ข่าว

รวบหนุ่มขนยาเสพติดกว่า 2 พันล้าน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับหนุ่มขนยาบ้า 10 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 100 กก. ซุกรถบรรทุกลังเบียร์

 

               รอง ผบ.ตร.แถลงจับหนุ่มขนยาบ้า 10 ล้านเม็ด-ยาไอซ์ 100 กิโลฯ ซุกรถบรรทุกใช้ลังขวดเบียร์เปล่า วางปิดอำพราง-ผ้าใบคลุมอีกชั้น ตร.พบประวัติการเงินซื้อบ้าน-รถเงินสด ประสาน ปปง.ตรวจเส้นทางเงิน

 

               เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 ต.ค.61 ที่ลานแถลงข่าวกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รรท.รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.โชคชัย งามวงศ์ รรท.ผบก.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.อ.ฐิรวิทย์ บุษบัน ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. และ กก.สส.บก.น.8

 

 

รวบหนุ่มขนยาเสพติดกว่า 2 พันล้าน!

 

 

               ร่วมกันจับกุม นายเอ็ด อายุ 34 ปี ชาวลำปาง พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รวมจํานวนประมาณ 10,330,000 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) รวมจํานวนประมาณ 100 กิโลกรัม วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) รวมจํานวนประมาณ 100 กิโลกรัม รถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน มูลค่าประมาณ 2,200 ล้านบาท โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วง กม.19 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

 

รวบหนุ่มขนยาเสพติดกว่า 2 พันล้าน!

 

 

               พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า การจับกุมยาเสพติดครั้งนี้เป็นนโยบายของรัฐบาล ซึ่งถือว่าเป็นวาระแห่งชาติ ที่ให้ทุกฝ่ายร่วมกันบูรณาการในการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งเป็นไปตามยุทธการสกัดไม่ให้เข้า เมื่อเข้ามาก็จับ ทั้งนี้ต้องป้องกันเชิงพัฒนาควบคู่ไปด้วย โดยให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแส อย่างไรก็ตามยาเสพติดล็อตนี้ พบว่ามีทั้งสัญลักษณ์ 999 ของว้าเหนือ และ Y1 ว้าใต้ ซึ่งลำเลียงมาจากประเทศ เพื่อนบ้าน ก่อนนำมาพักในเขตปริมณฑล ก่อนส่งต่อลูกค้าใน กทม.

 

 

รวบหนุ่มขนยาเสพติดกว่า 2 พันล้าน!

 

 

               พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากการสืบสวนขยายผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ ไอซ์ 700 กิโลกรัม ในพื้นที่พระนครศรีอยุธยา ก่อนหน้านี้ จนทราบว่าจะมีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ลักลอบขนลําเลียงยาเสพติดจํานวนมากจากทางภาคเหนือ มาส่งให้กับกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยใช้วิธีการซุกซ่อนมาในรถบรรทุก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตํารวจได้ทําการสืบสวนเรื่อยมา

 

 

รวบหนุ่มขนยาเสพติดกว่า 2 พันล้าน!

 

 

               จนกระทั่งวันที่ 27 ต.ค. เวลาประมาณ 19.30 น.พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-6691 ลําปาง ด้านหลังมีผ้าใบสีดําปิดทับ ตรงตามที่มีการสืบทราบ วิ่งมาตามถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าขาเข้ากรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปทําการขอตรวจค้น จากการตรวจค้นพบยาเสพติด ของกลางถูกซุกซ่อนอยู่ท้ายรถบรรทุก โดยใช้ลังบรรจุขวดเบียร์เปล่าวางรอบปกปิดอําพรางยาเสพติดไว้ และมีผ้าใบสีดําคลุมมิดชิดอีกชั้น จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มาสอบสวนต่อที่ บก.สส.บช.น.

 

 

รวบหนุ่มขนยาเสพติดกว่า 2 พันล้าน!

 

 

                 จากการสอบสวนนายเอ็ด ให้การอ้างว่า ประกอบอาชีพรับซื้อของเก่าในจังหวัดเชียงราย แต่หันมาหารายได้พิเศษเพราะเพื่อนชาวเขาชนกลุ่มน้อยชักชวนให้มาขน ซึ่งการขนแต่ละครั้งจะนำยาเสพติดวางตรงกลางรถแล้วใช้ลังขวดเบียร์วางล้อมจนเต็มคันรถ ก่อนใช้ผ้าใบคลุมทับอีกชั้น เมื่อส่งยาเสพติดให้ลูกค้าเรียบร้อยก็จะนำขวดเบียร์เปล่าที่ขนมากับยาเสพติดไปขายร้านรับซื้อเพื่อเป็นของแถม และทำลักษณะนี้มาแล้วเป็นครั้งที่ 2 ได้ค่าขนครั้งละ 25,000 บาท

 

 

รวบหนุ่มขนยาเสพติดกว่า 2 พันล้าน!

 

 

               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อคำให้การของนายเอ็ด เนื่องจากแนวทางการสืบสวนทราบว่า นายเอ็ด มีทั้งบ้านและรถบรรทุก ที่ซื้อด้วยเงินสด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจําหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครอง เพื่อขายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่ง บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมสืบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการ และประสาน ป.ป.ง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินเพื่อยึดทรัพย์ต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ