ข่าว

เบี้ยวพรีออเดอร์ครื่องสำอางสูญกว่า 1 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหายร้อง ปคบ. เอาผิดเจ้าของบัญชีอินสตาแกรม เปิดพรีออเดอร์เครื่องสำอางแบรนด์ดังราคาถูก โอนเงินแล้วไม่ได้สินค้า เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

 

               ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) วันที่ 22 ตุลาคม 2561  น.ส.สุวรรณรัตน์ อ่อนอิ่ม พร้อมผู้เสียหาย รวม 10 คน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รรท.ผบก.ปคบ. เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีอินสตาแกรม หรือ ไอจี ชื่อ “sagittarius_shop” ซึ่งเปิดให้พรีออเดอร์เครื่องสำอาง เคานท์เตอร์แบรนด์ หลายยี่ห้อ แต่เมื่อโอนเงินไปให้ กลับไม่ได้สินค้าตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายรวมกว่า 67 คน รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

 

 

 

               น.ส.สุวรรณรัตน์ เปิดเผยว่า ตนเป็นคนชื่นชอบเครื่องสำอาง และเห็นว่าในไอจีชื่อดังกล่าวเปิดรับพรีออเดอร์เครื่องสำอางแบรนด์ดัง จำนวนมาก ในราคาถูกกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งระบุว่า หากเปลี่ยนใจไม่สั่งสินค้า สามารถขอคืนเงินได้ภายใน 7 วัน ส่วนตัวจึงเริ่มสั่งของไปจำนวนน้อยๆ พร้อมโอนเงินไป ซึ่งก็ได้ของตามที่สั่งแต่ไม่ครบจำนวน โดยทางเจ้าของบัญชีไอจีอ้างว่าอยู่ระหว่างขั้นตอนการส่ง แต่เพิ่มเป็นของแถมมาให้แทน ทำให้ตนเชื่อใจ และยังคงสั่งของเพิ่มอย่างต่อเนื่องในระยะเวลา 2 เดือน มูลค่ารวม 20,000 บาท

               กระทั่งช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา เห็นลูกค้าที่สั่งของเริ่มมาคอมเมนต์ในไอจีว่าไม่ได้รับของตามที่สั่ง ประกอบกับเริ่มติดต่อเจ้าของบัญชีไอจีไม่ได้ และทางไอจีเองก็มีการโพสต์ลงไอจียอมรับว่าบริหารเงินไม่ทัน ทำให้ไม่สามารถส่งสินค้าได้ตามกำหนด ตนจึงสอบถามไปยังลูกค้ารายอื่นๆ พบว่าประสบปัญหาเดียวกัน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความในวันนี้ ทั้งนี้ ยอมรับว่าเพราะความชื่นชอบในสินค้าและเห็นราคาถูก ประกอบกับไม่ตรวจสอบร้านค้าให้ดี จึงทำให้สูญเงินจำนวนมาก ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ราคาแพง และอยากฝากเตือนเพื่อนๆ ให้ศึกษาร้านค้าออนไลน์ให้ดีก่อนตัดสินใจสั่งซื้อสินค้า

               พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต เปิดเผยว่า เบื้องต้นรับเรื่องไว้สอบปากคำรวบรวมหลักฐาน และจะตั้งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบกรณีนี้โดยเฉพาะ ซึ่งคดีลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นประจำ และตำรวจตรวจสอบมาโดยตลอด จึงอยากฝากเตือนประชาชนตรวจสอบย้อนกลับไปยังเจ้าของสินค้า หรือโรงงานที่ผลิตว่ามีการสั่งซื้อสินค้าในราคาถูกตามที่กล่าวอ้างจริงหรือไม่ เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อกับกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้

 

 

 

เบี้ยวพรีออเดอร์ครื่องสำอางสูญกว่า 1 ล้าน

 

 

 

เบี้ยวพรีออเดอร์ครื่องสำอางสูญกว่า 1 ล้าน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ