว่าน้องชายเคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

 

 

ร้อง "บิ๊กบัว" น้องชายตายปริศนา

 

 

               ด้านนายรณรงค์ กล่าวว่า อยากให้ทาง บช.น. ช่วยเร่งรัดคดีให้กระจ่าง โดยเฉพาะเรื่องที่ทาง พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สน.หนองจอก บอกกับญาติว่าผู้ตายตกต้นไม้ตาย แต่บริเวณที่พบศพไม่มีต้นไม้อยู่ ถามว่ามีใครเคลื่อนย้ายศพหรือไม่ แต่ทางด้านพนักงานสอบสวนบอกว่าหกล้มตาย ทำไมตำรวจโรงพักเดียวกันถึงพูดไม่ตรงกัน ซึ่งมันไม่น่าจะเป็นคดีที่ซับซ้อน เมื่อวานตนสอบถามไปทางพนักงานสอบสวนก็บอกว่าคลิปวงจรปิดอยู่ระหว่างส่งไปตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานว่ามีการตัดต่อหรือไม่ หากมีวงจรปิดว่าเขาหกล้มตายควรเปิดให้ญาติดูตั้งแต่วันแรกๆ ทั้งนี้สภาพศพดูจากตาเปล่าไม่น่าเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ เพราะศพเละเกินไป

 

 

ร้อง "บิ๊กบัว" น้องชายตายปริศนา

 

 

               ส่วนทาง พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ตนได้สอบถามไปทาง สน.หนองจอก รายงานสาเหตุการเสียชีวิตมาว่าเหตุเกิดจากผู้ตายล้มลงไปโดนของมีคม โดยบริเวณจุดเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด สามารถดูได้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนมั่นใจในพยานหลักฐานว่าเกิดจากอุบัติเหตุ มันมีกล้องวงจรปิดในการเข้าออกที่เกิดเหตุ ไม่มีใครเดินเข้ามานอกจากผู้ตาย จากนี้ก็ให้ทางญาติไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดได้ หากสงสัยประเด็นใดก็ยินดีที่จะตอบคำถามและช่วยตรวจสอบไม่ต้องกังวลใจ ตนก็กำชับไปทางท้องที่แล้วว่าหากญาติติดใจสงสัยประเด็นใด ก็ต้องตอบคำถามเขาให้ได้

 

 

ร้อง "บิ๊กบัว" น้องชายตายปริศนา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ