ข่าว

ตั้งกรรมการสอบ "รองสว.บางยี่ขัน" ปล่อยกู้ดอกโหด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร.ระบุ บก.น.7 สั่งตั้งกรรมการสอบ "รองสารวัตรบางยี่ขัน" หลังถูกชาวบ้านร้องเรียนปล่อยเงินกู้ดอกโหดแล้ว

 

          จากกรณีที่มีชาวบ้านเข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รรท.รอง ผบช.น. ในฐานะหัวหน้างานปราบปรามแก๊งเงินกู้นอกระบบ หลังถูกนายทุนเงินกู้นอกระบบ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดับ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางยี่ขัน เป็นนายทุนปล่อยเงินกู้ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

          พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ สน.บางยี่ขัน ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ให้ทำการสืบสวนสอบสวนในเรื่องนี้ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและให้เกิดความเป็นธรรม ทั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกร้องเรียนคือ ร.ต.ท.สมยศ จุลเจริญดุยล์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางยี่ขัน ซึ่งผู้ร้องระบุว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยไม่มีการทำสัญญากู้เงินเป็นลายลักษณ์อักษร และคิดอัตราดอกเบี้ยถึงร้อยละ 20 รวมทั้งทวงหนี้ไม่เป็นธรรม และยังถูกข่มขู่ลูกหนี้สารพัดวิธี

  

ตั้งกรรมการสอบ "รองสว.บางยี่ขัน" ปล่อยกู้ดอกโหด

 

          ทั้งนี้ ทางผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 จึงได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน หากพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกล่าวหานั้น ได้กระทำความผิด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะไม่มีการปกป้องข้าราชการตำรวจที่กระทำผิดกฎหมายอย่างแน่นอน

  

          "เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับมาโดยตลอด หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความประพฤตินอกรีตไปเรียกรับเงินทอง เรียกรับผลประโยชน์ หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ จะดำเนินทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด" พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว

 

  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ