ข่าว

"พันศักดิ์" เปิดปากรับงานจากเฮียท้ง ยิงเจ้าของปั๊มสระแก้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พันศักดิ์" อดีตตำรวจจอมโหดสารภาพรับงานจากเฮียท้ง จัดหามือปืนยิงเจ้าของปั๊มน้ำมันสระแก้ว

 

          กองปราบ - เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 12 ต.ค.2561 พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2.บก.ป. พ.ต.ท.พัฒน์พงษ์ ศรีพิณเพราะ รองผกก.2.บก.ป.พ.ต.ท.ปกรเกียรติ พงษ์ธนนิกร พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2.บก.ป. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้นำตัวนายพันศักดิ์ มงคลศิลป์ อายุ 62 ปี อดีตตำรวจยศ พ.ต.ท.มือปืนพระกาฬ พร้อมด้วยนางธนพร สุขโขจัย อายุ 50 ปี สองผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยจับทั้งสองได้ที่รีสอร์ทครัวใหญ่ ต.ละหารไร่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ก่อนจะนำทั้งคู่มาสอบสวนที่ห้องประชุมชิวปรีชา

 

          หลังการสอบสวนนายพันศักดิ์ และนางธรพร ประมาณครึ่งชั่วโมง พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผบก.ป. ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุมือปืนยิงนายประชา วรทัด อายุ 52 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมันศรีสุวรรณรุ่งเรือง ถนนเทศบาล 6 อ.เมืองสระแก้ว และยิงนางปรริดา วรทัด อายุ 50 ปี บาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนได้ตั้งชุดไล่ล่าผู้ต้องหาทั้งคู่ ประกอบด้วย พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2.บก.ป. , พ.ต.ท.พัฒน์พงษ์ ศรีพิณเพราะ รองผกก.2.บก.ป., พ.ต.ท.ปกรเกียรติ พงษ์ธนนิกร , พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2.บก.ป. พร้อมกำลังประมาณ 30 นาย ออกสืบสวนจับกุมตัวมาตลอด
 

"พันศักดิ์" เปิดปากรับงานจากเฮียท้ง ยิงเจ้าของปั๊มสระแก้ว

 

          พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวอีกว่า กระทั่งวันนี้ ชุดไล่ล่าของปราบปราม ได้สอบสวนพยานที่เป็นเพื่อนของนายพันศักดิ์ ที่รู้จักกันขณะถูกจับกุมอยู่ภายในเรือนจำขณะต้องโทษคดี จนทราบว่านายพันศักดิ์ พร้อมนางธนพร ได้หลบหนีมาอยู่ภายในรีสอร์ท ดังกล่าว หลายวันแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบพิกัดและสถานที่ จึงได้นำกำลังพร้อมอาวุธปืนเต็มกำลังไปปิดล้อมกดดัน ผู้ต้องหาที่รีสอร์ทดังกล่าว เมื่อเวลา 13.00 น. หลังจากการเจรจาผ่านไปประมาณ 10 นาที นางธนพรและนายพันศักดิ์ จึงได้ยอมออกมาจากห้องพัก และมอบตัวแต่โดยดี ทั้งนี้ จากการตรวจค้นพบอาวุธปืน ขนาด .380 และกระสุนปืนอีก 13 นัด จึงได้ควบคุมตัวนำกลับมาสอบสวนที่กองปราบปราม

 

"พันศักดิ์" เปิดปากรับงานจากเฮียท้ง ยิงเจ้าของปั๊มสระแก้ว

 

          พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นนายพันศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากเฮียท้ง ในราคาหลักแสน เพื่อให้มายิงนายประชา แต่นายพันศักดิ์ อ้างว่าไม่ได้เป็นคนลงมือยิงเอง โดยแค่เป็นคนจัดหาปืนมาให้มือปืนที่รับช่วงต่ออีก 2 คนไปยิงแทน ส่วนสาเหตุที่รับงานนี้ เพราะมีความสนิทสนมกับเฮียท้ง มาตั้งแต่ตอนที่ยังรับราชการเป็นตำรวจอยู่ และมักไปหยิบยืมเงินเป็นประจำ รวมทั้งยังได้รับการช่วยเหลือเรื่องเงินระหว่างที่หลบหนีอีกด้วย ทั้งนี้ คำให้การของผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ฯ ยังไม่ปักใจเชื่อ แต่เมื่อบอกว่าใครเป็นคนรับงานไปยิงต่อ อยู่ระหว่างการขยายผลต่อไป
 

"พันศักดิ์" เปิดปากรับงานจากเฮียท้ง ยิงเจ้าของปั๊มสระแก้ว

 

          ส่วนสาเหตุการตายของเฮียท้ง นั้น ได้สั่งให้พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3.บก.ป. ไปตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นจากแนวทางการสืบสวนสอบสวน น่าเชื่อว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากอาจจะสำนึกผิด ในเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนี้จะขยายผลในเรื่องต่างๆ ที่ผู้ต้องหาให้การไว้ เมื่อสอบสวนเสร็จสิ้นจะประสานให้ตำรวจสระแก้ว มารับตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ