ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยปราบเงินกู้นอกระบบ "ศรีสะเกษ-สุรินทร์-ชัยภูมิ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยปราบเงินกู้นอกระบบ"ศรีสะเกษ-สุรินทร์-ชัยภูมิ"รวม27จุด ยึดโฉนด 1,100ฉบับ ค่ากว่า 117ล้าน เตรียมเปิดตลาดฟิโกรมาเก็ตนำนายทุนเข้าสู่ระบบภายใน 2สัปดาห์

 

            วันที่ 3 ต.ค. 2561 พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาที่ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสระเกษ ภายหลังจากวันนี้ได้สนธิกำลังร่วมกับตำรวจภูธรภาค 3 , เจ้าหน้าที่ ปปง. และเจ้าหน้าที่ทหาร เปิดปฎิบัติการขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่ ปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ ที่เอารัดเอาเปรียบประชาชนในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ , จ.สุรินทร์ และ จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีกลุ่มนายทุนจำนวน 14 เป้าหมาย ปิดล้อมตรวจค้น 27 จุด และหมายจับ 1 หมาย

 

 

 

            พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้จากการปฎิบัติการสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชัยภูมิ คือ นายสุพล ผลสมบูรณ์สุข ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนและให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินในอัตราดอกเบี้ยที่เกินกว่ากฎหมายกำหนด และสามารถยึดทรัพย์ได้กว่า 100 ล้านบาท รวมถึงแจ้งข้อกล่าวหากับ นางสาวสรัลรัส สุวรรณประดิษฐ์ เจ้าของร้านธนาธร เป็นนายทุนรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ อีก 1 ราย

            โดยการปฎิบัติการครั้งนี้ได้ตรวจยึดโฉนดที่ดิน รวม 1,100 ฉบับ แบ่งเป็นในจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 823 ฉบับ , จังหวัดสุรินทร์ 171 ฉบับ และ จังหวัดชัยภูมิ 106 ฉบับ และ อายัดทรัพย์สินได้รวมมูลค่ากว่า 117 ล้านบาท

            สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ จะเร่งการเจรจา เพื่อนำโฉนดที่ดินคืนให้ประชาชน รวมถึงไปดำเนินการคัดแยกรวบรวมพยานหลักฐาน และเข้ายึดทรัพย์กลุ่มนายทุนอีกครั้ง และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งให้ กระทรวงการคลัง นำนายทุนนอกระบบเข้าสู่ระบบ โดยดอกเบี้ยจะเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดต่อไป ซึ่งไม่เกิน 2 สัปดาห์ จะเปิดตลาดฟิโกรมาเก็ตคือการรวบรวมนายทุนทั้งหมดพื้นที่อีสานตอนล่าง นำกระทรวงการคลัง มาอธิบายสร้างความเข้าใจ เพื่อเข้าสู่ระบบการเป็นฟิโกรไฟแนนซ์เชียล และเมื่อได้ตลาดก็จะทำการขึ้นทะเบียนนายทุนทั้งหมดแล้ว ชาวบ้านก็จะมีแหล่งกู้เงินที่ชัดเจนและถูกต้อง ซึ่งเป็นแนวทางการแก้ปัญหาที่ยั่งยืน

 

 

 

            ทั้งนี้ ในวันที่ 26 ตุลาคม 2561 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่มอบโฉนดที่ดินคืนให้กับประชาชน โดยจะเดินทางมามอบที่ จ.ศรีสะเกษ เป็นครั้งที่ 3 อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการในครั้งนี้ไม่มีเรื่องการเมืองท้องถิ่นเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เป็นการทำงาน และปฎิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน และจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ

            ทางด้าน พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวว่า จากการสอบสวนพบว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐฯ บางส่วน เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งจะต้องสืบสวนต่อไป ถ้าพบเจ้าหน้าที่รัฐฯ รายใด ให้ความช่วยเหลือต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่รัฐฯ เข้าช่วยเหลือในรูปแบบของการเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ รับรองเอกสารหลักฐาน ซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 10 ราย

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ได้มีประชาชนชาวศรีสะเกษ ที่ได้รับความช่วยเหลือ ต่างเข้ามอบดอกไม้ขอบคุณ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ พร้อมกับขอถ่ายรูป เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยปราบเงินกู้นอกระบบ "ศรีสะเกษ-สุรินทร์-ชัยภูมิ"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ