ข่าว

ป. รวบอดีตพระวัดธรรมกายหนีคดีฆ่าข่มขืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯ รวบหนุ่มสกลนคร อดีตพระวัดธรรมกาย หนีคดีฆ่าข่มขืนสาวใหญ่ที่ขอนแก่น อ้างหึงหวงฝ่ายหญิงคุยโทรศัพท์หยอกล้อชายอื่น

 

              วันที่ 2 พ.ย. 2561 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. , พ.ต.ต.พลปพัฒน์ ภู่พูลทรัพย์ สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังกุม นายสมพงค์ คำโฮง อายุ 44 ปี อาชีพรับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 80 ม. 7 ต.บางเหนือ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 161/2561 ลงวันที่ 21 พฤษภาคม 2561 ข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย” โดยสามารถจับกุมได้ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กทม.

 

 

 

              ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา นายสมพงค์ ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุฆ่าข่มขืน นางเอ (นามสมมติ) อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นภรรยาพนักงานของบริษัทสิ่งพิมพ์แห่งหนึ่งย่านวิภาวดี เหตุเกิดที่บ้านนาเรียง หมู่ 8 ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ก่อนหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังจับกุมได้ขณะรอรถไฟกลับบ้านที่สถานีรถไฟหัวลำโพง

 

 

ป. รวบอดีตพระวัดธรรมกายหนีคดีฆ่าข่มขืน

 

 

              จากการสอบสวน นายสมพงค์ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้คบหากับผู้ตายมาประมาณ 1 ปี วันเกิดเหตุผู้ตายได้โทรศัพท์ชวนไปหาที่บ้าน แต่ระหว่างที่อยู่ด้วยกัน ผู้ตายกลับโทรศัพท์พูดคุยหยอกล้อกับชายอื่นตลอดเวลา ทำให้ตนรู้สึกหึงหวงและโกรธแค้น จึงลงมือทำร้ายร่างกายทั้งเตะทั้งกระทืบจนเสียชีวิต จากนั้นได้หลบหนีไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัดบ้านนาผือ ต.นาผือ อ.เมือง จ.อำนาญเจริญ หลังจากบวชได้ 2 เดือนเจ้าอาวาสให้สึก จึงเดินทางมา กทม. เพื่อมาบวชที่วัดธรรมกาย เนื่องจากเคยบวชที่วัดแห่งนี้มาก่อน

 

 

ป. รวบอดีตพระวัดธรรมกายหนีคดีฆ่าข่มขืน

 

 

              นายสมพงค์ กล่าวต่อว่า เมื่ออาศัยอยู่ที่วัดได้ 1 อาทิตย์ ก็ถูกไล่ออกจากวัด เพราะไม่ได้ทำตัวให้เป็นประโยชน์กับวัด จากนั้นได้เดินทางไปที่สถานีรถไฟหัวลำโพงเพื่อกลับบ้าน ระหว่างนั้นได้พบกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่งได้ชักชวนให้ไปบวชเป็นพระที่วัดธรรมกายอีกครั้ง จึงตอบตกลงและติดตามไปวัดธรรมกาย มุ่งปฏิบัติธรรมนุ่งขาวห่มขาวถือศีล 8 เป็นเวลา 2 อาทิตย์ แต่ทางวัดก็ได้ปฏิเสธที่จะบวชให้อีก เนื่องจากพฤติกรรมไม่ผ่านเกณฑ์ของวัด ทางวัดธรรมกายจึงได้ให้ออกจากวัดอีกครั้ง ต่อมาได้เดินทางกลับมายังสถานีรถไฟหัวลำโพงอีกครั้ง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

 

ป. รวบอดีตพระวัดธรรมกายหนีคดีฆ่าข่มขืน

 

 

              อย่างไรก็ตาม จากผลการชันสูตรศพผู้ตายพบคราบเลือดและคราบอสุจิบริเวณอวัยวะเพศของผู้ตาย จึงพิจารณาแจ้งข้อหาข่มขืนเพิ่มอีก 1 คดี นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหายังพบอีกว่า เคยถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อลักทรัพย์จากการขโมยของชาวบ้านในพื้นที่ จ.สกลนคร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.น้ำพอง ดำเนินคดีต่อไป

 

 

ป. รวบอดีตพระวัดธรรมกายหนีคดีฆ่าข่มขืน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ