ข่าว

พร้อมรับมือเปิดอุโมงค์รัชโยธิน 5 พ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบก.น.2 เผย เตรียมกำลังตำรวจพร้อมรับมือเปิดอุโมงค์ทางลอดรัชวิภาวันแรก (5 พ.ย.) เชื่อ การจราจรคล่องตัวขึ้น

 

               เวลา 12.50 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ที่ สน.พหลโยธิน  พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันเปิดอุโมงค์ทางลอดรัชวิภาวันเเรก ในเวลา 08.30 น. ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. จะเดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิด

 

 

 

               ส่วนทาง สน.พหลโยธิน จะมีการเตรียมกำลังเต็มอัตรา พร้อมประสานทาง บก.จร. จัดกำลังตำรวจจำนวน 20 นาย มาอำนวยความสะดวกจัดการจราจร โดยเส้นทางสำหรับรถที่จะมาจากรัชวิภา และรถที่มาจากฝั่งศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก สามารถใช้เส้นทางลงอุโมงค์ได้ตั้งเเต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป และในวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน หากมีการเคลียร์และคืนพื้นผิวการจราจรแล้ว รถที่มาจากช่วงต่างระดับรัชวิภาสามารถที่จะเลี้ยวซ้าย และเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนพหลโยธินฝั่งละ 2 ช่องจราจร และสามารถใช้อุโมงค์ได้ โดยถนนที่เปิดให้การสัญจรจะเปิดกว้างถึง 6 เลน

               ตนเชื่อว่าหลังจากที่มีการเปิดใช้อุโมงค์จะส่งผลให้การจราจรในถนนรัชดาภิเษกมีความคล่องตัวขึ้น โดยในช่วงเช้า ฝั่งรัชดาภิเษกขาเข้าคาดว่ารถอาจจะมีสะสมอยู่ที่ สุทธิสาร ห้วยขวาง ส่วนช่วงเย็นฝั่งรัชดาขาออกจะมีรถสะสมอยู่ที่ ช่วงแยกประชานุกุล ซึ่งจะมีการประสานพื้นที่จังหวัดนนทบุรีให้อำนวยความสะดวก ส่วนเส้นทางถนนพหลโยธิน ขาเข้าเมือง รถที่มาจากหลักสี่ ราบ 11 จะคล่องตัวขึ้น แต่อาจจะส่งผลกระทบเป็นรถสะสมที่บริเวณ ห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้คำนึงถึงจุดนั้น และจัดกำลังลงไปดูแล้ว ในส่วนของจุดกลับรถเข้าซอยรัชดาฯ 32 ที่อยู่ตรงหน้าศาลอาญา ที่รัฐบาลได้สั่งการให้เปิดขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนกับผู้ใช้รถในเส้นทางถนนลาดพร้าวที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และแบ่งให้มาใช้การสัญจรทะลุในซอยรัชดาฯ 32 แม้จะมีการเปิดอุโมงค์ลอดทางแยกรัชโยธิน แต่ก็ยังเปิดจุดกลับรถดังกล่าวให้ประชาชนได้ใช้เช่นเดิม คือ เวลา 16.30 - 19.00 น.

 

 

 

               เมื่อถามว่า อุโมงค์รัชโยธินที่เปิดในวันพรุ่งนี้จะอนุญาตรถจักรยานยนต์เข้าได้หรือไม่ พ.ต.อ.ภาณุเดช กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อบังคับสั่งห้าม ทำให้รถจักรยานยนต์ยังสามารถใช้อุโมงค์ลอดทางแยกได้ แต่ต่อไปทางผู้บังคับบัญชาก็คงมีการพิจารณาและนำมาพูดคุยกับผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อหาทางออกก่อนมีคำสั่งอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ