ข่าว

น.1 ลั่นไม่สนผู้มีอิทธิพลย่านประตูน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. เผยแก๊งอาก้ายิงถล่มคู่อริโผล่เข้ามอบตัวแล้ว 1 ราย ยืนยันการดำเนินคดีไม่ยุ่งยาก ลั่นไม่สนผู้มีอิทธิพลย่านประตูน้ำ ระบุพบใช้ปืนไม่ต่ำกว่า 5 กระบอกก่อเหตุ

 

             จากเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธปืนสงครามแบบอาก้า ยิงเข้าใส่คู่อริ จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถด้านหลังห้างสรรพสินค้าวอเตอร์เกท พาวิลเลี่ยน ซอยราชปรารภ 2 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. พื้นที่ สน.พญาไท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

             ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ต.ค.2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวแล้ว 1 ราย คือ นายปรีชา หรือตั้ม ศักดิ์อุดมไพศาล อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นฝั่งโต๊ะสนุ๊กฯ ทั้งนี้คาดว่าผู้ก่อเหตุก็จะทยอยเข้ามอบตัวกันเรื่อยๆ รวมถึงฝั่งผู้ก่อเหตุชุดที่ยิงอีก 4-5 คน อย่างไรก็ตามจะต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง เนื่องจากมีการใช้อาวุธปืนในที่เกิดเหตุประมาณ 4-5 ชนิด คาดว่าน่าจะมีการใช้อาวุธปืนไม่ต่ำกว่า 5 กระบอก เพราะต้องตรวจสอบว่าอาวุธปืนทั้งหมดนั้นใครเป็นผู้ครอบครองบ้าง

             เมื่อถามว่า ทางฝั่งผู้ก่อเหตุที่เข้ามามีเรื่องกับทางฝั่งโต๊ะสนุ๊กฯเข้าติดต่อมอบตัวหรือไม่ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางฝั่งผู้ก่อเหตุอีก 4-5 คนยังไม่มีการนัดติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด แต่คนที่ได้รับบาดเจ็บที่มือกับต้นขา ที่เข้ารับการรักษาตัวจากที่เกิดเหตุอยู่ในกลุ่มดังกล่าวด้วย ซึ่งผู้บาดเจ็บเป็นฝั่งใช้อาวุธปืนอาก้ายิงออกมา ส่วนฝั่งนายปรีชา หรือตั้ม ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ไปอยู่ในพื้นที่ค่อนข้างเยอะ

             เมื่อถามว่า กรณีดังกล่าวมีกระแสบอกว่าเป็นกลุ่มของผู้มีอิทธิพลย่านประตูน้ำทำให้คดียุ่งยากหรือไม่ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า เชื่อว่ากรณีดังกล่าวไม่ทำให้เกิดความยุ่งยากในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด เนื่องจากทางผู้มีอิทธิพลดังกล่าวก็ไม่ได้มีอำนาจ เพราะหมดอิทธิพลไปนานแล้ว และตัวผู้มีอิทธิพลที่พูดถึงก็ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำ ไม่มีทางที่จะทำให้คดีดังกล่าวยุ่งยากได้ เพียงแต่ผู้ก่อเหตุดังกล่าวดันเป็นกลุ่มในละแวกแถวนั้น ซึ่งสาเหตุเกิดจากความขัดแย้งกันเองเท่านั้น จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

 

 

น.1 ลั่นไม่สนผู้มีอิทธิพลย่านประตูน้ำ

 

 

-----------------------------

(ข่าวโดย เจษฎา จันทรรักษ์)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ