ข่าว

ร้องกองปราบฯ "เอมมี่ แม็กซิม" โกงแชร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้เสียหายหอบหลักฐานการโอนเงินโร่แจ้งความตำรวจกองปราบฯ อ้างถูก "เอมมี่ แม็กซิม" โกงแชร์เสียหายกว่า 28 ล้านบาท

 

             วันที่ 2 พ.ย. 2561 น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เห็นเอมมี่ แม็กซิม โพสต์ในเพจอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ได้เปิดบ้านตั้งวงแชร์หลายวง ซึ่งหากใครสนใจให้ติดต่อเป็นการส่วนตัว เพื่อจะดึงไปร่วมลงทุนในกลุ่มต่างๆ ซึ่งตนเห็นว่าเอมมี่เป็นคนที่มีชื่อเสียงจึงเข้าร่วม

 

 

 

             โดยกลุ่มแชร์ของบ้านเอมมี่ พบว่ามีการตั้งวงเล่นแชร์ไว้หลายวง ตั้งแต่หลักแสน จนถึงหลักล้านบาท ซึ่งกลุ่มตนเองได้เข้าร่วมวง 6 แสนบาท โดยมีทั้งสิ้น 13 คน รวมตัวเอมมี่ ที่รับเป็นผู้ดูแลกลุ่มหรือท้าวแชร์ ซึ่งกฎในการเล่นแชร์ มือแรกจะได้รับเงินไปก่อน ซึ่งตอนที่เริ่มตั้งวงแชร์ ทุกคนจะถูกกำหนดให้ไปอยู่มือท้ายๆ หลังจากมือที่สามหรือสี่ไปแล้ว ซึ่งหลังจากลงทุนผ่านไปได้เพียงคนที่ 2 เอมมี่กลับแจ้งให้ทางวงทราบว่าถูกโกง และขอยุบวง ก่อนที่ตัวเอมมี่ จะมีการแจ้งให้ทุกคนรอจะมีการชดใช้เงินคืนให้ผู้เสียหาย แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจน ซ้ำตัวเอมมี่ยังคงโพสต์เฟซบุ๊กและไอจี เปิดรับวงแชร์เพิ่มเติมตามปกติ จึงเชื่อถูกโกง สำหรับความเสียหายที่รวบรวมได้พบว่ามีตั้งแต่รายละ 1 แสนบาทถึงรายละ 4 ล้านบาท รวมมูลค่าความเสียหายขณะนี้รวมแล้วกว่า 28 ล้านบาท และมีผู้เสียหายที่รวมตัวอยู่ในกลุ่มไลน์ที่เอมมี่ตั้งขึ้นเพื่อแจ้งข่าวสารประมาณ 80 ราย

 

 

ร้องกองปราบฯ "เอมมี่ แม็กซิม" โกงแชร์

 

 

              โดยเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนจะประสานให้ไปแจ้งความที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. อีกครั้ง เนื่องจากเป็นหน้างานที่รับผิดชอบโดยตรง

 

 

ร้องกองปราบฯ "เอมมี่ แม็กซิม" โกงแชร์

 

 

ร้องกองปราบฯ "เอมมี่ แม็กซิม" โกงแชร์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ