ข่าว

"น้องเต้" ยื่นหนังสือ ผบช.น. ขอสำนวนสอบคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายพร้อมแม่ "น้องเต้" ยื่นหนังสือ ผบช.น. ขอสำนวนคดีใช้ประกอบเขียนคำอุทธรณ์ ประเด็นพยานปากสำคัญไม่ได้ป่วยจริง ด้านแม่เรียกร้องให้เห็นใจครอบครัวมาเป็นพยานด้วย

 

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ พร้อมด้วยนางเรวดี ทัฬหสุนทร แม่ของนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือเต้ นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีอุเทนถวาย ถูกแทงเสียชีวิตเมื่อปี 2559 และภรรยาของนายศุภชัย ทัฬหสุนทร ที่กระโดดตึกศาลอาญาเสียชีวิต เดินทางเข้ายื่นหนังสือกับพล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น รรท.ผบช.น. เพื่อขอสำนวนการสอบสวนคดี ของนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือเต้ นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีอุเทนถวาย ถูกแทงเสียชีวิตเมื่อปี2559 ที่ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช อดีต ผบช.น.ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว

 

         โดยนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า ในสำนวนของ บช.น. มีคำให้การของแพทย์ที่ระบุว่านายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ หรือนายตง พยานปากสำคัญที่เห็นเหตุการณ์ เพียงเดียว มีอาการป่วยทางจิต ซึ่งกลายเป็นข้ออ้างที่นายตง ไม่เดินทางมาเบิกความในชั้นศาล ซึ่งหากตรวจสอบอย่างละเอียดทราบว่าแพทย์ไม่ได้ระบุว่านายพีรวิชญ์ ป่วยถึงขั้นขึ้นให้การในชั้นศาลไม่ได้ แต่ระบุความเห็นว่า เห็นให้ชะลอการเป็นพยานในชั้นศาลจนกว่าอาการจะดีขึ้น ประกอบกับประวัติการก่อคดีปล้นทรัพย์ล่าสุดในท้องที่ สน.ประเวศ และคดีเก่า 7 คดี น่าจะทำให้เห็นว่านายพีรวิชญ์ไม่ได้มีอาการป่วยจริง

 

"น้องเต้" ยื่นหนังสือ ผบช.น. ขอสำนวนสอบคดี

 

         นอกจากนี้ในสำนวนของ บช.น. มีนายฟลุ๊คพยานอีก 1 คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งยืนยันได้ว่านายพีรวิชญ์ ได้ให้การในชั้นพนักงานสอบสวนว่าเห็นนายณัฐพงษ์ เงินคีรี หรือโจ้จำเลย เป็นคนลงมือแทงนายธนิต หรือเต้

 

         นายอนันต์ชัย กล่าวอีกว่า ยืนยันว่าคำให้การของนายพีรวิชญ์ และนายฟลุ๊คมีความสำคัญมากเพราะจะใช้ประกอบการเขียนคำอุทธรณ์ ว่านายพีรวิชญ์ ไม่ได้มีอาการป่วยทางจิต สามารถขึ้นให้การได้ และเพื่อให้ศาลอุทธรณ์สั่งสืบพยานเพิ่มเติม ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 208 ประกอบกับคำให้การจากแพทย์ที่ยืนยันว่านายพีรวิชญ์ ไม่ได้มีอาการป่วยทางจิต ถึงขั้นไม่สามารถขึ้นให้การได้

 

"น้องเต้" ยื่นหนังสือ ผบช.น. ขอสำนวนสอบคดี

 

         ส่วนกรณีที่ล่าสุดนายพีรวิชญ์ ถูกตำรวจประเวศจับกุมในคดีปล้นทรัพย์วิศวกร เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ทาง ผกก.สน.ประเวศ ยืนยันว่าจากการสอบปากคำนายพีรวิชญ์ มีอาการปกติ พูดจารู้เรื่อง ให้การได้ ซึ่งขณะนี้นายพีรวิชญ์ อยู่ในการควบคุมของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ น่าจะทำให้ง่ายในการเบิกตัวขึ้นให้การ ทั้งนี้หากนายนายพีรวิชญ์ ได้รับอนุญาตให้มาเบิกความได้ แต่ไม่ให้การเหมือนกับที่ให้การในชั้นพนักงานสอบสวนนั้น กรณีนี้เชื่อว่า ไม่ส่งผลกระทบ เพราะเมื่อนายพีรวิชญ์ มาให้การอีกครั้งที่ศาล แม้ไม่เหมือนเดิม ศาลสามารถให้ดุลพินิจให้น้ำหนักคำให้การในแต่ละครั้ง

 

         ด้านนางเรวดี เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกสบายใจขึ้นและมีความหวัง พร้อมเรียกร้องให้นายพีรวิชญ์เห็นใจกับครอบครัวที่ต้องสูญเสีย จึงขอให้มาเป็นพยานในชั้นอุทธรณ์ด้วย.

 

"น้องเต้" ยื่นหนังสือ ผบช.น. ขอสำนวนสอบคดี

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ