ข่าว

นักโทษชิงรถเรือนจำชนประตูศาลหลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมราชทัณฑ์บินด่วนไปชุมพร ติดตามเหตุนักโทษชิงรถเรือนจำพุ่งชนประตูศาลจังหวัดชุมพรหลบหนี

 

               เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 61  พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ตนและ พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เดินทางด่วนไปยัง จ.ชุมพร เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนักโทษเรือนจำจังหวัดหลังสวน จ.ชุมพร ชิงรถเรือนจำหลบหนีออกจากศาลจังหวัดหลังสวน เมื่อเวลา 08.55 น. ที่ผ่านมา

 

 

 

               เบื้องต้น ได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่เรือนจำซึ่งเป็นพนักงานขับรถประมาท คากุญแจรถเอาไว้ที่คอพวงมาลัยขณะนำตัวนักโทษไปขึ้นศาล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลยังไม่ออกมารับตัวผู้ต้องขัง เป็นเหตุให้นักโทษ 3 ราย วิ่งออกจากตัวอาคารศาลกลับมาที่รถเรือนจำและขโมยรถขนนักโทษขับหลบหนี แม้ว่าเจ้าหน้าที่ศาลจะพยายามปิดประตูรั้วสกัดกั้น แต่นักโทษตัดสินใจขับรถพุ่งชนประตูรั้วหลบหนีไปได้ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะสามารถติดตามตัวกลับมาดำเนินคดีต่อไปได้ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อไป

 

 

นักโทษชิงรถเรือนจำชนประตูศาลหลบหนี

 

 

 

นักโทษชิงรถเรือนจำชนประตูศาลหลบหนี

 

 

 

นักโทษชิงรถเรือนจำชนประตูศาลหลบหนี

 

 

 

               ต่อมา พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามนักโทษเรือนจำจังหวัดชุมพร ก่อเหตุหลบหนีขณะนำตัวไปขึ้นศาลจังหวัดหลังสวนว่าได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ณรัชต์ ซึ่งเดินทางด่วนไปติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ ว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เรือนจำได้นำตัวนักโทษชายจำนวน 10 ราย มาขึ้นศาล ปรากฏว่ามีนักโทษจำนวน 10 ราย ได้ก่อเหตุหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวกลับมาได้บางส่วน และมีบางรายได้ขโมยรถขนส่งนักโทษของเรือนจำ ก่อนจะขับพุ่งชนประตูรั้วศาลหลบหนีออกไปได้ 3 ราย ขณะนี้กรมราชทัณฑ์ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้กระจายกำลังติดตามตัวนักโทษทั้งหมดแล้ว คาดในช่วงบ่ายจะมีความชัดเจน รวมถึงประวัติการก่อคดีของทั้งโทษทั้ง 10 รายด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ