ข่าว

บก.จร. เตรียมรับมือการจราจรวันเปิดเทอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บก.จร. เตรียมรับมือการจราจรวันเปิดเทอม หุ่วงกลุ่ม รร.รอบในกทม. ถ.เพชรบุรี อโศก สุขุมวิท เพลินจิต หากจราจรติดขัดกระทบถึงพื้นที่อื่น วอนผู้ขับขี่เคารพกฎจราจร

 

          วันที่ 26 ตุลาคม พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รรท.ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รรท.รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รรท.รอง ผบช.ศ. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รรท.ผบก.จร. จัดประชุมเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการจราจรหน้าสถานศึกษาในช่วงเปิดภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2561 โดยมีข้าราขการตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 180 นายเข้าร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมและรับมอบนโยบายการปฏิบัติ

 

          พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นการซักซ้อมเตรียมรองรับแผนการเปิดเทอมของนักเรียนที่เปิดภาคเรียนที่สองซึ่งบางส่วนได้เปิดไปแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะเปิดในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ วันนี้จึงมีการประชุมจากหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องและจะมีการชี้แจงแผนการทำงาน การควบคุมการจราจรเดินรถของแต่ละโรงเรียน โดยจะมุ่งเน้นในกลุ่ม 3 พื้นที่หลักรวมทั้งสิ้น 20 แห่ง ได้แก่ 1.กลุ่ม รร.ในถนนสามเสน ราชวิถี นครราชสีมา จำนวน 9 แห่ง 2.กลุ่ม รร.ในถนนสีลม สาทร เจริญกรุง จำนวน 7 แห่ง และ 3.กลุ่ม รร.ในถนนเพชรบุรี อโศก สุขุมวิท เพลินจิต จำนวน 4 แห่ง โดยพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือกลุ่มที่ 3 เนื่องจากเป็นพื้นที่รอบในของกรุงเทพฯ และหากเกิดการจราจรติดขัดจะส่งผลกระทบเข้าไปถึงในพื้นที่อื่นๆ พร้อมมอบนโยบายให้แก่ตำรวจจราจรในทุกพื้นที่ ทุกสน. ดำเนินการอำนวยความสะดวกการจราจร เพื่อให้รู้สภาพโดยรวมของการจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น

 

บก.จร. เตรียมรับมือการจราจรวันเปิดเทอม

 

          พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้ประสานกับหน่วยงานตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนมาประจำจุด และบริการประชาชนกรณีเร่งด่วน หรือฉุกเฉิน รวมถึงประสานกับผู้ปกครอง ครู และโรงเรียนต่างๆ อีกทั้งยังนำเทคโนโลยีมาช่วยเพื่อทำให้การจัดระเบียบการจราจรเป็นไปอย่างดีที่สุด ซึ่งในบางพื้นที่ยังมีการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าอีกด้วย จึงอยากฝากไปถึงผู้ปกครองที่จะไปส่งบุตรหลานขอให้ผู้ขับขี่ทุกคนปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะรอบบริเวณโรงเรียนอย่าฝ่าฝืนการจราจรทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ทั้งนี้เชื่อว่าผู้ปกครองหลายท่านที่มีประสบการณ์อยู่แล้วน่าจะจัดการเผื่อเวลาในการรับ-ส่งบุตรหลานของท่านได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าช่วงเปิดเทอมครั้งนี้ซึ่งเป็นภาคเรียนที่ 2 น่าจะติดขัดน้อยกว่าในช่วงการเปิดเทอมครั้งที่ผ่านมา.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ