ข่าว

ผู้การเมืองชลฯ รุดช่วยหญิงไลฟ์สดพยายามฆ่าตัวตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การเมืองชลฯ รุดช่วยเหลือหญิงไลฟ์สดพยายามฆ่าตัวตาย พร้อมมอบเงินค่าเช่าบ้านพักเพื่อเป็นกำลังใจ

 

           15 ต.ค.61-พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองชลบุรี เพื่อพูดคุยสอบถามปัญหา น.ส.เป้ (นามสมมุติ) หลังก่อเหตุไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊คในลักษณะพยายามฆ่าตัวตาย เหตุเกิดเมื่อเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองชลบุรี สามารถได้ช่วยเหลือเอาไว้ได้

          พล.ต.ต.นันทชาติ เปิดเผยว่า เนื่องจาก น้องเป้ (นามสมมุติ) ได้ทำการไลฟ์สดในทำนองพยายามฆ่าตัวตาย จนกระทั่งมีผู้หวังดีที่ดูไลฟ์สดดั่งกล่าวอยู่ จึงได้เช็คพิกัด จนทราบว่าที่เกิดเหตุอยู่ในจังหวัดชลบุรี จึงได้โทรสายด่วน191 ประสานมายัง สภ.เมืองชลบุรี จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สามารถเข้าไประงับเหตุได้ทัน พร้อมกับพูดคุยเกลี้ยกล่อมได้สำเร็จ

            ผู้การเมืองชลฯ รุดช่วยหญิงไลฟ์สดพยายามฆ่าตัวตาย

        จากการสอบถามน้องเป้(นามสมมุติ) พบว่า ค่อนข้างมีอาการเครียด เนื่องจากมีปัญหาเรื่องที่อยู่ หนี้สิน และเรื่องแฟนหนุ่ม ทั้งนี้ ได้พยายามพูดคุยกับน้อง เพื่อสร้างความเข้าใจว่า ชีวิตคนเราเกิดมาจนโตมันไม่ใช่เรื่องง่ายขนาดนั้น ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องช่วยเหลือน้องต่อไป โดยจะพยายามให้อยู่กับเพื่อนๆ พยายามไม่ให้อยู่คนเดียว แต่ถ้าน้องยังมีพฤติกรรมแบบนี้อีก คงต้องให้นักจิตวิทยาฯ เข้ามาพูดคุย ส่วนเงินที่ให้การช่วยเหลือกับน้องเป้นั้น ได้มีรับการอนุเคราะห์จากข้าราชการตำรวจหลายนายที่ร่วมกันบริจาค ซึ่งเป็นเงินเล็กๆน้อยๆ เท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เรี่ยไร่ในฐานะที่เป็นคนไทยที่ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันเท่าที่จะช่วยได้

        ทั้งนี้ พล.ต.ต.นันทชาติ ยังได้มอบเงินช่วยเหลือน้องเป้ จำนวน 2,200บาท เพื่อให้นำไปจ่ายค่าเช่าบ้านที่พักอาศัย เนื่องจากน้องเป้ จะย้ายไปอาศัยอยู่กับเพื่อนแต่ไม่มีเงินจ่ายค่าที่พัก เพราะยังติดค้างเจ้าของห้องเช่าอยู่ ซึ่งหลังจากนี้จะค่อยให้เจ้าหน้าที่ติดตามความเป็นอยู่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ