ข่าว

เด้ง! 2 ตำรวจ ตม. เอี่ยวนายหน้าปลอมเอกสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กโจ๊กลงดาบเด้ง! ผกก.-ร.ต.อ.(หญิง) ตม. เอี่ยวนายหน้าปลอมเอกสาร

 

               “บิ๊กโจ๊ก”เซ็นคำสั่งย้ายผกก.-รองสว.หญิง พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังพบพัวพันนายหน้าใช้เอกสารปลอมบิดเบือนหลักเกณฑ์ พบพิรุธหมุนเวียนเงินโอน เตรียมขยายผลร่วมมือมานานแค่ไหน

 

 

               เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) สวนพลู พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. เปิดเผยกรณีลงนามคำสั่งให้ พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี ผกก.2 บก.ตม.1 บช.สตม. และ ร.ต.อ.(หญิง) มนัญญา เกตุแก้ว รอง สว.กก.2 บก.ตม.1 เข้ามาช่วยราชการที่ ศปก.สตม. โดยขาดจากตำแหน่งเดิม

 

               พร้อมตั้งกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงหลังพบมีส่วนพัวพันปล่อยชาวต่างชาติอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดเงื่อนไขการขออยู่ต่อ ว่า กำลังพลของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง องค์กรนี้ตั้งมานานแล้ว แน่นอนต้องมีคนที่มีคุณภาพมากอยู่แล้ว ทุกองค์กรก็ย่อมมีทั้งน้ำดีและน้ำไม่ดี วันนี้ก็ต้องเอาคนน้ำดีเข้ามาเยอะๆ

 

               ทั้งนี้เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ตนได้มีคำสั่งให้ไปช่วยราชการ เนื่องจากอาจจะมีส่วนรู้เห็นกับ น.ส.ยุพิน จันต๊ะคาด อายุ 55 ปี นายหน้าปลอมเอกสารให้ชาวต่างชาติใช้ในการขออยู่ต่อ ในลักษณะเป็นขบวนการ โดยการบิดเบือนข้อเท็จจริง ด้วยการใช้เงินต่างๆ ตามหลักเกณฑ์

 

               ซึ่งบอกว่าจะต้องมีเงิน 400,000 บาทอยู่ในบัญชี แต่ความหมายของการเข้าประเทศต้องการให้คนที่มีคุณภาพเข้ามาในประเทศ ไม่ใช่หมายความว่าเป็นโรบินฮูด ส่วนในรายละเอียดได้ให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงดำเนินการ

 

               อย่างไรก็ตามการที่ตนสั่งให้ไปช่วยราชการนั้นแสดงว่าเรามีมูลหลักฐาน ทั้งนี้ไม่ทราบว่าทำมานานแค่ไหนแล้ว จึงต้องมีการตรวจสอบ ซึ่งพบว่าเงินที่โอนเข้ามาจำนวน 400,000 บาท นั้นมีการโอนเข้าในช่วงเช้า แต่ช่วงบ่ายมีการถอนออก เป็นลักษณะเงินเวียน เพื่อแสดงให้เห็นว่าชาวต่างชาติมีหลักเกณฑ์เข้าการขออยู่ต่อ 

 

 

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยต่อว่า ขณะนี้กำลังขยายผลว่าตำรวจทั้ง 2 นาย และน.ส.ยุพิน ร่วมมือกันมานานแล้วหรือไม่ และหากผลสอบสวนมีหลักฐานแน่ชัดจะเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญาอย่างร้ายแรง ส่วนจะมีการทำมานานมากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับคณะกรรมการสอบสวน ทั้งนี้หากพบมีตำรวจนายอื่นเข้าไปมีส่วนพัวพันในเชิงทุจริตจะดำเนินการเช่นเดียวกัน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ