ข่าว

บุกค้นห้องดีเจซัน พบหนังสือลัทธิรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกยึดหนังสือลัทธิรุนแรงแดนอาทิตย์อุทัยจากห้องพักดีเจซันเชื่อคดีทารุณกรรมทำเป็นขบวนการ

 

          ช่วงค่ำวันที่ 24 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม และ พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม กรณีนำหมายค้นศาลและประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบที่พักอาศัย ของ น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือดีเจซัน อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดี“กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร” ซึ่งขอเลื่อนไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกครั้งที่ 1 จำนวนหลายแห่ง

 

          ทราบว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานเป็นหนังสือวรรณกรรมภาษาญี่ปุ่นเกี่ยวกับลัทธินิยมความรุนแรงที่ตรวจยึดเอาไว้ได้อยู่ระหว่างประสานล่ามผู้เชี่ยวชาญภาษาญี่ปุ่นมาทำการตรวจสอบให้แน่ชัดถึงที่มาที่ไปของวรรณกรรมเหล่านี้ว่าเป็นที่ชื่นชอบของคนกลุ่มใดและสามารถซื้อหามาจากที่ใดได้บ้าง

 

บุกค้นห้องดีเจซัน พบหนังสือลัทธิรุนแรง

 

          นอกจากนี้ชุดคลี่คลายคดียังตรวจยึดเครื่องมือเครื่องใช้ที่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นำมาตรวจหาหลักฐานเชื่อมโยงกับพฤติกรรมการเล่นโซเชียลมีเดีย ระหว่างดีเจซันกับผู้ต้องสงสัยรายอื่นๆ ซึ่งอาจมีส่วนร่วมกับการกระทำความผิด โดยเฉพาะแฟนหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่เจ้าตัวกำลังคบหาแต่ภายหลังคดีความเรื่องนี้ตกเป็นข่าวแพร่สะพัดก็ขาดการติดต่อกับดีเจซันไป โดยขณะนี้มีประชาชนผู้รักสุนัขและแมวพยายามช่วยหาหลักฐานส่งมาให้ทางตำรวจจำนวนมาก อาทิ ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์เก่าๆ ที่ดีเจซันเคยลงทะเบียนไว้หลายยูเซอร์เนม ตั้งแต่ ปี ค.ศ. 2009 รวมถึงภาพบุคคลต้องสงสัยที่มีรูปพรรณสัณฐานกับการแต่งกายคล้ายดีเจซันแสดงพฤติกรรมรุนแรงกับแมวจนเสียชีวิต โดยหลักฐานเหล่านี้จะถูกส่งต่อให้ บก.ปอท.ช่วยทำการวิเคราะห์     
 

 

บุกค้นห้องดีเจซัน พบหนังสือลัทธิรุนแรง

 

          สำหรับซากแมวนั้น เมื่อพนักงานสอบสวนได้รับมาแล้ว ก่อนจะถูกนำไปเก็บรักษาในสถานที่ที่กรมปศุสัตว์ ซึ่งได้มีการจัดเตรียมไว้ โดยจะมีการประสานให้ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตกำแพงแสน ทำการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ. เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานรวบรวมมาได้ จากนั้นทาง สน.เพชรเกษม จะมีการเรียกประชุมคณะทำงานสรุปความคืบหน้าทางคดีอีกครั้งในช่วงสาย วันที่ 25 ต.ค.นี้ที่โรงพัก       

 

     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ