ข่าว

2 ต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองตายคาห้องขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ตายปริศนาคาสถานกักตัว สตม. พยานเผยปลุกแล้วไม่ตื่น ส่งศพนิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ หาสาเหตุ

               เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2561  ร.ต.ท.กมลภพ ดิษยบุตร รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ภายในห้องขัง 14 บี ชั้น 1 ภายในสถานกักตัวคนต่างด้าว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ จึงประสานแพทย์เวร รพ.จุฬาลงกรณ์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งร่วมตรวจสอบ

 

 

 

               ที่เกิดเหตุเป็นห้องขังอยู่ภายใน บช.สตม. ภายในห้องขังเนื้อที่ 6 คูณ 4 เมตร ภายในมีคนนอนเรียงขาชนกันอยู่ประมาณ 15 คน พบผู้เสียชีวิต 2 คน นอนอยู่ฝั่งเดียวกันภายในห้องขังใกล้กับห้องน้ำ ทราบชื่อ นายสาคี อายุประมาณ 55 ปี สัญชาติ กัมพูชา สวมเสื้อคอปกสีเขียว แจ็คเก็ตสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีเขียว รับมาจาก จ.นครปฐม อีกคนทราบชื่อ นายโรแบต อายุ 72 ปี สัญชาติ เวียดนาม ขาขวาด้วนตั้งแต่หน้าแข้งลงมา สวมเสื้อคอปกสีน้ำเงินคาดขาว ใส่ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ รับมาจาก จ.นครศรีธรรมราช ทั้งสองคนโดนข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยบาดแผลในตัวผู้ตายแต่อย่างใด

               สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุทางเพื่อนร่วมห้องขังที่นอนเรียงกันยาวลุกไปเข้าห้องน้ำ ก่อนจะสังเกตว่าทั้งสองคนไม่หายใจ เมื่อปลุกก็ไม่ตื่น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ซึ่งดูแลห้องขังมาตรวจสอบ พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งทางตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ทันที

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดที่นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ ก่อนประสานสถานทูตรับศพผู้ตายทั้งสองส่งกลับประเทศไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

 

 

2 ต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองตายคาห้องขัง

 

 

 

               ต่อมา พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้โทรศัพท์ไปสอบถามแพทย์นิติเวชของ รพ.จุฬาฯ ทราบว่า เมื่อทำการตรวจสอบภายในของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และน่าจะเสียชีวิตโดยธรรมชาติ เนื่องจากพบว่าทั้งคู่เป็นปอดบวม แต่ชาวเวียดนามมีโรคเพิ่ม คือ โรคหัวใจ และป่วยเป็นวัณโรค ทั้งนี้ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ฯ ที่ดูแลห้องกักให้ตรวจตราดูแลความเรียบร้อย ก่อนประสานสถานทูตฯ ให้มารับศพผู้ตายทั้งสองส่งกลับประเทศ เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

               พ.ต.อ.ศาสตรา อ่อนรัศมี ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย มีโรคประจำตัวอยู่ก่อนแล้ว รวมทั้งมีอายุมาก และมีร่างกายที่ผอมมาก ซึ่งจากการตรวจสอบตามร่างกาย ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผล หรือการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

               “เมื่อคืนที่ผ่านมา ร้อยเวรฯ สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมด้วยแพทย์เวร ได้เข้าตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย มีร่ายกายที่ผอมมาก โดยเป็นชาวเวียดนามกับชาวกัมพูชา ซึ่งถูกคุมตัวอยู่ในสถานกักตัวที่มีการแยกและดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยและมีโรคประจำตัว รวมทั้งมีอายุที่มากด้วย ซึ่งคาดว่าโรคประจำตัวอาจกำเริบจึงได้เสียชีวิต แต่ทั้งนี้ต้องรอผลการตรวจสอบพิสูจน์อีกครั้งจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หรือนิติเวช”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ