ข่าว

จับ 369 ต่างชาติหลบหนีเข้าเมือง-Over Stay

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงผลปิดล้อม ค้นที่พัก โรงเรียนสอนภาษาทั่วประเทศ พบหลบหนีเข้าเมือง-Over Stay ร่วม 400 ราย

 

          ที่ลานเอนกประสงค์ชั้น 2 เดอะสตรีท ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท. ผบช.สตม. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รรท.ผบช.ทท. พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รรท.ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รรท.ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รรท.ผบก.ตม3 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รรท ผบก.จร. พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ทท. บก.สปพ. บช.ปส. หน่วยอรินทราช26 หน่วยรบพิเศษสยบไพรี 43 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) และตำรวจสน.ห้วยขวาง ร่วมกันแถลงผลการเข้าปิดล้อม ตรวจค้นที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว โรงเรียนสอนภาษา โรงเรียนเอกชน ของชาวต่างชาติที่กระทำผิด over stay และบุคคลหลบหนีเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย จำนวน 337 จุดทั่วประเทศ ตามมารตรการ x-ray operation ครั้งที่ 21 สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งสิ้น 369 ราย

 

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การดำเนินการในวันนี้เป็นการบูรณาการร่วมกันทั้งเจ้าหน้าที่ ตม. ตำรวจท่องเที่ยว บช.ปส. 191 และตำรวจท้องที่ ในการปิดล้อมตรวจค้นที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว โรงเรียนสอนภาษา โรงเรียนเอกชน ของชาวต่างชาติที่กระทำผิด Over stay และบุคคลหลบหนีเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย รวมถึงผู้ที่จะใช้ประเทศไทยเป็นแหล่งหลบซ่อนเพื่อเข้ามากระทำผิดในรูปแบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นโรแมนซ์สแกม คอลเซ็นเตอร์ มีการตรวจค้นเป้าหมาย 337 แห่ง จับกุมข้อหาเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด จำนวน 96 ราย เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต 131 ราย และข้อหาอื่นๆ 142 รายรวม 369 ราย

 

จับ 369 ต่างชาติหลบหนีเข้าเมือง-Over Stay

 

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า การดำเนิการต่างๆ มีการปฎิบัติอย่างต่อเนื่องมาแล้วรวม 35 ครั้ง ตรวจค้นเป้าหมาย 4,496 เป้าหมาย จับกุมผู้กระทำผิดได้รวม 2,273 ราย ในส่วนที่มีการ้องเรียนว่ามีบุคคลต่างด้าวเข้ามาขายของย่านแหล่งท่องเที่ยว ในพื้นที่ห้วยขวาง รัชดา และสุทธิสาร ในวันนี้ได้มีการดำเนิการจับกุมชาวจีน อินเดีย กาน่า แอฟริกา ไปแล้วกว่า 70 ราย และจะดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่อง

 

จับ 369 ต่างชาติหลบหนีเข้าเมือง-Over Stay

 

          หลังจากนี้จะเพิ่มมาตรการในการตรวจค้น และเอ็กซ์เรย์ ในพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ รวมถึงเพิ่มความเข้มงวดไปยังจุดผ่านแดน ตามตะเข็บชายแดนทุกจังหวัดเพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัย และเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว สำหรับบุคคลต่างด้าวที่ถูกจับกุมได้ก็จะมีการขึ้นบัญชีดำ และผลักดันออกนอกประเทศอย่างถาวร ฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนให้ช่วยเป็นศูนย์กลางในการแจ้งเบาะแส บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาอย่างปิดกฎหมาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการต่อไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ