ข่าว

เด้ง !! ผกก.-รองผกก.-สว.-รองสว. ตม.ดอนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งเด้ง ผกก.-รองผกก.-สว.-รองสว. ตม.ดอนเมือง รวม4นาย เรียกรับทริปวีซานักท่องเที่ยวจีน

 

          ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(รรท.ผบช.สตม.) กล่าวถึงกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนไทยโพสต์ข้อความ ระบุว่า เพื่อนชาวจีนของตนต่อแถวนานกว่า 6 ชั่วโมงเพื่อทำ VISA ON ARRIVAL เหตุผลที่ล่าช้า เพราะไม่ได้จ่ายค่าผ่านทางพิเศษ 200 บาทแก่เจ้าหน้าที่นั้น

 

          ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองประจำด่านตรวจคนเข้าเมืองดอนเมือง โทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับเพื่อนชาวจีนที่มีการโพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวจีนด้วย ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางกลับไปประเทศจีนแล้ว หลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง จึงมีคำสั่งให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องไปช่วยราชการที่ ศปก.ตม. จำนวน4 นาย ตั้งแต่ระดับ ผกก., รองผกก., สว. และรองสว. สังกัด บก.ตม.2 ไปช่วยราชการที่ ศปก.สตม. พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

          “การกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องของบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับองค์กร องค์กรดีอยู่แล้ว ตั้งมา 91 ปี ถ้าไม่ดีก็คงไม่อยู่มาถึงทุกวันนี้ ทุกองค์กรมีทั้งคนดีและไม่ดี วันนี้เราต้องมากวาดบ้านของตัวเอง ถ้าพบสิ่งที่ไม่ดีก็ต้องดำเนินการ การทำงานจะไม่จับผิดกัน เรื่องนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่เคยบอกไปแล้ว หากยังพบว่ามีการกระทำอยู่ก็ถือว่าผิดกติกา เปรียบเหมือนการเล่นกีฬาหากรู้ว่ากติกาเป็นอย่างไรแล้วยังทำผิดกติกาอีกก็ต้องถูกให้ออกมานั่งข้างสนามก่อน เพื่อปรับทัศนคติ หากแก้ไขได้ก็อาจให้กลับไปทำหน้าที่อีกครั้ง หากไม่ได้ก็ต้องถูกดำเนินการตามขั้นตอน” รรท.ผบช.สตม. กล่าว

 

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้สนามบินจะต้องเป็นพื้นที่โปร่งใสปราศจากการเรียกรับเงินต่าง ๆ พร้อมยืนยันจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด พร้อมกันนี้ยังได้สั่งการให้ปรับปรุงพื้นที่โดยรอบ ตม.ดอนเมือง ให้มีความเรียบร้อยสวยงามเพื่อรองรับการให้บริการนักท่องเที่ยว.

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ