ข่าว

รวบวินจยย.วิ่งราวทองสู่ขอเจ้าสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.พญาไทตามรวบวินจยย.รับจ้าง รักแท้ยอมลงทุนวิ่งราวทอง มูลค่าแสนกว่าบาท กลางห้างดัง หวังสู่ขอเจ้าสาว อ้างทำครั้งแรก ตร.พบประวัติเคยลักรถจยย.ติดคุกมาแล้ว


          ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล1เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิทธ์ รอง ผบก.น.1 ได้รับรายงานการจับกุมคดีที่น่าสนใจจาก พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท ว่า พ.ต.ท.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ รอง ผกก.สน.พญาไท ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท นำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท จับกุมตัวนายจิรวัฒน์ หรือเนม ศรีวงศ์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 2373/2561 ลงวันที่ 23 ต.ค.2561 ในข้อหา“วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ ท่ารถเทพประเสริฐ ม.11 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์  

 

          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ต.ค. เวลาประมาณ 18.20 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายเป็นชายทำทีมาเลือกซื้อ สร้อยคอทองคำรูปพรรณ ที่ห้างเพชรทองศรีโต๊ะกัง ชั้น1 ห้างเซ็นจูรี ปากซอยรางน้ำ แขวงถนนพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร โดยทางพนักงานร้านหยิบสร้อยคอทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 5 บาท และจี้ทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง มูลค่ารวมกว่า 105,000 บาท มาให้เลือกชม ก่อนคนร้ายฉวยโอกาสที่พนักงานเผลอหยิบสร้อยคอและจี้ทองคำดังกล่าววิ่งออกจากห้าง และขับขี่รถ จยย.ที่จอดทิ้งไว้ ขับขี่หลบหนีไป

 

รวบวินจยย.วิ่งราวทองสู่ขอเจ้าสาว

 

          จากนั้นทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พญาไทได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าทางร้านแห่งนี้มีกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน ต่อมาได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายเป็นนายจิรวัฒน์ หรือเนม มีอาชีพขับขี่รถวิน จยย.รับจ้าง อยู่ปากซอยราชวิถี 7 ซึ่งทางตำรวจได้เร่งตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีพบอีกว่าคนร้ายได้ขึ้นรถโดยสารไปยัง จ.เพชรบูรณ์ กระทั่งทางตำรวจได้เบาะแสว่าคนร้ายหลบหนีไปกบดานอยู่บ้านแฟนสาว จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบแต่เมื่อไปถึงพบว่าคนร้ายไหวตัวทัน เนื่องจากบ้านที่คนร้ายหลบหนีมานั้นมีาภาพเป็นป่าเขาสลับซับซ้อน โดยคนร้ายชำนาญเส้นทางจึงได้หลบหนีอีกครั้งไปยังจ.ชัยภูมิ จ.นครราชสีมา จนกลับมาหาแฟนที่บ้าน จ.เพชรบูรณ์ อีกครั้ง ซึ่งทางตำรวจได้วางแผนไว้ จนสามารถจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ และควบคุมตัวสอบสวนที่สน.พญาไท

 

รวบวินจยย.วิ่งราวทองสู่ขอเจ้าสาว

 

         จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยให้คำมั่นสัญญากับทางแฟนสาว รวมทั้งพ่อแม่ครอบครัวแฟนสาวว่าจะนำสินสอดเป็นเงินและทองคำมาสู่ขอ เพื่อขอแฟนสาวแต่งงาน หลังจากออกพรรษาปีนี้ให้ได้ แต่เมื่อใกล้ถึงวันตามที่กำหนดไว้ เงินจากอาชีพขับขี่วิน จยย.รับจ้างนั้นไม่เพียงพอ จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว จากนั้นตั้งใจเดินทางไปกบดานที่บ้านแฟนสาวที่มีภูมิประเทศเป็นป่าเขา คิดว่าตำรวจไม่สามารถตามเจอได้ แต่ระหว่างเจ้าตัวกำลังตระเตรียมงานใกล้ฤกษ์วันพิธีสู่ขอนั้น ทางตำรวจก็ตามมาจับกุมไว้ก่อนดังกล่าว ซึ่งตนยอมรับว่าเพิ่งก่อเหตุลักษณะนี้เป็นเพียงครั้งแรก

 

รวบวินจยย.วิ่งราวทองสู่ขอเจ้าสาว

 

         อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ เนื่องจากทางตำรวจทำการตรวจสอบประวัติพบว่าคนร้ายรายนี้เคยต้องโทษคดี ลักรถ จยย. จำคุกเป็นเวลา 2 ปี มาก่อนหน้านี้ จึงต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ