ข่าว

"ศรีวราห์" บินสอบ "อส.ออย" แก๊งล่าหมีขอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" ลงพื้นที่ สภ.ไทรโยค สอบปากคำ "อส.ออย" แก๊งออฟโรดล่าหมีขอ รับยืมปืนมาจากอดีตทหาร ให้กะเหรี่ยงเป็นคนยิง พร้อมสั่งไล่ตรวจกล้องเช็กเส้นทางก่อนเข้าพื้นที่

 

            วันที่ 10 ตุลาคม 2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผบ.ตร. เดินทางลงพื้นที่ สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ร่วมประชุมกับ พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชากการตำรวจภูธรภาค 7(รรท.ผบช.ภ.7) พร้อมสอบปากคำ นายอนุสรณ์ เรือนงาม อายุ 42 ปี หรือ อส.ออย เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอด่านมะขามเตี้ย 1 ในผู้ต้องหา

 

 

"ศรีวราห์" บินสอบ "อส.ออย" แก๊งล่าหมีขอ

 

 

 

            โดยจากการสอบปากคำเบื้องต้น อส.ออย ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ยืมอาวุธปืนของกลางมาจากเพื่อน ซึ่งเป็นอดีตนายทหารนอกราชการนายหนึ่ง และได้นำอาวุธไปให้กับ นายตาต้า สัญชาติกระเหรี่ยง ซึ่งเป็นผู้ที่คอยดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ นำเข้าป่าและเป็นผู้ยิงหมีขอ แต่ปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้เป็นคนยิง พร้อมยอมรับว่าก่อนหน้านี้ได้อ้างว่าซื้อขาหมีทั้ง 4 ขามาจากชาวบ้าน แต่ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำและบันทึกคำให้การใหม่ เนื่องจาก อส.ออย ยังคงให้การไม่ชัดเจนเท่าที่ควร โดยจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะต้องสอบถามถึงจุดที่ยิงหมี และจุดทิ้งซากหมี รวมถึงที่ซ่อนซากหมี เพื่อนำไปสู่การตรวจสอบและใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี ซึ่งตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่กลุ่มออฟโรดใช้เป็นเส้นทางก่อนที่จะเข้าไปภายในอุทยานแห่งชาติไทรโยคด้วย

 

 

"ศรีวราห์" บินสอบ "อส.ออย" แก๊งล่าหมีขอ

 

 

            นอกจากนี้ รองผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มั่นใจในการเรื่องทำคดีของตนเอง ว่า คดีดังกล่าวก็เป็นคดีอาญาทั่วไปที่ต้องดำเนินการไปตามกฎหมายอยู่แล้ว ยืนยันว่าคดีดังกล่าวไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาแทรกแซงอย่างแน่นอน

 

 

"ศรีวราห์" บินสอบ "อส.ออย" แก๊งล่าหมีขอ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ