ข่าว

รวบ 3 แท็กซี่ ไม่กดมิเตอร์เอาเปรียบนักท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจท่องเที่ยวรวบ 3 แท็กซี่ ไม่กดมิเตอร์ เอาเปรียบนักท่องเที่ยว

 

          15 ต.ค.2561 ที่ กก.1 บก.ทท. พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รรท.ผบช.ทท. พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รรท.ผบก.ทท.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ทท. และเจ้าหน้าที่กรมการขนส่ง แถลงผลจับกุมผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะ(แท็กซี่) 3 คน

คือนายสมยศ อินสำโรง อายุ 41 ปี รถแท็กซี่สีเขียวเหลือง  กรุงเทพมหานคร นายณภัทร ลาภอลงกรณ์ อายุ 48 ปี รถแท็กซี่สีเขียวเหลือง กรุงเทพมหานคร และนายสมพงษ์ คำแสน อายุ 37 ปี รถแท็กซี่สีเขียวเหลือง  กรุงเทพมหานคร

            รวบ 3 แท็กซี่ ไม่กดมิเตอร์เอาเปรียบนักท่องเที่ยว

          ทั้งนี้ ตามที่ได้มีการเผยแพร่คลิปของกลุ่มวัยรุ่นชาย ปลอมตัวเป็นนักท่องเที่ยวเรียกรถแท็กซี่เดินทางไปสถานที่ต่างๆ เพื่อทดสอบปฏิกิริยาของคนขับรถแท็กซี่ เมื่อให้บริการแก่ลูกค้าชาวต่างชาติ ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าว จึงติดตามจับกุมตัวมาสอบสวนต่อยัง กก.1 บก.ทท. จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับกลุ่มผู้โดยสารจากริมถนนชิดลม เพื่อให้พาเที่ยวสถานที่ต่างๆ โดยตกลงราคากันที่ 300 บาท ก่อนจะไปสิ้นสุดปลายทางที่สนามหลวง

           จากการตรวจสอบพบว่า คนขับรถแท็กซี่ทั้งสามคนนั้น เคยมีประวัติในการกระทำความผิด โดยไม่ใช้มาตรามิเตอร์มาแล้ว ซึ่งในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ไม่ใช้มาตรามิเตอร์” ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ ตามมาตรา 5(2) โทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาตใบขับขี่เป็นระยะเวลา 3 เดือน ก่อนจะเปรียบเทียบปรับและปล่อยตัวไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ