ข่าว

ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกหลอกลงทุนสูญ 300 ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำกันได้ !! สาวร้านอาหารต่างแดน บุกยื่นหนังสือ "บิ๊กโจ๊ก" ถูกสาวแสบหลอกลงทุนซื้อขายเงินต่างประเทศ ตกเป็นเหยื่ออีกเพียบกว่า 300 ราย มูลค่าความเสียหาย 300 ล้านบาท

 

               ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2561 นางอรวรรณ โพธิปริสุทธิ์ อายุ 42 ปี อาชีพทำงานร้านอาหารในประเทศออสเตรเลีย พร้อมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้ายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือต่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. เนื่องจากถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกให้ลงทุนซื้อขายเงินตราต่างประเทศ สกุลเงินออสเตรเลีย มีผู้เสียหายกว่า 300 ราย มูลค่าความเสียหาย 300 ล้านบาท

 

 

ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกหลอกลงทุนสูญ 300 ล.

 

 

 

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ปัจจุบันการหลอกลวงลงทุนเกิดขึ้นจำนวนมาก ที่ผ่านมาตำรวจก็จับกุมไปแล้วหลายขบวนการ สำหรับกรณีนี้มีผู้ต้องหา 3 ราย ซึ่งศาลอนุมัติหมายจับ หนึ่งในนั้นคือ น.ส.ฉัตรแก้ว แสงทอง อายุ 36 ปี ผู้ต้องหารายสำคัญ ขณะนี้อาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลีย โดยตำรวจจะดำเนินการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบสวนจับกุม พร้อมทั้งประสานกับ ปปง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน เมื่อได้ตัวผู้ต้องหามาแล้วก็จะดำเนินการเฉลี่ยทรัพย์ให้กับผู้เสียหาย

 

 

ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกหลอกลงทุนสูญ 300 ล.

 

 

               ด้าน นางอรวรรณ หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า ตนกับ น.ส.ฉัตรแก้ว เป็นเพื่อนที่อยู่ต่างประเทศด้วยกัน รู้จักกันประมาณ 5 ปี หลังจากนั้น น.ส.ฉัตรแก้ว ก็มีการเชิญลงทุนผ่านสกุลเงินออสเตรเลีย อ้างว่าให้ดอกเบี้ยสูง จะได้ผลตอบแทนสูงถึง 6-44 เปอร์เซ็น ประกอบกับ น.ส.ฉัตรแก้ว เป็นคนเรียนจบด้านกฎหมาย และบอกว่ามีญาติเป็นอัยการ จึงมีความเชื่อใจลงทุนด้วย โดยตนลงทุนตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2560 จึงลงทุนไปทั้งหมด 4 งวด เป็นเงินเกือบล้าน ได้ผลตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ พอมางวดที่ 5 ก็ไม่ได้รับผลแทนเลย โดย น.ส.ฉัตรแก้ว อ้างว่าถูกบุคคลที่สามโกงมาอีกทอดหนึ่ง จึงไม่สามารถจ่ายเงินให้กับผู้เสียหายได้ ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องโกหก หลังจากรู้ตัวว่าถูกโกงจึงมีการไปร้องเรียนทุกหน่วยงานที่ประเทศออสเตรเลีย แต่ก็ไม่คืบ จึงตัดสินใจมาร้อง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ซึ่งวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางกลับประเทศออสเตรเลียแล้ว

 

 

ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกหลอกลงทุนสูญ 300 ล.

 

 

               โดยผู้เสียหาย ยังกล่าวอีกว่า พฤติการณ์ของ น.ส.ฉัตรแก้ว มีการเชิญชวนผู้เสียหายผ่านทางเฟซบุ๊กด้วย มีผู้เสียหายจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นชาวไทยที่อยู่ต่างประเทศ ใช้ความไว้ใจหลอกให้หลงเชื่อ การันตีผลตอบแทนสูง ลงทุนได้ตั้งแต่ระยะเวลา 1 เดือน เป็นต้นไป สูงสุดถึง 18 เดือน

 

 

ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกหลอกลงทุนสูญ 300 ล.

 

 

ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกหลอกลงทุนสูญ 300 ล.

 

 

----------------------------

(ข่าวโดย สุริยา ปะตะทะโย)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ