ข่าว

"ศรีวราห์" เอาผิด 4 เพจหมิ่นประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" มอบฝ่ายกฎหมายดำเนินคดี 4 เพจ ข้อหาหมิ่นประมาท บิดเบือนจับกุมแร็พเปอร์ประเทศกูมี ด้าน "บิ๊กโจ๊ก" แนะใช้โซเชียลสร้างสรรค์ ชี้คิดต่างได้แต่ต้องไม่แตกแยก

 

              เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2561 ที่ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่โลกออนไลน์มีการส่งต่อเพลง “ประเทศกูมี” ของกลุ่มศิลปินแร็พเปอร์ RAD (Rap Against Dictatorship) กันอย่างแพร่หลาย ว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ทีมงานฝ่ายกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้ หรือควบคุมดูแลเฟซบุ๊ก 4 บัญชี ที่โพสต์คลิปวิดีโอบิดเบือนต่อว่าตนในข้อหาหมิ่นประมาทแล้ว ซึ่งทางรัฐบาลไม่ได้สั่งกำชับอะไรลงมาแต่อย่างใด เนื่องจากตนรู้อยู่แล้วว่าจะต้องดำเนินการตามกฎระเบียบอย่างใด

 

 

 

              ทั้งนี้ตนได้เห็นสื่อบางสำนักที่เสนอข่าวว่า ตำรวจถอยไม่เอาผิดแล้วนั้น ขณะนี้ยังไม่เริ่มเลย จะถอยได้อย่างไร ตนบอกว่าขอให้ตรวจสอบ ไม่ได้หมายความว่าถอย

              พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า ในขั้นตอนการสืบสวนนั้น ไม่จำเป็นต้องเรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับคลิปดังกล่าวมาสอบสวน หากการกระทำไม่เข้าข่ายมีความผิดก็ไม่สามารถดำเนินคดีได้

              ขณะที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. ได้ฝากให้การใช้โซเชียลเป็นไปด้วยเจตนาที่ทำให้ประเทศชาติและส่วนรวมดีขึ้น เราคิดต่างได้แต่ต้องไม่แตกแยก ขอให้เน้นประเทศชาติเป็นหลัก แต่ต้องดูที่เจตนาว่าพาดพิงใครให้เสียหายหรือไม่ เช่น กรณีของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ที่มีคนหมิ่นประมาท ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามประเด็นที่ว่าสามารถแชร์ได้หรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่เราเปิดให้แสดงความเห็นกันได้

 

 

"ศรีวราห์" เอาผิด 4 เพจหมิ่นประมาท

 

 

--------------------------------------

(ภาพคลิปเครดิต : กรกมล อักษรเดช)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ