ข่าว

ชื่นชม !! วินจยย.รับจ้างช่วยชายชราถูกขี้เมาซ้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำดีต้องชื่นชม !! วินจักรยานยนต์รับจ้างพลเมืองดีช่วยชายชราวัย 80 ปี รอดพ้นเงื้อมมือขี้เมาทำร้ายร่างกายพยายามชิงทรัพย์

 

              เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 21 ต.ค.2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปื่น รรท.ผบช.น. ได้รับรายงานการจับกุมคนร้ายคดีน่าสนใจและสมควรนำมาเตือนภัยแก่ประชาชน จาก พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 กรณี เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.บุคคโล ร่วมกับพลเมืองดีช่วยกันรวบตัว นายเกรียงศักดิ์ วันนา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 1 ต.น้ำอ่าง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ ได้ทันควันขณะพยายามชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกายเหยื่อชายชราอายุ 80 ปี เหตุเกิดบริเวณป้ายรถประจำทางปากซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 12 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม.

 

 

ชื่นชม !! วินจยย.รับจ้างช่วยชายชราถูกขี้เมาซ้อม

 

 

 

              ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.ต.นที ทวนดิลก สวป.สน.บุคคโล และ ร.ต.อ.สุนทรี กรีวาส รอง สวป.สน.บุคคโล นำกำลังออกตรวจตราบริเวณถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสุขสวัสดิ์ (บก.น.8) ว่า มีพลเมืองดีกำลังปลุกปล้ำจับกุมคนร้ายอยู่ที่ป้ายรถประจำทางปากซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 12 จึงรีบรุดไปตรวจสอบพบ นายเกรียงศักดิ์ ผู้ต้องหาในสภาพเมาสุราอย่างหนัก กำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงอยู่กับนายวันชัย เพียรบัญญัติ อายุ 57 ปี อาชีพขับรถ จักรยานยนต์รับจ้าง (วินปากซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 12 เบอร์ 1) โดยมีนายสมชัย ชฎาธารทอง อายุ 80 ปี ผู้เสียหายล้มกลิ้งอยู่ที่พื้นในสภาพปากแตก ร่างกายบอบช้ำหลายแห่ง จึงเข้าควบคุมตัวนายเกรียงศักดิ์ เอาไว้และทำคู่กรณีทั้งหมดไปสอบสวนที่ สน.บุคคโล

 

 

ชื่นชม !! วินจยย.รับจ้างช่วยชายชราถูกขี้เมาซ้อม

 

 

              จากการสอบสวนนายสมชัย ให้การว่า ตนไม่ได้ทำงาน ปัจจุบันพักอยู่กับครอบครัวไม่ไกลจุดเกิดเหตุ ช่วงเช้าที่ผ่านมาเดินเท้าออกจากบ้านพักไปที่ป้ายรถประจำทางเพื่อรอขึ้นรถเมล์ไปทำธุระย่านพระราม 9 พกเงินสดติดตัวจำนวน 3,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จู่ๆ นายเกรียงศักดิ์ ก็เดินโซซัดโซเซมาหา และเอ่ยปากขอเงิน ตนจึงบอกปัดไปว่าตนไม่ได้ยิน ทำให้นายเกรียงศักดิ์ โมโหผลักตนล้มลง เตะก้านคอ คร่อมร่างชกที่ใบหน้าและปากตนหลายครั้ง รวมถึงเอามือบีบคอตน จนตนต้องแกล้งตาย กระทั่งมีนายวันชัย ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาพบเหตุการณ์และเข้าช่วยเหลือตนเอาไว้ได้อย่างทันท่วงที ไม่เช่นนั้นตนอาจจะเสียชีวิตจริงๆ ก็เป็นได้

 

 

ชื่นชม !! วินจยย.รับจ้างช่วยชายชราถูกขี้เมาซ้อม

 

 

              ทางด้าน นายวันชัย พลเมืองดี ซึ่งได้รับบาดเจ็บมือขวาแตก เจ็บปวดไหปลาร้าข้างขวาจากการถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายเช่นกัน ให้การว่า ตนขับขี่รถจักรยานยนต์สวมเสื้อวินออกจากบ้านพาภรรยามาส่งที่ป้ายรถเมล์แห่งนี้ เพื่อไปทำงานเป็นแม่บ้านโรงแรมแห่งหนึ่งทุกเช้า โดยขณะขี่รถมาถึงเห็นนายเกรียงศักดิ์ กำลังคร่อมร่างสาวหมัดใส่เหยื่ออยู่แบบไม่ยั้ง ตนจึงเข้าไปดึงตัวนายเกรียงศักดิ์ออกมา จึงโดนนายเกรียงศักดิ์ชกเข้าที่ใบหน้า ทำให้ตนต้องสวนกลับไปบ้าง แต่ก็แทบจะสู้ไม่ไหวเพราะแม้นายเกรียงศักดิ์ จะอยู่ในสภาพเมามายแต่ก็ยังหนุ่มแน่นมีพละกำลังเยอะ โชคดีที่มีตำรวจเข้ามาช่วยควบคุมตัวนายเกรียงศักดิ์เอาไว้ได้ทัน

 

 

ชื่นชม !! วินจยย.รับจ้างช่วยชายชราถูกขี้เมาซ้อม

 

 

              ขณะที่ พ.ต.อ.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ ผกก.สน.บุคคโล เปิดเผยว่า คดีนี้สมควรนำมาเป็นอุทาหรณ์ให้ประชาชน ไม่ควรปล่อยปละให้คนชราออกมาเดินลำพังตามท้องถนนในช่วงเวลาที่อาจเกิดเหตุอาชญากรรมขึ้นได้ จากการสอบสวนนายเกรียงศักดิ์ ผู้ต้องหาทราบเพียงว่าไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง และก่อเหตุเพราะอยากได้เงินไปซื้อสุรามาดื่มเท่านั้น ยังไม่สามารถให้การใดๆได้ละเอียดกว่านี้ เนื่องจากเมามายอย่างหนัก จึงควบคุมตัวไว้ในห้องขังรอการแจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ส่วนนายสมชัย ผู้เสียหาย และนายวันชัย พลเมืองดี จะส่งตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ.ทหารเรือ โดยเฉพาะ นายวันชัย พลเมืองดีนั้นจะพิจารณามอบรางวัลตามโครงการทำดีมีรางวัลประจำเดือน ต.ค.61 พร้อมกับโชเฟอร์แท็กซี่พลเมืองดีอีก 2 คน ที่เก็บทรัพย์สินของผู้โดยสารมาคืนให้ที่ สน.บุคคโล เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

 

 

ชื่นชม !! วินจยย.รับจ้างช่วยชายชราถูกขี้เมาซ้อม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ