ข่าว

"ดีเจสาว"ขอเวลาทำใจก่อนให้ปากคำอีกรอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดีเจสาว"ขอเวลาทำใจก่อนให้ปากคำอีกรอบ หลังถูกกระแสโซเชียลโจมตีหนักปมฆ่าแมว ส่วนคดีรอหลักฐานที่แน่ชัดก่อนขอหมายค้นบ้าน

 

 

 

               20 ตุลาคม 2561 จากกรณีที่มีผู้โพสต์เรื่องราวผ่านทางโซเชียลว่ามีดีเจสาวรายหนึ่งมาติดต่อขอรับแมวไปเลี้ยง เมื่อสอบถามถึงความเป็นอยู่ของแมวที่รับไปเลี้ยง กลับอ้างว่าแมวหายไป ต่อมาพบว่าแมวเสียชีวิตอย่างผิดธรรมชาตินั้น

 

 

               ความคืบหน้าล่าสุด ที่สน.เพชรเกษม นายชัยวัฒน์ โยธคล ผอ.ศูนย์สารสนเทศและรองโฆษกกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า กรมปศุสัตว์เดินเข้าพบพนักงานสอบสวนในฐานะผู้รับผิดชอบ พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์โดยตรง ขณะนี้ทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว ทางพนักงานสอบสวนและฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญอีกหลายประการ ซึ่งทางปศุสัตว์จะใช้กฎหมายมาตรา 25 ตาม พรบ.นี้ เข้าค้นบ้านผู้ต้องสงสัยได้ก็ต่อเมื่อพบการกระทำ ซึ่งต้องรอหลักฐานระบุให้ได้ว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์ที่ใด และรอพนักงานสอบสวนเชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำให้ละเอียดก่อน เพื่อขออำนาจศาลออกหมายค้นในจุดเกิดเหตุต่อไป

 

               ด้าน พ.ต.ท.ศุภชัย อ่วมประเสริฐ รอง ผกก.หัวหน้างานสอบสวน สน.เพชรเกษม กล่าวว่า ไม่ลำบากใจในการติดตามตัวผู้ต้องสงสัย เนื่องจากได้สอบปากคำเอาไว้ตั้งแต่เมื่อกลางดึกวันที่ 19 ต.ค.แล้ว ซึ่งเจ้าตัวชี้แจงว่า ยังอยู่ในช่วงตกใจจากเหตุการณ์ที่ถูกผู้เสียหายและกลุ่มองค์กรคนรักสัตว์ที่มาล้อมกรอบตอนเดินทางมาถึงโรงพัก และกระแสข่าวที่โดนโจมตีในโซเชียลมีเดีย ขอเวลาทำใจสักระยะแล้วจะเดินทางมาให้ปากคำเอง

 

              อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานด้านอื่น ๆ อีกหลายอย่าง โดยเฉพาะเหตุการณ์ตายของแมวนั้นเกิดขึ้นในท้องที่ใด และเพราะสาเหตุใด ที่สำคัญต้องสอบปากคำแพทย์ที่ชันสูตรศพแมวในเบื้องต้น ว่ามีฐานะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการชันสูตรสามารถนำผลการตรวจและคำให้การมาประกอบสำนวนคดีได้หรือไม่ เนื่องจากทาง WDT ให้ข้อมูลว่า หากส่งซากศพแมวไปชันสูตรกับผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการรับรองนั้นจะต้องใช้เวลานานกว่า 2 เดือน

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ