ข่าว

รวบ "จนท.ที่ดิน" ตุ๋นปลอมโฉนด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งามไส้ !! ตำรวจกองปราบฯ รวบเจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.ตรัง พร้อมพวก ตุ๋นปลอมโฉนดที่ดิน 95 ไร่

 

             เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 พ.ย. 2561 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผก.ป. พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์ พ.ต.ต.อนุรักษ์ บุญค้ำพงษ์ สว.กก.5 บก.ป. ร่วมแถลงจับกุม น.ส.ศิริพรรณ บุญชนะ อายุ 50 ปี เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดตรัง ,นายประสิทธิ์ บุญชนะ อายุ 64 ปี สมาชิกสภา อบต.เกาะเปีย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง และ นายสถาพร เกตุเมือง อายุ 58 ปี ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2370-2372/2561 ลงวันที่ 22 ตุลาคม 2561 คดีร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม โดยสามารถจับกุม น.ส.ศิริพรรณ ได้ที่สำนักงานที่ดิน จ.ตรัง จับกุมนายประสิทธิ์ ได้ที่ รพ.ตรัง และจับกุมนายสถาพร ได้ที่บ้านเลขที่ 227 หมู่ 10 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง

 

 

 

             พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้ามีนายวิเชียร ขาวพิทักษ์วงศ์ ผู้เสียหาย เข้ามาแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ศิริพรรณ กับพวก ที่ร่วมกันปลอมโฉนดที่ดิน ตั้งอยู่บริเวณเขาช่องประดู่ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 95 ไร่ มูลค่าประมาณ 950 ล้านบาท โดยที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นที่ดินมีเอกสารสิทธิครอบครอง ภบท.5 ซึ่งนายวิเชียรได้ซื้อที่ดินผืนดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2539 และทำประโยชน์เรื่อยมา ต่อมาเมื่อปี 2557 ทางราชการได้ประกาศและสำรวจจะออกโฉนดที่ดิน นายวิเชียรได้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดิน จ.นครปฐม เพื่อให้เดินสำรวจที่ดินและขอให้ออกโฉนดที่ดินให้ จนทราบว่ายังไม่สามารถทำได้

 

 

รวบ "จนท.ที่ดิน" ตุ๋นปลอมโฉนด

 

 

             พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวต่อว่า ต่อมาผู้เสียหายไปรู้จักกับนายจรัญ (ไม่ทราบนามสกุล) นายหน้าขายที่ดิน อ้างว่ารู้จักกับเจ้าหน้าที่ที่ดิน สามารถเดินเรื่องออกโฉนดที่ดินให้ได้ ก่อนแนะนำให้รู้จักกับน.ส.ศิริพรรณ ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานที่ดินของจังหวัดตรัง ที่รับสมอ้างว่าสามารถช่วยเหลือออกโฉนดที่ดินให้ได้ แต่มีค่าใช้จ่าย 20 ล้านบาท ผู้เสียหายจึงบอกว่าไม่มีเงินขนาดนั้น น.ส.ศิริพรรณ จึงแจ้งว่าหากไม่มีเงินก็ขอเป็นที่ดินแปลงที่จะขอออกโฉนด จำนวน 2 ไร่ ระหว่างนั้นยังขอค่าใช้จ่ายจากผู้เสียหายไปทั้งหมด 307,000 บาท โดยมีนายประสิทธิ์ ซึ่งเป็นสามีของน.ส.ศิริพรรณ และนายสถาพร ที่อ้างตัวว่าเป็นทีมงานเดินทางมาพบผู้เสียหายด้วย

 

 

รวบ "จนท.ที่ดิน" ตุ๋นปลอมโฉนด

 

 

             พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวอีกว่า หลังจ่ายเงินไปแล้วกลุ่มผู้ต้องหาก็นำโฉนดที่ดินจำนวน 3 ฉบับ มามอบให้ อ้างว่าเป็นโฉนดที่ดินที่ผู้เสียหายต้องการ ปรากฏว่าเมื่อนำไปตรวจสอบกับสำนักงานที่ดินอำเภอหัวหิน ก็พบความจริงว่าเป็นโฉนดที่ดินปลอม ไม่ใช่โฉนดที่ดินในอำเภอหัวหิน แต่กลับเป็นโฉนดที่ดินใน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ผู้เสียหายเมื่อทราบว่าถูกหลอก จึงเข้ามาแจ้งความก่อนเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

 

 

รวบ "จนท.ที่ดิน" ตุ๋นปลอมโฉนด

 

 

             เบื้องต้นสอบสวนนายประสิทธิ์ และน.ส.ศิริพรรณ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันนั้น ทั้งคู่ได้ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้เป็นผู้ปลอมโฉนดที่ดิน แต่ยอมรับว่ารู้เรื่องว่าจะมีการร่วมกันปลอมโฉนด เพราะผู้เสียหายได้มาติดต่อ น.ส.ศิริพรรณ เพราะต้องการให้มีการรังวัดสำรวจที่ดินเตรียมไว้ใช้ในการขอออกโฉนดที่ดินแปลงดังกล่าวเพื่อจะนำไปขายต่อให้ผู้อื่น แต่ น.ส.ศิริพรรณ อ้างว่าได้ตอบปฏิเสธไปและยังให้คำแนะนำผู้เสียหายไปด้วยว่า ยังไม่สามารถทำได้ จนกระทั่งถูกจับกุม

 

 

รวบ "จนท.ที่ดิน" ตุ๋นปลอมโฉนด

 

 

             ส่วนนายสถาพร ให้การว่า เป็นญาติกับผู้เสียหาย ซึ่งเป็นคนแนะนำให้รู้จักกับ น.ส.ศิริพรรณ เพื่อให้คำปรึกษาเรื่องการขอออกโฉนด แต่ไม่ทราบว่าจะมีการหลอกลวงกันมาก่อนแต่อย่างใด ภายหลังการสอบสวนจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ดำเนินคดีต่อไป

 

 

รวบ "จนท.ที่ดิน" ตุ๋นปลอมโฉนด

 

 

รวบ "จนท.ที่ดิน" ตุ๋นปลอมโฉนด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ