ข่าว

จับหนุ่มขโมยบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจศูนย์สืบสวน บช.น. รวบหนุ่มขโมยบัตรเครดิตลูกค้าวีไอพีธนาคารดัง รูดซื้อสินค้าสูญกว่า 6 แสนบาท อ้างได้มาจากแฟน คุมตัวค้นห้องพักเจอทั้งยาบ้า-ยาไอซ์

 

              เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 18 ต.ค. 2561 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.บช.น พ.ต.ท.นพดล เจริญทรัพย์ รองผกก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.สรรเพชร สุวรรณไตร รองผกก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.บช.น พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ ช่วยราชการ ตำแหน่ง สว.กก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.บช.น. และชุดสืบสวนกก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.บช.น ร่วมกันจับกุมตัว นายมีนา หรือ เบียร์ กวีสุทธิ์ อายุ 26 ปี ที่บริเวณโรงแรมเบด ซอยเพชรเกษม 26/1 แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กทม. พร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ

 

 

จับหนุ่มขโมยบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า !!

 

 

จับหนุ่มขโมยบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า !!

 

 

 

              พ.ต.อ.พรศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ทางกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) ได้รับการประสานจากธนาคารพานิชย์แห่งหนึ่ง ซึ่งได้รับความเสียหายจากการถูกคนร้ายนำบัตรเครดิตของลูกค้าวีไอพี ระดับ 1 ของทางธนาคาร นำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นความเดือดร้อนของประชาชนโดยทั่วไป จึงได้ติดตามสืบสวนพฤติการณ์ของคนร้ายเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

จับหนุ่มขโมยบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า !!

 

 

              พ.ต.อ.พรศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการเฝ้าติดตามพฤติกรรมพบว่ามีการนำไปใช้รูดซื้อสินค้าและบริการต่างๆ กว่า 200 รายการ ระยะเวลาเกือบ 2 เดือน รวมมูลค่าความเสียหายเป็นเงิน 682,837.98 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. จึงได้สืบสวนติดตามร่องรอยตามร้านค้าที่คนรายนี้ได้นำบัตรเครดิตดังกล่าวไปใช้ จนทราบว่าผู้ที่นำบัตรเครดิตนี้ไปใช้คือนายมีนา กวีสุทธิ์ จึงได้ให้ทางเจ้าของบัตรที่แท้จริงซึ่งเป็นผู้หญิง อายุประมาณ 70 ปี และธนาคารผู้ออกบัตร เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บุปผาราม ซึ่งเป็นหนึ่งในท้องที่ที่นายมีนา ได้นำบัตรเครดิตไปซื้อสินค้า จนกระทั่งศาลอาญาธนบุรี ได้ออกหมายจับนายมีนา ตามหมายจับศาลธนบุรีที่ 704/2561 ลง 16 ต.ค.2561 ในข้อหา “ลักทรัพย์ และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นที่ผู้ออกบัตรได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้เพื่อประโยชน์ในการชำระสินค้า ค่าบริการ หรือหนี้อื่นแทนเงินสด หรือใช้เบิกถอนเงินสดโดยมิชอบในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น”

 

 

จับหนุ่มขโมยบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า !!

 

 

 

              ต่อมาก็สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ และเมื่อจับกุมตัวนายมีนา ก็ได้นำตัวไปตรวจค้นที่ห้องพักก็พบของกลางที่นำบัตรเครดิตไปซื้อจำนวนมาก อาทิเช่น นาฬิกาข้อมือ เสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ และน้ำหอมแบรนด์ดัง ตั๋วรับจำนำสร้อยคอทองคำ และพบยาเสพติด เป็นยาไอซ์ และยาบ้าจำนวน 2 เม็ดภายในห้องพัก ซึ่งรับว่ามีไว้เพื่อเสพจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางที่ไว้เป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดี

 

 

จับหนุ่มขโมยบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า !!

 

 

              จากการสอบสวนนายมีนา ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นเกย์ควีน ก่อนหน้านี้เป็นเซลขายเสื้อผ้า ซึ่งได้บัตรเครดิตดังกล่าวมาจากแฟนหนุ่มชื่อท๊อป ซึ่งเป็นเซลขายเครื่องไฟฟ้า ย่านบางพลัด โดยรู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊กและคบหากันได้ไม่นาน ซึ่งตนได้ไปขอเงินแต่แฟนบอกไม่มี และให้บัตรมาใช้โดยที่ไม่ทราบว่าเจ้าของบัตรที่แท้จริงคือใคร เมื่อเห็นว่าสามารถทำการรูดบัตรซื้อสินค้าราคาแพงได้เป็นจำนวนมาก และหากทางร้านค้าสอบถามเรื่องบัตรก็จะบอกว่าเป็นบัตรของแฟนตนอนุญาตให้นำมาใช้ จึงนำไปรูดซื้อสินค้าที่ตนเองชอบมาเก็บสะสมไว้ และสินค้าบางส่วนก็ได้นำไปขายต่อหรือจำนำไว้ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายซื้อยาเสพติดเพื่อมาเสพด้วยอีกส่วนหนึ่ง เนื่องจากตอนนี้ตนเองไม่ได้ประกอบอาชีพใด จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในที่สุด จากนั้นส่งตัวดำเนินคดี สน.บุปผาราม ต่อไป

 

 

จับหนุ่มขโมยบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า !!

 

 

จับหนุ่มขโมยบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า !!

 

 

จับหนุ่มขโมยบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า !!

 

 

จับหนุ่มขโมยบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ