ข่าว

จ่อตั้งกก.สอบ 5 ตำรวจ ซูเอี๋ยคดี"อาเมเรีย"ร่วมค้ายาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กบัว" รับลูก รอง ผบช.น. จ่อตั้งกรรมการสอบ 5 ตำรวจ ช่วยเหลือดาราสาวอาเมเรียพ้นคดีร่วมค้ายาเสพติด ระบุหากโยงอาญาอาจเข้า ม.157

 

          30 ต.ค. 2561 จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้มาร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. โดยระบุว่าได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดี ว่าคดียาเสพติด ซึ่งมีนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายฝ่ายร่วมกันทุจริตในการช่วยเหลือ เพื่อให้ น.ส.อาเมเรีย หลุดพ้นคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล กระทั่งล่าสุดพล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รรท.รองผบช.น. ประชุมร่วมกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสรุปว่า ตำรวจ 5 นายมีส่วนเกี่ยวข้องมีมูลความผิด และมีความเห็นให้สั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

          ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 ต.ค.2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลการรายงานจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดแรกจาก พล.ต.ต.ดาวลอย คาดว่าน่าจะได้รับผลสรุปจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวภายในวันนี้ หรือวันพรุ่งนี้
 

          เบื้องต้นเท่าที่ได้รับรายงานด้วยวาจา พบว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้น และมีเหตุควรให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงทางวินัยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง 5 นายในกรณีดังกล่าว ส่วนยศยังจำไม่ได้แน่ชัด โดยมีสถานีตำรวจนครบาล 2 แห่งที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งมีพื้นที่ชัดเจนคือพื้นที่เกิดเหตุ สน.สายไหม ส่วนทางพนักงานอัยการจะมีการเสนอขอตัวผู้เกี่ยวข้องมาซักถามอย่างไรนั้น ให้ทางพนักงานอัยการเป็นผู้ดำเนินการในส่วนทางอัยการ สำหรับตนจะดำเนินการในส่วนของตำรวจ ใครมีส่วนเกี่ยวข้องคงไม่มีใครอยากช่วยเหลือ เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด

 

          “หากมีความผิดทางอาญาด้วยแล้ว ก็จะมีการดำเนินคดีด้วย ส่วนจะมีความผิดตาม  ม.157 หรือไม่นั้น ก็มีโอกาส ซึ่งต้องรอผลตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งการเสนอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว เป็นขั้นตอนในการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับพนักงานสอบสวน หรือเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม รวมไปถึงตำรวจที่เกี่ยวข้อง ส่วนจะมีมูลความผิดในประเด็นใดบ้างนั้น น่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการให้การ และการเบิกความที่แน่ชัด ส่วนจะให้เสนอย้ายออกจากพื้นที่ รวมถึงจะตั้งคณะกรรมการชุดใดมาพิจารณาต่อนั้น ต้องขอตรวจสอบรายละเอียดดังกล่าวก่อน เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างรอรับผลสรุปดังกล่าวมาตรวจสอบ” รรท.ผบช.น. กล่าว.

  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ