ข่าว

เปิดคำสั่งเด้งกราวรูดโรงพักแม่สอด !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคำสั่งเด้ง 6 นายตำรวจแม่สอด ปล่อยปละละเลย-ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ ทำให้เกิดผลเสียแก่ราชการ เหตุผู้ต้องหาชาวจีนหายไปจากห้องขัง

 

              จากกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ลงนามในคำสั่งที่ 628/2561 ลงวันที่ 28 ต.ค. 2561 เรื่องให้ข้าราชการไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 6 นาย ประกอบไปด้วย 1. พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตาก รรท.ผกก.สภ.แม่สอด , 2. พ.ต.ท.เทพบดินทร์ โพธิศาสตร์ รองผกก.ป.สภ.แม่สอด , 3. พ.ต.ต.สุธรรม อ้นอินทร์ สวป.สภ.แม่สอด , 4. ร.ต.อ.มังกร จักรสาน รองสวป.สภ.แม่สอด , 5. ร.ต.อ.ถนอมศักดิ์ สุริยะ รองสวป.สภ.แม่สอด และ 6. ด.ต.ทัด บุญเผย ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.แม่สอด ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ขาดจากต้นสังกัด เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผอ.ศปก.ตร.มอบหมาย (อ่านข่าว : เด้ง 6 ตำรวจแม่สอด เข้ากรุ ศปก.ตร.)

 

 

 

              ทั้งนี้ สาเหตุของการย้ายข้าราชการตำรวจทั้ง 6 นาย มาจากกรณีเมื่อวันที่ 23 ต.ค. เวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุมคนต่างด้าวจำนวน 12 คน สัญชาติจีน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก ดำเนินคดีในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านการตรวจของพนักงานเจ้าหน้าที่และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ต.ค. พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ได้นำคนต่างด้าวทั้งหมดยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดแม่สอด โดยศาลจังหวัดแม่สอดมีคำพิพากษาปรับคนละ 3,000 บาท 

              หลังจากนั้นได้มีการนำตัวคนต่างด้าวไปกักขังไว้ที่ สภ.แม่สอด เพื่อรอนำส่งด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก จนกระทั่งเวลา 22.50 น. วันเดียวกัน ได้ตรวจสอบคนต่างด้าวทั้งหมด ปรากฏว่ามีจำนวน 2 คนได้หายออกไปจากห้องควบคุมของ สภ.แม่สอด คือนายไล เหวย ขู่ อายุ 38 ปี และ นายเฉา ซื่อ อายุ 29 ปี โดยทั้งสองเป็นบุคคลที่มีหมายจับของทางการประเทศจีน เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายต่อราชการ 

              ทั้งนี้ จากการพิจารณาในเบื้องต้นแล้วเห็นว่า พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รองผบก.ภ.จว.ตาก รรท.ผกก.สภ.แม่สอด เป็นผู้บังคับบัญชาของข้าราชการตำรวจใน สภ.แม่สอด พ.ต.ท.เทพบดินทร์ โพธิศาสตร์ รองผกก.ป.สภ.แม่สอด เป็นหัวหน้างานป้องกันปราบปราม รับผิดชอบงานควบคุมผู้ต้องหาและผู้กักขัง พ.ต.ต.สุธรรม อันอินทร์ สวป.สภ.แม่สอด รับผิดชอบงาน ควบคุมผู้ต้องหาและผู้กักขัง ร.ต.อ.มังกร จักรสาน รองสวป.สภ.แม่สอด ปฏิบัติหน้าที่ยามห้องกักขัง ร.ต.อ.ถนอมศักดิ์ สุริยะ รองสวป.สภ.แม่สอด ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรป้องกันปราบปราม และด.ต.ทัด บุญเผย ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.แม่สอด ปฏิบัติหน้าที่ยามห้องกักขัง แทนร.ต.อ.มังกร มีพฤติการณ์ปล่อยปละละเลย หรือไม่มีการกวดขัน ควบคุม กำกับดูแล การปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจในการปกครองบังคับบัญชา และไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ อุตสาหะ เพื่อให้เกิดผลดีแก่ราชการหรือความก้าวหน้าแก่ราชการ ไม่เอาใจใส่ และไม่ระมัดระวังรักษาผลประโยชน์ของทางราชการ ประมาทเลินเล่อในหน้าที่ราชการ กระทำหรือละเว้นการกระทำใดๆ ทำให้เสียระเบียบแบบแผน จึงมีกรณีเป็นที่สงสัยว่าข้าราชการตำรวจดังต่อไปนี้ กระทำผิดวินัย จึงจำเป็นต้องมีการแสวงหาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพื่อที่จะทราบรายละเอียดแห่งพฤติการณ์และการกระทำว่ากรณีมีมูลที่ควรกล่าวหากระทำผิดวินัยหรือไม่

 

 

เปิดคำสั่งเด้งกราวรูดโรงพักแม่สอด !!

เปิดคำสั่งเด้งกราวรูดโรงพักแม่สอด !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ