ข่าว

"ปริญญา"ไม่รอดนอนคุกยาวศาลไม่ให้ประกันฉ้อโกงบิทคอยน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปริญญา"ไม่รอดนอนคุกยาวศาลไม่ให้ประกันฉ้อโกงบิตคอยน์ ชี้พฤติการณ์มีส่วนร่วม-ความเสียหายมากแถมถูกยกเลิกหนังสือเดินทาง หากปล่อยกลัวหนี


            12 ตุลาคม 2561 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  ศาลได้มีคำสั่งยกคำร้องขอประกันตัวของ "นายปริญญา จารวิจิต" อายุ 35 ปี ภูมิลำเนาคน จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา 1693/2561  

 

            ลงวันที่ 26 ก.ค.61 คดีร่วมกันฟอกเงิน ลงทุนเงินสกุลดิจิตอล (บิตคอยน์) มูลค่ากว่า 797 ล้านบาทโดยหลังจาก "นายจิรัชพิสิษฐ์หรือบูม" น้องชายของผู้ต้องหา ได้นำหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินจำนวน 2 แปลง ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี เนื้อที่รวม 146 ตารางวาเศษ ราคาประเมิน 4.5 ล้านบาทเศษ มายื่นพร้อมคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังต่อศาลแล้วในช่วงบ่าย

 

            "ศาล" ได้พิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้วเห็นว่า ผู้ต้องหามีส่วนร่วมในการเจรจากับผู้เสียหาย ขณะที่ความเสียหายมีจำนวนสูง พนักงานสอบสวนยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ  ประกอบกับคัดค้านการประกัน อีกทั้งผู้ต้องหายังถูกยกเลิกหนังสือเดินทาง เพราะมีพฤติการณ์เดินทางออกนอกราชอาณาจักรบ่อยครั้ง เกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวจะหลบหนี ในชั้นนี้จึงมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

 

            ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัว "นายปริญญา" ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในชั้นฝากขังนี้

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีฉ้อโกงชาวฟินแลนด์ ลงทุนซื้อหลักทรัพย์ผ่านสกุลเงินอิเล็กทรอนิกส์บิตคอยน์ กว่า 700 ล้านบาท และสมคบกันฟอกเงินที่ได้จากการกระทำผิดนั้น ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ยื่นฝากขังผู้ร่วมกระทำผิดที่เป็นพี่น้องตระกูลจารวิจิตแล้ว 2 คน คือ นายจิรัชพิสิษฐ์หรือบูม อายุ 27 ปีเศษ ดาราซีรีย์วัยรุ่น ในวันที่ 10 ส.ค.61 และน.ส.สุพิชฌาย์ อายุ 32 ปี วันที่ 15 ส.ค.61

 

            ภายหลังเข้ามอบตัว ในข้อหาร่วมกันฟอกเงินที่นายปริญญา พี่ชายของทั้งสองได้ฉ้อโกงนักธุรกิจชาวฟินแลนด์ โอนผ่านบัญชีไปให้ทั้งสองทำการจดทะเบียนซื้อฝาก-ขายที่ดินรวม 14 แปลง มูลค่ากว่า 176,220,000 บาทา โดย "นายจิรัชพิสิษฐ์หรือบูม" และ "น.ส.สุพิชฌาย์" ได้ประกันตัวไปในชั้นฝากขังคนละ 2 ล้านบาท ซึ่งศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ