ข่าว

ปค.เช็กบิล'ผับหลังเขา'ปล่อยเด็กมั่วสุมเสพยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปกครองปฏิบัติการล้างป่าช้าวันฮาโลวีน เช็กบิล'ผับหลังเขา'ปล่อยเด็กเข้ามั่วสุม พบต่ำกว่า 20 ปี 128 คน เจอฉี่ม่วง 131 ราย ยาเสพติดพร้อมอุปกรณ์เสพเพียบ

 

 

          มีรายงานระบุว่า "ผับหลังเขา" จ.สระบุรี เฮี้ยนหนัก ทั้งหลอกทั้งหลอน ทำพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูบาอาจารย์ นอนไม่หลับมานานนับเดือน จนทนไม่ไหว จึงมีการร้องเรียนสื่อมวลชนเรียกร้องให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองช่วยปราบ เพราะที่ผ่านมา ลูกหลาน และลูกศิษย์ เข้าไปเสพยา กินเหล้า เมามาย ติดยางอมแงม จนทิ้งการเรียน บางรายกลับออกจากผับเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต ซ้ำร้าย บางคนได้ ลูกเขย ลูกสะใภ้ ได้หลาน โดยไม่เต็มใจ เพราะเด็กมาเจอกันที่นี่ 

 

 

          นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่าบรรดาผู้ปกครองและครูเคยร้องไปหลายหน่วยงานแล้ว แต่หายเงียบ จึงได้เข้าร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เข้าดำเนินการ

 

 

ปค.เช็กบิล'ผับหลังเขา'ปล่อยเด็กมั่วสุมเสพยา

 


          กระทั่งคืนวันที่ 31 ตุลาคม ต่อเนื่องวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561  ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ถือฤกษ์ "คืนฮาโลวีน" เปิดปฏิบัติการ "ล้างป่าช้า" หลังส่งสายลับเข้าสืบสวน จนทราบว่า ผับหลังเขา หรือ Back Moutain ตั้งอยู่ริมถนนสุวรรณศร สายหินกอง - นครนายก ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จ.สระบุรี เปิดเป็นสถานบริการโดยไม่มีใบอนุญาต เปิดถึงตี 3 อีกทั้งปล่อยให้เด็กเข้าไปใช้บริการและปล่อยปละละเลยให้ใช้เป็นที่อัพยาอย่างโจ๋งครึ่ม

 

 

ปค.เช็กบิล'ผับหลังเขา'ปล่อยเด็กมั่วสุมเสพยา

 


          สำหรับการปฏิบัติการครั้งนี้ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้วางแผนส่งสายลับเข้าไปแฝงตัวในร้านหลังเขา  เมื่อคืนวันที่ 31 ตุลาคมซึ่งเป็นคืนวันฮาโลวีน ที่ทางร้านจัดคอนเสิร์ตปาร์ตี้ โดยใช้ชื่องานปาร์ตี้ว่า "คืนหลอก คืนหลอน" จนกระทั่งเวลา 00.20 น. หลังจากที่สายลับของฝ่ายปกครองได้ให้สัญญาณ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปราม สํานักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ร่วมกับ นายอภิชาต จารุศิริ รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และฝ่ายปกครอง จ.สระบุรี ได้บุกจู่โจมเข้าทำการปิดล้อม ตรวจค้น จับกุมผับหลังเขา
เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงได้พบว่านักเที่ยวกำลังดื่มกินและเต้นกันอย่างเมามัน จำนวนกว่า 400 คน เนื่องจากทางร้านจัดปาร์ตี้คืนฮาโลวีน

 

 

ปค.เช็กบิล'ผับหลังเขา'ปล่อยเด็กมั่วสุมเสพยา

 



          เมื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แสดงตัว นักเที่ยวที่เสพยาต่างตกใจ โยนยาเสพติดทิ้งลงเกลื่อนพื้น


          ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้ทำการคัดแยกนักเที่ยวที่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ออกมา และทำการตรวจปัสสาวะนักเที่ยวทุกคน พบว่ามีนักเที่ยวที่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการจำนวนมากถึง 128 คน แยกเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 43 คน เป็นเด็กอายุเกิน18 ปี แต่ยังไม่ถึง 20 ปี จำนวน 85 คน รวม นอกจากนี้ยังมีนักเที่ยวที่ปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 131 คน พบยาเสพติดและอุปกรณ์การเสพหลายชนิด ทั้งยาไอซ์ ยาอี ยาเคตามีน ยาไฟว์ เกลื่อนพื้นร้าน และในห้องน้ำภายในร้าน เจ้าหน้าที่ตรวจพบยาอี และยาเค บรรจุซองพร้อมใช้ จำนวน 83 หน่วยการใช้ (83 ห่อ) ยาอีและยาไฟว์ อีกจำนวนหนึ่ง พร้อมอุปกรณ์การเสพ

 

 

ปค.เช็กบิล'ผับหลังเขา'ปล่อยเด็กมั่วสุมเสพยา

 


          ทั้งนี้ขณะตรวจค้น พบว่า นายกฤษณะ วงศ์ด้วงอายุ 30 ปี แสดงตัวเป็นผู้จัดการดูแลร้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตรวจสอบพบว่าร้านหลังเขา มี นางขวัญจิต แซ่หงุ่ย มารดาของนายกฤษณะ เป็นผู้มีชื่อในใบอนุญาตจำหน่ายสุรา และในใบทะเบียนพาณิชย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อหากับนายกฤษณะ และแจ้งความดำเนินคดีกับนางขวัญจิต จำนวน 6 ข้อหา ร่วมกัน ประกอบด้วย 1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 3.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี 4.จำหน่ายสุราให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 5.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และ 6.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยวิธีการที่ผิดกฎหมาย(จัดโปรโมชั่น)

 

ปค.เช็กบิล'ผับหลังเขา'ปล่อยเด็กมั่วสุมเสพยา

 

 


          อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางนายอำเภอหนองแค จะได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี สั่งปิดร้านหลังเขา มีกำหนด 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 22/2558 ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ