ข่าว

ปูพรมหาหลักฐานเพิ่มคดีปลัดหมีขอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.ภาค 7 นำทีมปูพรมหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมคดีปลัดหมีขอ พร้อมวัดระยะการยิงประกอบสำนวน ขณะที่บุกบ้าน เจนระ มือหั่น แต่ไร้เงา


          วันที่ 14 ต.ค. 2561 พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูน รอง ผบช.ภาค 7 นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค นางสาวเนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค พ.ต.ท.สนธยา ฉายเกียรติขจร สว.สส.สภ.ไทรโยค พ.ต.ต.ศรายุทธ ศรีมัญจาบุรี สว.กก.5 บก.ปทส.ร.ต.อ.อภิชัย พุ่มชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไทรโยค ร้อยเวรเจ้าของคดี พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7 ภ.จว.กาญจนบุรี รวมกว่า 40 นาย เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุในคดีที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จับกุมตัว นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย พร้อมพวก เข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค เพื่อหาหลักฐานและพยานวัตถุเพิ่มเติม บริเวณป่าเขาพลู หมู่ที่ 8 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี รวม 5 จุดหลัก และทุกจุดที่เกี่ยวข้อง ที่คาดว่าอาจจะยังมีหลงเหลืออยู่ในพื้นที่

 

          โดยจุดแรกคือ จุดที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทำการจับกุมกลุ่มคณะออฟโรด ภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าวังใหญ่และป่าแม่น้ำน้อย ห่างจากแนวเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค 1.2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดทิ้งปลอกกระสุนปืน จุดที่ 2 จุดซุกซ่อนซากหมีขอและกบทูด ข้างขอนไม้ถนนฝั่งขวา (มุ่งหน้าไปทางหน่วย ทย.6) ห่างจากถนน 2.85 เมตร และห่างจากจุดเกิดเหตุ 1.1 กิโลเมตร จุดที่ 3 จุดที่ผู้ต้องหาอ้างว่ายิงแก้บน บริเวณศาลเจ้าพ่อเขาพลู จุดที่ 4 จุดยิงหมีขอ ภายในสำนักสงฆ์เต่าดำ ห่างจากป้ายทางเข้าสำนักสงฆ์เต่าดำ 30 เมตร และห่างจากจุดที่ นายวัชรชัย และพวกตั้งแคมป์ 300 เมตร และ จุดที่ 5 จุดชำแหละหมีขอ ที่บริเวณที่ตั้งแคมป์

 

ปูพรมหาหลักฐานเพิ่มคดีปลัดหมีขอ

 

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตรวจจับโลหะ ทำการค้นหาตามจุดต่างๆ แต่ปรากฏว่า ไม่พบวัตถุพยานเพิ่มเติมแต่อย่างใด ส่วนการตรวจหาซากของหมีขอ โดยเฉพาะส่วนหัวกะโหลก ตามที่ นายตาต้า สารภาพว่าโยนทิ้งลงไปในลำห้วยหลังที่ตั้งแคมป์ ทางเจ้าหน้าที่ได้เดินเรียงหน้ากระดานค้นหาไปตามลำห้วยเป็นระยะทางกว่า 300 เมตร แต่เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรง คาดว่าส่วนหัวของหมีขอน่าจะถูกพัดพาออกไปไกล หรือไม่ก็มีสัตว์อื่นมาคาบไปกินแล้ว จึงทำให้ไม่พบซาก ส่วนคราบเลือดของหมีขอบริเวณจุดยิง ก็ไม่พบ คาดว่าอาจจะถูกฝนชะล้างไปหมดแล้ว ประกอบกับบริเวณดังกล่าวมีสภาพเป็นป่ารกชัฎจึงทำให้ยากในการตรวจพบ ขณะเดียวกันได้มีการวัดระยะการยิงเพื่อนำมาประกอบในสำนวนคดีด้วย สำหรับหลักฐานอื่นๆ ก็ไม่พบอะไรเพิ่มเติมเช่นกัน

 

ปูพรมหาหลักฐานเพิ่มคดีปลัดหมีขอ

     

 

          จากนั้นคณะเจ้าหน้าที่ได้เข้าพบเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์เต่าดำ ซึ่งพบว่าท่านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ขอปิดวาจา และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพแต่อย่างใด

 

ปูพรมหาหลักฐานเพิ่มคดีปลัดหมีขอ

 

          นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เดินทางไปยังบ้านพักของ นายตาต้า เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม และได้พูดคุยกับแม่ของ นายตาต้า ซึ่งอายุมากแล้วและอยู่บ้านเพียงลำพัง อีกทั้งมีอาการป่วยด้วย แต่ก็ไม่ได้อะไรเพิ่มเติม และยังได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายเจนระ หรือ จีระ ผู้ต้องหาตามหมายจับ แต่ไม่พบใคร และก็ไม่พบหลักฐานใดๆ เพิ่มเติมเช่นกัน

 

ปูพรมหาหลักฐานเพิ่มคดีปลัดหมีขอ

 

          ด้าน พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูน รอง ผบช.ภาค 7 เปิดเผยว่า จากการตรวจหาวัตถุพยานเพิ่มเติม รวมทั้งหลักฐานอื่นๆ ปรากฏว่าไม่พบหลักฐานเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่จากพยานหลักฐานที่สามารถรวบรวมได้ในขณะนี้ คาดว่าหลักฐานที่มีแน่นหนาพอที่จะมัดตัวผู้กระทำผิดในครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน.

 

ปูพรมหาหลักฐานเพิ่มคดีปลัดหมีขอ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ