ข่าว

ความรักเป็นเหตุ !! วินจยย. หน้ามืดคว้าสร้อยทองหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความรักเป็นเหตุ !! วินจยย.หาเงินสินสอดไม่ทัน หน้ามืดอาศัยคนขายเผลอคว้าสร้อยทองหนี ตร.ไล่ตะครุบคาท่ารถ เจ้าตัวเผยพรุ่งนี้เป็นวันแต่งงาน

 

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ตุลาคม ที่สน.พญาไทพล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พร้อมด้วยพ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผบก.น.1 พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ท.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ รองผกก.สส.สน.พญาไท และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ร่วมกันจับกุม นายจิรวัฒน์ หรือเนม ศรีวงศ์ อายุ 36 ปี อาชีพวินจยย. ที่อยู่ 372 หมู่ 15 ต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2373 / 9561 ลงวันที่ 23 ตุลาคม 2561 ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวก แก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ท่ารถเทพประเสริฐ หมู่ 11 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

 

          การจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2561 เวลาประมาณ 18.25 น. นายจิรวัฒน์ ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ห้างเพชรทองศรีโต๊ะกัง ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นจูรี่ถนนพญาไทแขวงพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนักประมาณ 5 บาทพร้อมจี้รูปรัชกาลที่ 9 ทองคำน้ำหนัก 2 สลึง มูลค่ารวม 108,200 บาท ก่อนหลบหนีไปด้วยรถจักรยานยนต์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบรูปพรรณคนร้ายทราบว่าคือนายจิรวัฒน์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอาญาออกหมายจับ จนสามารถจับกุมได้และควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.พญาไท ตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 ต.ค.พร้อมของกลางที่ติดตามยึดคืนได้ที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ซึ่งนายจิรวัฒน์ นำไปขายต่อ หลังได้ก่อเหตุ

 

 ความรักเป็นเหตุ !! วินจยย. หน้ามืดคว้าสร้อยทองหนี

 

          สอบสวนนายจิรวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า นำสร้อยคอทองคำเส้นดังกล่าวไปขายต่อ เพราะตั้งใจหาเงินไปแต่งงานกับแฟนที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งในวันเกิดเหตุเหลือเวลาอีกเพียง 1 วัน ที่แฟนให้เวลาไว้ จึงคิดสั้นตัดสินใจลงมือ เมื่อได้สร้อยก็รีบนำไปขายที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ทั้งนี้อยากขอโทษสิ่งที่ทำลงไป

 

          ต่อมา พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผบก. น.1 พร้อมชุดจับกุมสน.พญาไท ได้นำตัวนายจิรวัฒน์มาชี้จุดทำแผน ประกอบคำรับสารภาพที่ห้างเซ็นจูรี โดยจุดที่ 1 คือบริเวณถนนหน้าห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ใต้รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่นายจิรวัฒน์นำรถจักรยานยนต์มาจอด และเป็นจุดเดียวกับที่กลับมานำรถขับออกไปหลังก่อเหตุ จุดที่ 2 คือบริเวณหน้าทางเข้า และจุดที่ 3 คือบริเวณชั้น 2 ของห้างฯซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านทองศรีโต๊ะกัง ที่นายจิรวัฒน์ก่อเหตุ

 

          ด้าน น.ส.สุรัตน์คนา เวศน์เรืองวิทย์ อายุ 38 ปี พนักงานร้านทอง เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ทำทีเดินเข้ามา เพื่อขอลองสร้อยทองถึง 3 ครั้ง โดยครั้งแรกได้มาเดินดูก่อนจะกลับมาในช่วงเวลา 17.00 น. และบอกว่าแฟนจะนำเงินมาจ่ายให้ ต่อมาตอนช่วงประมาณ 18.00 น. ได้มาขอลองนำไปสวมคออีกครั้ง และอาศัยจังหวะที่คนในร้านเผลอวิ่งหนีไป ทั้งนี้ยอมรับว่าเริ่มผิดสังเกตและแจ้งให้รปภ.ของทางร้านจับตาดู แต่คลาดสายตาเพียงพริบตา คนร้ายก็วิ่งออกจากร้านไปแล้ว ตนพลาดที่ยอมให้ผู้ต้องหาลองสวมสร้อยคอทองคำ และรู้สึกเสียใจ แต่เมื่อทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ก็รู้สึกดีใจและขอบคุณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ภายในเวลาเพียงไม่ถึง 28 ชั่วโมง

 

 ความรักเป็นเหตุ !! วินจยย. หน้ามืดคว้าสร้อยทองหนี

 

          ด้าน พล.ต.ต.เสนิต ฝากเตือนไปถึงเจ้าของร้านทองและพนักงานขายให้ระมัดระวังลูกค้าที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย หากมีการขอลองสินค้าบ่อยหลายครั้งให้จับตามองเป็นพิเศษ หากเกิดเหตุผิดปกติขึ้นให้รีบกดปุ่มนิรภัยล็อคประตูหรือแจ้งเตือนให้เจ้าหน้าที่มาจัดการทันที และในช่วงขณะนี้ใกล้ที่จะเปิดเทอมปลายภาคก็อาจมีคนตัดสินใจคิดสั้นเข้ามาวิ่งราวหรือขโมยของภายในร้านได้ จึงต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้ใช้การได้ 100% เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ