ข่าว

ตุ๋นเล่นแชร์ผ่านเฟซบุ๊กสูญ 8 ล้าน !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้เสียหายถูกตุ๋นเล่นแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก หลอกลงทุนขั้นต่ำ 1 พันบาท ให้ดอกสูงร้อยละ 20 เหยื่อหลงเชื่อควักเงินหลักแสน สุดท้ายสูญ 8 ล้าน

 

          เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.ณัฎฐ์ชนัญพร แสงแก้วสุข พร้อมผู้เสียหายอีกกว่า 10 ราย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.คมสัน ทุติยานนท์ พงส.กก.1 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ฟาง(สงวนชื่อจริง-นามสกุล) อายุ 29 ปี อาชีพพนักงานบริษัทในข้อหาฉ้อโกง หลังถูกโกงเงินลงทุนผ่านกลุ่มไลน์ ”บ้านแชร์ฟางข้าว” และ “บ้านแจกดอก” รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท พร้อมนำเอกสารการแชตเฟซบุ๊กและไลน์ รวมถึงธุรกรรมทางการเงินเป็นหลักฐานประกอบคดี

 

          น.ส.ณัฎฐ์ชนัญพร กล่าวว่า ตนรู้จักกับ น.ส.ฟาง ผ่านเพื่อนมาอีกต่อ ก่อนจะชักชวนผ่านเฟซบุ๊กเข้ามาร่วมลงเงินทุนรับเงินปันผลในกลุ่มไลน์ชื่อ “บ้านแชร์ฟางข้าว” ตั้งแต่ประมาณเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งทราบว่าได้สร้างกลุ่มขึ้นมาเป็นปีแล้ว และเพื่อนแนะนำว่าได้ผลตอบแทนดี จึงได้เข้าร่วม โดยกลุ่มดังกล่าว ได้กำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำจำนวน 1,000 บาท และจะได้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 เปอร์เซ็นต์ทุกๆ 4 วัน โดย น.ส.ฟาง อ้างว่าตนจะนำเงินดังกล่าวไปซื้อหุ้นทำให้มีผู้เสียหายบางรายลงทุนเป็นเงินจำนวนตั้งแต่ 5,000-100,000 บาท

 

ตุ๋นเล่นแชร์ผ่านเฟซบุ๊กสูญ 8 ล้าน !!

 

          น.ส.ณัฎฐ์ชนัญพร กล่าวอีกว่า ในช่วง 2 เดือนแรก พวกตนได้เงินกลับคืนมา ก่อนที่ในวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา น.ส.ฟาง จะเบี้ยวนัดชำระเงินโดยอ้างว่าป่วย ต่อมาก็อ้างว่าถูกโกงเหมือนกันส่งผลให้การหมุนเงินไม่คล่องตัว และเงียบหายไปไม่สามารถติดต่อได้ แต่ น.ส.ฟาง ยังคงอยู่ในกลุ่มไลน์ด้วย โดยเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา พวกตนได้นัดหมายให้ น.ส.ฟาง ทำการผ่อนชำระเงิน แต่กลับได้คืนมาไม่ครบตามจำนวนกำหนด จึงรวบรวมรายชื่อผู้เสียหายอีก 66 คน จากพื้นที่หลายจังหวัดมาเข้าแจ้งความในวันนี้

 

ตุ๋นเล่นแชร์ผ่านเฟซบุ๊กสูญ 8 ล้าน !!

 

          เบื้องต้น พนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ตรวจสอบว่าการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายความผิดของ บก.ปอท. หรือไม่ ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ