ข่าว

ดีเจสาว ! ปฏิเสธลั่นไม่ได้ฆ่าแมว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ"เชิญตัวสอบปากคำดีเจสาวถูกอ้างฆ่าแมวเจ้าตัวปฏิเสธลั่น แต่นำซากแมวขี้นโรงพักคล้ายคนมึนเมา

 

              20 ตุลาคม 2561 จากกรณีที่มีผู้โพสต์เรื่องราวผ่านทางโซเชียลว่ามีดีเจสาวรายหนึ่งมาติดต่อขอรับแมวไปเลี้ยง เมื่อสอบถามถึงความเป็นอยู่ของแมวที่รับไปเลี้ยง กลับอ้างว่าแมวหายไป ต่อมาพบว่าแมวเสียชีวิตอย่างผิดธรรมชาตินั้น

 

 

              ที่สน.เพชรเกษม นายชัยวัฒน์ โยธคล ผอ.ศูนย์สารสนเทศและรองโฆษกกรมปศุสัตว์ และนายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ศุภชัย อ่วมประเสริฐ รองผกก.หัวหน้างานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อติดตามคดีทารุณกรรมสัตว์กรณีที่สื่อโซเชียลมีเดียกำลังกล่าวถึงผู้ต้องสงสัยหญิงรายหนึ่งซึ่งใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า “Warara Krurasae” มีพฤติกรรมตระเวนไปขอรับอุปการะแมวจรจัดไร้บ้านตามสถานที่ต่างๆ หลายแห่งแล้วแมวเกิดอันตรธานหายไป โดยขณะนี้ผู้เสียหายหลายรายกำลังเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อรวมตัวกันแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยรายนี้ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์

 

             นายพีระบุญ กล่าวว่า คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงดึกวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายรายหนึ่งชื่อ น.ส.อิศราภรณ์ สมุทรกลิน อายุ 29 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อนัดเจรจากับ น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ อายุ 30 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ก “Warara Krurasae” ซึ่งเคยนัดรับขอลูกแมวไปอุปการะผ่านทางเพจหาบ้านให้สัตว์ แล้วปรากฏว่า น.ส.วรารัตน์ กลับนำศพลูกแมวในสภาพเสียชีวิตถูกคว้านนำอวัยวะภายในไปจนหมดมามอบให้พนักงานสอบสวน ทางองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ และ WDT หรือ WATCHDOG THAILAND จึงได้ช่วยกันหาข้อมูลเกี่ยวกับ น.ส.วรารัตน์

 

                โดยพบว่า หลายเดือนที่ผ่านมา เจ้าตัวเคยมีการประสานไปที่ผู้เสียหายจำนวนหลายรายเพื่อขอรับแมวไปเลี้ยงดู ขณะนี้รับรวมได้ประมาณ 27 ตัว แต่เมื่อผู้เสียหายพยายามติดต่อไปสอบถามความคืบหน้าด้านความเป็นอยู่ของแมว ปรากฏว่า น.ศ.วรารัตน์ กลับไม่ยอมรับโทรศัพท์ พร้อมทั้งบล็อกเฟซบุ๊ก และตัดช่องทางการติดต่อสื่อสารทุกอย่าง กระทั่งมาปรากฏตัวที่ สน.เพชรเกษม ในสภาพคล้ายคนมึนเมา พร้อมศพแมว เมื่อคืนนี้ ตนจึงประสานให้แพทย์จาก WDT มารับศพแมวไปชันสูตร ก่อนประสานทางกรมปศุสัตว์ เพื่อนำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมตรวจสอบ

 

              ต่อมา น.ส.อิศราภรณ์ ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาสมทบที่โรงพัก พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชน ว่า ก่อนหน้านี้ตนมีแมวจรจัด ซึ่งผ่านการทำหมันแล้วอยู่ในความดูแล จำนวน 4 ตัว จึงโพสต์หาบ้านให้น้องตามช่องทางโซเชียลมีเดีย กระทั่งเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา น.ส.วรารัตน์ ได้ติดต่อมาหาตนผ่านแชททางเฟซบุ๊ก เพื่อขอรับอุปการะแมว จำนวน 1 ตัว โดย น.ส.วรารัตน์ ระบุขอแมวเพศผู้ หางยาว และต้องเป็นแมวที่มีพฤติกรรมเรียบร้อยไม่ส่งเสียงครวญครางน่ารำคาญ เพราะเกรงว่าจะถูก รปภ.ที่คอนโดมิเนียมจับได้ ตนจึงเลือกแมวเพศผู้อายุประมาณ 1 เดือน 2 สัปดาห์ไปมอบให้              

 

              โดยนัดหมายรับแมวกันที่คลินิกรักษาสัตว์แห่งหนึ่ง ย่านถนนสุขาภิบาล 1 ท้องที่ สน.เพชรเกษม ตอนช่วงเย็น โดยหลังจากที่ น.ส.วรารัตน์ มารับแมวไป ตนก็พยายามติดต่อกลับเพื่อสอบถามความคืบหน้าว่า อาการเป็นอย่างไร แต่ น.ส.วรารัตน์ กลับไม่ยอมรับสายหรืออ่านแชท อ่านไลน์ จึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปหากลางดึกวันเดียวกัน น.ส.วรารัตน์ รับสายแต่กลับได้รับคำตอบว่า ตนเข้าใจผิดเพราะเจ้าตัวไม่ได้เป็นคนมารับแมวไป ตนจึงขู่ไปว่าที่คลินิกมีกล้องบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ทางน.ส.วรารัตน์ จึงยอมรับและอ้างว่า นำแมวให้เพื่อนไปเลี้ยงต่อแล้วเพราะตัวเองเป็นภูมิแพ้

 

              น.ส.อิศราภรณ์ กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกถึงความผิดปกติที่ได้รับคำตอบจากน.ส.วรารัตน์ มาแบบนั้น จึงพยายามโทรศัพท์ไปทวงถามอาการของแมวตัวนี้อีกหลายครั้ง กระทั่งมีการนำหน้าเฟซบุ๊ก ของ น.ส.วรารัตน์ ขึ้นเตือนภัยตามเพจคนรักหมาแมว ทำให้ น.ส.วรารัตน์ โกรธและกล่าวว่าจะฟ้องร้องตนที่นำข้อมูลส่วนตัวไปเปิดเผยบนโลกโซเชียลมีเดีย จากนั้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตนจึงได้นัดหมายให้ น.ส.วรารัตน์ มาเจรจากันต่อหน้าพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม

 

              ปรากฏว่า เจ้าตัวได้นำซากแมวที่เป็นศพมาแล้ว ห่อใส่ถุงขยะสีดำเดินทางมามอบให้พนักงานสอบสวน โดยอ้างว่าแมวถูกสุนัขกัดเสียชีวิต จากนั้นเจ้าตัวก็เดินทางกลับไป ซึ่งขัดแย้งกับสภาพศพแมวตัวดังกล่าว ที่ตนดูแล้วคล้ายโดนทารุณกรรมมากกว่าคือมีบาดแผลคล้ายถูกของมีคมกรีดเข้าตามร่างกายหลายแห่ง ประกอบกับถูกคว้านเอาอวัยวะภายในออกไปจนหมด คล้ายนำแมวไปทารุณกรรมโชว์ตามเว็บไซต์ใต้ดินหรือดาร์กเว็บเพื่อแลกบิทคอยต์ ตนจึงได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

             ขณะที่นางนพรัตน์ คำบูรณวิทย์ อายุ 53 ปี ผู้เสียหายอีกรายที่เคยได้รับการติดต่อขอรับเลี้ยงแมวจากดีเจคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองเคยถูกดีเจสาวขอแมวไปเลี้ยง 2 ตัว โดยอ้างว่า แมว 1 ตัวได้หายไป ระหว่างพาไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ทราบว่า ไม่เป็นความจริง จึงได้พยายามติดต่อดีเจสาว จนล่าสุดได้นำแมวมาคืนแล้ว 1 ตัว แต่อีก 1 ตัวยังไม่ทราบชะตากรรมว่าอยู่ที่ไหน

 

             ขณะที่ส.พญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตว์แพทย์ประจำคลินิกบ้านสัตว์เลี้ยงและสัตว์แพทย์ประจำ WDT กล่าวว่า ตนได้ตรวจสอบซากแมวที่เสียชีวิตในเบื้องต้นแล้วพิสูจน์ได้ว่า เป็นการตายอย่างผิดธรรมชาติ แมวถูกกระทำอย่างผิดธรรมชาติหลายแห่ง เช่นมีรอยถูกกระแทก อวัยวะภายในช่องท้อง ทั้งหัวใจ ปอดและสำไส้ ถูกนำออกจากศพไปทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีกล้ามเนื้อขาหลังคล้ายถูกของมีคมเลาะออกไป ยืนยันว่า การตายของแมวตัวนี้ไม่ใช่ถูกรถชนเพราะอุบัติเหตุ หรือถูกสัตว์ใหญ่กว่าขบกัดตามที่ผู้ต้องสงสัยกล่าวอ้างอย่างแน่นอน

 

             ด้าน พ.ต.ท.ศุภชัย กล่าวว่า คดีนี้รับแจ้งความเอาไว้แล้ว โดยในเบื้องต้นพบว่ามีการส่งมอบแมวกันในพื้นที่ สน.เพชรเกษม หลังจากนี้จะต้องพิสูจน์ทราบให้ได้เสียก่อนว่าแมวเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด และเสียชีวิตที่ไหน คงต้องใช้เวลาสักระยะ เนื่องจาก ทาง น.ส.วรารัตน์ ได้แจ้งเบาะแสที่อยู่เอาไว้หลายตำแหน่งอาทิ ย่านสาทร ศาลาธรรมสพน์ วงเวียนใหญ่และพรานนก หากตรวจพบว่ามีการทารุณกรรมสัตว์จริงจะออกหมายเรียกมาเข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ อายุ 30 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ก “Warara Krurasae” ผู้ต้องสงสัยรายนี้นั้น มีอาชีพเป็นดีเจอิสระเปิดเพลงตามผับ นอกจากนั้นยังมีความรู้ด้านภาษาญี่ปุ่นเป็นล่ามอาสาขององค์กรสำคัญหลายแห่งที่เกี่ยวข้องกับการรณรงค์ยุติความรุนแรง ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดในขณะนี้ทาง พ.ต.ท.สุนทร มาลาเสช รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม ได้นำกำลังไปที่บ้านพักของ น.ส.วรารัตน์ ย่านศาลาธรรมสพน์ และพบตัวเป้าหมายแล้ว อยู่ระหว่างการเจรจาเกลี้ยกล่อมให้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่เจ้าตัวยังปฏิเสธ เนื่องจากยังไม่มีการออกหมายเรียกหรือขออำนาจศาลออกหมายจับ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ