ข่าว

หนุ่มกระหน่ำยิงเพื่อนบ้านย่องมอบตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มก่อเหตุกระหน่ำยิงเพื่อนบ้าน 2 แม็กซ้อน แอบเข้ามอบตัวตำรวจ สภ.สทิงพระ แล้ว ถูกแจ้ง 3 ข้อหา แต่ยังให้การปฏิเสธ พร้อมยื่นเงินสด 4 แสนบาท ประกันตัวออกไป


          วันที่ 10 ต.ค. 2561 ความคืบหน้าคดีเพื่อนบ้านติดกันทะเลาะกันเรื่องสตาร์ทรถจักรยานยนต์เสียงดังและยิงกันตาย 1 ราย ในพื้นที่หมู่ 4 ต.บ่อดาน อ.สทิงพระ จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการก่อเหตุอย่างอุกอาจใช้อาวุธปืน 9 มม.กระหน่ำยิงจนหมด 2 แม็คซ้อน หลังเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับ นายศราวิน ชูสุวรรณ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุแล้ว

 

          ล่าสุดในวันนี้ (10ต.ค.) มีรายงานว่า นายศราวิน ชูสุวรรณ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีนี้ได้แอบเข้ามอบตัวกับพ.ต.อ.เอกรัฐ สวนแสน ผู้กำกับการ สภ.สทิงพระ แล้ว และทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำและแจ้งข้อหาให้ทราบ โดยถูกดำเนินคดีดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ทั้งฆ่าผู้อื่น ,มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร ,ยิงปืนใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน หรือชุมชน

 

           ทั้งนี้ ในชั้นพนักงานสอบสวน นายศราวิน ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาว่าไม่ได้เป็นคนยิง และได้ยื่นหลักทรัพย์เงินสด 4 แสนบาทขอประกันตัว และได้รับอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน แต่หากมีพฤติกรรมเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีหรือข่มขู่พยานก็จะถอนประกันตัวทันที 

 

หนุ่มกระหน่ำยิงเพื่อนบ้านย่องมอบตัว

 

          ส่วน นายสุชล ชูมณี อายุ 39 ปี ผู้เสียชีวิต ญาติได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดใหม่ หมู่6 ต.บ่อดาน อ.สทิงพระ จ.สงขลา และจะมีพิธีฌาปณกิจศพในวันพรุ่งนี้ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ซึ่งยังทำใจไม่ได้บางช่วงได้ไปกอดรูปหน้าศพและนั่งร่ำไห้คร่ำครวญถึงลูกชายที่ต้องมาเสียชีวิตอย่างกระทันหันในวันที่กลับมาเยี่ยมบ้านเพื่อรวมญาติในวันทำบุญเดือนสิบ 

 

          ขณะที่ญาติของผู้ตาย(ไม่ขอเผยชื่อ) บอกว่า การที่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวออกมาทางญาติเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยเนื่องจากบ้านอยู่ติดกัน แต่ทางพนักงานสอบสวนได้ให้ความมั่นใจว่าจะให้ความเป็นธรรม หากผู้ต้องหามาวนเวียนหรือข่มขู่ก็จะถอนประกันทันที 

 

หนุ่มกระหน่ำยิงเพื่อนบ้านย่องมอบตัว

 

          สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกวันที่ 9 ต.ค. ขณะที่นายสุชล ผู้ตายซึ่งเดินทางมาจาก อ.คลองหอยโข่ง  เพื่อรวมญาติในงานเดือนสิบ และได้นั่งดื่มกินอยู่หน้าบ้านกับกลุ่มญาติ ได้ถูก นายศราวิน ผู้ต้องหาซึ่งมีบ้านอยู่ติดกันได้ใช้อาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.จนหมด 2 แม็ค โดยมีสาเหตุมาจากพี่สาวนายศราวิน สตาร์ทเครื่องรถจักรยานยนต์และเบิ้ลเครื่องเสียงดัง ทำให้ผู้ตายไม่พอใจคิดว่าถูกเบิ้ลเครื่องใส่ และได้ขว้างแก้วใส่กระทั่งบานปลายจนเกิดเหตุยิงกันขึ้น.

 

ภาพ / ข่าว - สันติภาพ รามสูต สงขลา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ