ข่าว

ยังไม่พบหลักฐาน "ดีเจ" ก่อเหตุฆ่าแมว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วอทช์ด็อก" หารือ รอง ผบช.น. แนวทางดำเนินคดีผู้ก่อเหตุรับแมวไปเลี้ยง ทารุณกรรมจนตาย แจงคดีไม่คืบ ยังไม่มีหลักฐานแจ้งข้อหาผู้ต้องสงสัย

 

               ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2561  นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ หรือ วอทช์ด็อก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ ได้เข้าพบ พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รอง ผบช.น. เพื่อหารือแนวทางการดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุทารุณกรรมแมวจนตาย

 

 

 

               หลังจากที่ผู้เสียหาย 2 คน ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งที่รับแมวไปเลี้ยงแล้วเสียชีวิต แต่ขณะนี้ตำรวจยังไม่พบหลักฐานว่าเป็นผู้ก่อเหตุ จึงยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้

               นายพีระบุญ กล่าวว่า วันนี้ได้นำข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการขอรับเลี้ยงแมวของผู้ต้องสงสัย และคำให้การของเจ้าของแมว ผู้เสียหาย ที่ระบุถึงพฤติกรรมต้องสงสัยหลายอย่าง

               “สำหรับซากแมวขณะนี้ได้ตรวจหาสาเหตุการตายโดยสัตวแพทย์ประจำกลุ่มแล้ว ซึ่งเป็นสัตวแพทย์ที่มีใบรับรองแพทย์และน่าเชื่อถือ ไม่ต้องส่งให้สัตวแพทย์จากหน่วยงานกลางตรวจ แต่ยังไม่สามารถนำมารวบรวมประกอบสำนวนคดีนี้ เนื่องจากยังไม่ได้รับเป็นคดี” นายพีระบุญ กล่าว

               ส่วนกรณีเว็บไซต์ที่มีข้อมูลกลุ่มคนบางกลุ่มที่นำสัตว์ไปทารุณกรรมนั้น นายพีระบุญ กล่าวว่า ทางกลุ่มเพิ่งจะรับทราบถึงการกระทำในลักษณะนี้เช่นกัน โดยจะนำข้อมูลนี้ไปหารือกับตำรวจเช่นกันว่าจะสามารถตรวจสอบได้หรือไม่

 

 

 

ยังไม่พบหลักฐาน "ดีเจ" ก่อเหตุฆ่าแมว

 

 

 

ยังไม่พบหลักฐาน "ดีเจ" ก่อเหตุฆ่าแมว

 

 

 

               ด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเท่าที่ควร แต่ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รรท.รอง ผบช.น. เป็นผู้ดำเนินการและประชุมหารือกับผู้มาร้องเรียน หารายละเอียดว่าผู้ที่ถูกกล่าวหาผิดจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้ ขอพูดคุยกับทีมงานก่อนว่าทำงานไปถึงขั้นตอนใดแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ