ข่าว

รวบโจรเมืองกรุงตระเวนชิงทรัพย์ชาวญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบทองหล่อรวบโจรกรุง ตระเวนชิงทรัพย์ชาวญี่ปุ่น เหยื่อคิดสู้เอาปืนตบ มีดแทง

 

               สืบทองหล่อรวบโจรกรุงสุดเหี้ยมตระเวนชิงทรัพย์ชาวญี่ปุ่น เหยื่อคิดสู้เอาปืนตบ มีดแทง พบก่อเหตุโชกโชน รับหาเงินซื้อกัญชามาขายต่อ สอบประวัติพบต้องคดีครอบครองยาเสพติด ขยายผลพบกัญชาซุกบ้านพัก

 

               เมื่อวันที่ 16 ต.ค.61 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รรท. รอง ผบช.น.ได้รับรายงานการจับกุมคดีที่น่าสนใจจาก พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 โดยมีรายละเอียดระบุว่า พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.โอภาส ดาวกระจาย รอง ผกก.ป.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อัครัช ถนอมชาติ สว.สส. พ.ต.ต.เดโช ประสานศรี สว.สส. พ.ต.ต.ธนากร งามเย็น สวป. พร้อมด้วยตำรวจฝ่ายสืบสวน และฝ่ายปราบปราม สน.ทองหล่อ ได้ร่วมกันจับกุมนายปวินท์ หรือปาร์ม ธัญญโรจน์ อายุ 20 ปี และนายสุริยา หรือแชมป์ พานคำ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตระเวนชิงทรัพย์นักท่องเที่ยว 

 

 

รวบโจรเมืองกรุงตระเวนชิงทรัพย์ชาวญี่ปุ่น

 

 

               พร้อมของกลางรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 3 กง 2278 กรุงเทพมหานคร หมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ยี่ห้อ REAL สีดำ หมวกกันน็อคแบบครึ่งใบ สีฟ้า ลายเลข 8 รองเท้าแตะยี่ห้อ ADDA สีขาว คาดน้ำเงิน มีดพับ สีดำ ยาวประมาณ 4 นิ้ว เงินสดเป็นธนบัตรไทยชนิดต่างๆ รวมจำนวน 10,630 บาท พร้อมด้วย บัตรของร้าน AORINGO JAPANESE CURRY PLACE สีเขียว มีดหัวตัด ยาวประมาณ 1 ฟุต พร้อมซองหนัง และกระเป๋าสตางค์ หนังสีน้ำตาล พร้อมเอกสารของผู้เสียหาย โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 51 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. และ โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม.

 

               สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ส.ค. เวลาประมาณ 22.45 น.ที่ผ่านมา มีนายมาซากิ โคอิโซ (Mr.Masaki Koiso) อายุ 22 ปี ผู้เสียหาย นักศึกษาชาวญี่ปุ่นถูกคนร้าย 2 คน ก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืนทำร้าย พร้อมพูดกับผู้เสียหายว่า “Give me money” (ส่งเงินมาให้ฉัน) และพยายามยื้อยุดกระชากกระเป๋าสะพายข้างของผู้เสียหายจนได้ทรัพย์สิน มีเงินสกุลเยนอยู่ประมาณ 50,000 เยน หรือประมาณ 14,725 บาท โทรศัพท์ไอโฟน 7 สีดำ 1 เครื่อง โทรศัพท์เอไอเอส ลาว่า สีดำ 1 เครื่อง เงินสดไทย 600 บาท กระเป๋าสตางค์สีดำ 1 ใบ กุญแจห้องพัก 1 ดอก บัตรเครดิตรประเทศญี่ปุ่น 2 ใบและเอกสารหนังสือเดินทาง 1 เล่ม มูลค่ารวมกว่า 42,625 บาท ไปจากบริเวณทางเดินเลียบคลองแสนแสบ ใกล้ท่าเรือสุเหล่าบ้านดอน ซอยพร้อมพรรค แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

 

               กระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งเหตุคนร้าย ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น โดยใช้มีดพับจี้ผู้เสียหาย แล้วชกต่อยผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบในทันที เมื่อไปถึง พบผู้เสียหายขณะกำลังยื้อยุดฉุดกระชากกับคนร้าย ทราบชื่อภายหลังคือนายสุริยา ซึ่งในทันใดนั้น คนร้ายรายนี้ได้ผละออกจากผู้เสียหายแล้ววิ่งไปขึ้นรถ จยย. ซึ่งมีคนร้ายอีกราย ทราบชื่อภายหลังนายปวินท์ จอดคอยอยู่ แต่ในขณะนั้น ได้มีพลเมืองดีวิ่งเข้ามาช่วยกันยื้อยุดไว้ จนรถ จยย. ได้เกิดล้มลง และนายปวินท์ ได้ล้มลงไปกับรถ ก่อนถูกตำรวจควบคุมตัวไว้ได้ ส่วน นายสุริยา สามารถวิ่งหลบหนีไปได้

 

               ตรวจสอบแล้วผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ จึงนำส่ง โรงพยาบาลสมิติเวช จากนั้นจึงควบคุมตัวนายปวินท์ พร้อมของกลาง สอบสวนที่สน.ทองหล่อ ต่อมาขณะกำลังทำบันทึกจับกุมนายปวินท์ อยู่นั้น ตำรวจชุดจับกุมตรวจสอบพบว่า นายสุริยา ซึ่งหลบหนีไปได้นั้น ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงได้พบนายสุริยา ขณะกำลังทำแผลที่แขน และที่เท้าขวา ก่อนพาตำรวจไปขยายผลตรวจยึดของกลางที่เหลือ และคุมตัวสอบสวนที่ สน.ทองหล่อเช่นกัน

 

               จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าไม่มีงานทำ โดยตั้งใจหาเงินไปซื้อกัญชามาจำหน่าย จึงออกตระเวนหาเหยื่อที่เป็นชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ทั้งนี้เงินสดของกลางที่พบได้มาจากการชิงทรัพย์ผู้เสียหาย แต่เมื่อจะหลบหนีรถกลับล้มลง และนายปวินท์ถูกจับกุมตัวได้ ทำให้นายสุริยาต้องทิ้งหมวกกันน็อค รองเท้าแตะ และมีดพับ แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในซอยสุขุมวิท 51 และซ่อนตัวอยู่ แล้วได้รื้อค้นเอากระเป๋าสตางค์ของเหยื่อที่เพิ่งชิงมาได้พบเงินสดจำนวน 10,630 บาท จึงนำมาเก็บไว้ ส่วนกระเป๋าสตางค์และบัตรต่างๆ ของผู้เสียหาย อาวุธมีดหัวตัดที่ตนนำติดตัวมา ได้ทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว

 

 

รวบโจรเมืองกรุงตระเวนชิงทรัพย์ชาวญี่ปุ่น

 

 

               ทั้งนี้ผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพด้วยว่าเคยร่วมกันก่อเหตุ ในพื้นที่ สนทองหล่อ ดังนี้

 

                วันที่ 24 ส.ค.61 เวลาประมาณ 02.00 น.ได้ร่วมกันก่อเหตุ ชิงทรัพย์ผู้เสียหายเป็นฝรั่ง ภายในซอยสุขุมวิท 16 บริเวณหน้าร้าน Pizzazo แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร โดยใช้อาวุธปืนบีบีกันจี้ข่มขู่ให้ผู้เสียหาย ส่งกระเป๋าให้ แต่ภายในประเป๋าไม่มีทรัพย์สินใดๆ 

 

               วันที่ 26 ส.ค.61 เวลาประมาณ 22.30 น. ได้ร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์ ชาวญี่ปุ่น บริเวณริมคลองสุเหร่าบ้านดอน แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม โดยใช้ บีบีกัน เป็นอาวุธตีเข้าที่ศีรษะของผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ แล้วชิงเอากระเป๋าสะพายของผู้เสียหาย ได้โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ไอแพด และเงินสดประมาณ 70,000 เยน นำไปแลกที่ร้านรับแลกเงินบริเวณซอยนานา

 

               วันที่ 7 ต.ค.61 เวลาประมาณ 02.00 น. ได้ร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์ชาวญี่ปุ่น บริเวณปากซอยสุขุมวิท 36 โดยชกต่อย และใช้ท่อนเหล็กตีผู้เสียหาย ได้ทรัพย์สินเป็นกระเป๋าสตางค์ และเอกสารต่างๆ เงินสด 5,000 บาท 

 

               วันที่ 11 ต.ค.61 เวลาประมาณ 03.35 น. . ได้ร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์ นักธุรกิจร้านอาหารชื่อดัง ชาวญี่ปุ่น บริเวณหน้าอาคารยังเพลส แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร โดยได้กระชาก จนผู้เสียหายล้มแล้ว แย่งกระเป๋าของผู้เสียหายไป ได้ทรัพย์สินเป็นกระเป๋าสะพาย ,เงินสด 50,000 บาท

 

               วันที่ 14 ต.ค.61 เวลาประมาณ 04.00 น. ได้ร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์ชาวต่างชาติเป็นฝรั่ง บริเวณหน้าอาคารเอ็กซ์เชจน์ แยกอโศก ซึ่งผู้เสียหายไม่ยินยอม ได้ชกต่อยกันจนผู้เสียหายล้มลง แล้วหลนหนีไป ไม่ได้ทรัพย์สิน

 

               จนล่าสุดวันที่ 15 ต.ค.61 เวลาประมาณ 01.45 น. . ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ชาวญี่ปุ่น บริเวณปากซอยสุขุมวิท 51 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร โดยใช้มีดพับจี้ผู้เสียหาย แล้วชกต่อยได้รับบาดเจ็บ เมื่อได้ทรัพย์สินมาแล้ว รถ จยย. เกิดล้มลง จึงแยกย้ายกันหลบหนี นอกจากนี้คนร้ายกลุ่มนี้ยังรับอีกว่าได้ร่วมกันก่อเหตุ นอกพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ทองหล่อ เช่น ถนนอ่อนนุช และถนนเพชรบุรี หลายครั้ง ซึ่งทางตำรวจจะได้ทำการขยายผลเพิ่มเติมอีกครั้ง

 

 

รวบโจรเมืองกรุงตระเวนชิงทรัพย์ชาวญี่ปุ่น

 

               ทั้งนี้เมื่อทำการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสุริยา เคยต้องคดีครอบครองยาเสพติด ท้องที่ สน.คลองตัน เมื่อปี พ.ศ.2559 และจากการขยายผลตรวจค้น บ้านเลขที่ 151/31 ซอยปลูกจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายปวินท์ ผลการตรวจค้นพบ กัญชาแห้ง แบบอัดแท่ง จำนวน 3 แท่ง น้ำหนักรวมจำนวน 198.3 กรัม จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เพื่ออนำส่ง สน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

               อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าว สามารถติดต่อ สน.ทองหล่อได้ทันที เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ เป็นเหตุผู้อื่นได้รับอันตรายฯ โดยใช้ยานพาหนะฯ หรือรับของโจร และร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะฯ” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และมอบให้ผู้บังคับบัญชาแถลงผลการจับกุมต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ